สงครามช้อปปิ้งเมืองย่าโมลุกเป็นไฟ “เดอะมอลล์โคราช” พลิกโฉมหลังห้างให้เหมือนเป็นหน้าห้างเปิดตลาดช้อปสุดชิว “ลำตะคอง วิลเลจ” แม่ทัพเดอะมอลล์ “คุณแอ๊ว”ศุภลักษณ์ อัมพุช ลงพื้นที่โคราชพร้อมทีมงานชุดใหญ่ ร่วมเปิด“ลำตะคอง วิลเลจ” ล่าสุดบิ๊กโปรเจ็กต์ใหม่เตรียมสร้างอาณาจักรกีฬาและคนรักการออกกำลังกายทุ่ม 100 กว่าล้าน ผ่าแผนโปรเจ็กต์ใหม่หลัง “เซ็นทรัลพลาซา” เปิดรอกลางปี 2561 ประเมินคู่แข่งแรงแค่ไหนก่อนพลิกโฉมใหม่อีกครั้ง

เปิดแล้ว“ลำตะคอง วิลเลจ”หลังห้าง

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 2 พฤศจิกายน 2560 ได้มีพิธีเปิดงาน “คุณแอ๊ว”ศุภลักษณ์ อัมพุช ลงพื้นที่พร้อมทีมงานชุดใหญ่ร่วมเปิดงาน “เดอะมอลล์โคราช ตะหลาดลำตะคอง วิลเลจ” ณ ลำตะคองวิลเลจ หลังห้าง ชั้น 1 เดอะมอลล์โคราช โดยมี นายมุรธาธีร์ รักชาติเจริญ รองผู้ว่าราชการ จ.นครราชสีมา มาเป็นประธานในพิธี  และคุณณัฏฐินีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา โดยมี คุณวรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ผู้อำนวยการใหญ่อาวุโสการตลาดบริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด และนายปรีชา ลิ้มอั่ว ผจก.ทั่วไปเดอะมอลล์โคราช ให้การต้อนรับ ร่วมพิธีเปิด “ลำตะคอง วิลเลจ” แหล่งแฮงเอ้าท์แห่งใหม่ใจกลางเมืองโคราช บนพื้นที่กว่า 3,000 ตารางเมตร ร้านค้ามากมาย อัดแน่นด้วยร้านค้าสุดฮิปให้ได้ช้อปอย่างจุใจ ทั้งร้านค้าแฟชั่น และไลฟ์สไตล์

แหล่งแฮงเอาท์สุดชิลแห่งใหม่โคราช

คุณวรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ผู้อำนวยการใหญ่อาวุโสการตลาดบริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า “วันนี้ปรากฎการณ์ใหม่เดอะมอลล์โคราชได้เปิดตัว “ลำตะคอง วิลเลจ” แหล่งแฮงเอาท์สุดชิลแห่งใหม่ของชาวโคราช บริเวณลำตะคองหลังห้างเดอะมอลล์โคราช เป็นแหล่งพบปะสังสรรค์ อร่อยเต็มอิ่มกับร้านอาหารชื่อดัง ในบรรยากาศริมน้ำสุดชิค อร่อยเต็มอิ่มกับร้านอาหารและขบวน FOOD TRUCK ระเบิดความสนุกกับกิจกรรมมากมาย อัดแน่นด้วยร้านค้าสุดฮิปให้ได้ช้อปอย่างจุใจ ทั้งร้านค้าแฟชั่น ไลฟ์สไตล์ ร้านคอนเทนเนอร์สุดแนว “ลำตะคอง วิลเลจ” เปิดทุกวันตั้งแต่ 17.00 น.เป็นต้นไป”

เดอะมอลล์“บ้านของคนโคราช”

ด้านนายปรีชา ลิ้มอั่ว ผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติการเดอะมอลล์นครราชสีมา เปิดเผยว่า “ตลอด 17 ปีที่ห้างเดอะมอลล์โคราช เปิดมาคู่เมืองย่าโมเป็นเสมือน “บ้านของคนโคราช” ที่อยู่คู่สังคมและทำกิจกรรมต่างร่วมกับทุกภาคส่วนมาอย่างยาวนาน ช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมาห้างเดอะมอลล์โคราช ได้มีการปรับพื้นที่ภายในห้างบางส่วนใหม่ เช่นประตูทางเข้าเกือบทุกจุด และโซนดีพาร์ทเช่น BE TREAND และเครื่องเขียนอุปกรณ์การเรียนต่างๆชั้น2 ติดทางขึ้นห้อง MCC HALL ก็ขยายใหญ่ขึ้น แยกหมวดหมู่ชัดเจน รวมถึงติดตั้งเฟอร์นิเจอร์ เคาท์เตอร์แผนกต่างๆให้ทันสมัยขึ้น มีโซนให้ลูกค้าได้นั่งรีแลกซ์เพิ่มขึ้น”

สร้างสกายวอร์คให้คนเดินข้ามลำตะคอง

“สำหรับตลาด “ลำตะคอง วิลเลจ” เป็นโปรเจ็กต์การพัฒนาด้านหลังให้เป็นหน้าห้างอีกแห่ง ที่ปัจจุบันด้านหลังห้างระหว่างลานจอดรถนอกห้างข้ามสะพานที่มีรถวิ่งผ่านไปมาเพื่อมาที่ห้าง เดิมไม่มีอะไรแต่ต่อไปจะมีสะพานสกายวอร์คเชื่อมเพิ่มเติมให้คนเดินข้ามลำตะคองมาตรงพื้นที่โซนหลังห้างที่กำลังทำเป็นจุดช้อปปิ้งใหม่ เพิ่มความสะดวกและปลอดภัยให้กับลูกค้าที่ต้องมาจอดรถหลังห้างอีกด้วย”

ดูกระแสคู่แข่งเล็งปรับโฉมใหม่กลางปี61

“อาจจะเรียกได้ว่าเป็นการปรับเล็กๆเพื่อให้ภายในห้างดูแปลกใหม่ขึ้น เพราะช่วง 2 เดือนสุดท้ายก่อนสิ้นปี 2560 เป็นช่วงขายปลายปีจึงปรับเปลี่ยนได้ไม่มาก แต่กลางปีหน้าจะมีการตกแต่งใหม่จะทำให้มีเสน่ห์และทันสมัยยิ่งขึ้น แต่ไม่ใช่ถึงขั้นรีโนเวททั้งห้างเป็นการปรับโฉมระดับกลาง เพราะห้างได้ปรับโฉมครั้งใหม่ไปแล้ว แต่ครั้งนี้กำลังดูว่าช่วง 3 เดือนสุดท้ายมีการตอบรับได้ดีหรือไม่ หากไม่ดีก็จะมีการปรับโฉมอีกครั้งกลางปีหน้า”

โคราชศูนย์การค้าแบรนด์ใหญ่มาครบที่สุด

นายปรีชา กล่าวอีกว่า “หลังจากที่เซ็นทรัลเปิดแล้ว เราต้องมาดูอีกว่าผลประกอบการเดอะมอลล์เป็นอย่างไร ตอบโจทย์มากแค่ไหนต้องกลับมาทำการบ้านใหม่ 2 เรื่องเพื่อปรับอีกครั้งให้ตอบโจทย์ทั้งแนวคิดการดีไซน์ และตอบโจทย์ว่าตรงใจลูกค้าหรือไม่ เพราะตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนเป็นต้นไปโคราชจะเป็นเมืองแห่งการช้อปปิ้งที่มีศูนย์การค้าแบรนด์ใหญ่มาเปิดครบที่สุดในประเทศรองจากกรุงเทพฯ”

โปรเจ็กต์ใหม่ 17 ไร่“สปอร์ตคอมเพล็กซ์”

“เดอะมอลล์มีโปรเจ็กต์บนพื้นที่ด้านหลังห้างที่ดิน 17ไร่เป็นยุทธศาสตร์ที่เกี่ยวกับกีฬาและออกกำลังกาย จะทำให้เป็น “สปอร์ตคอมเพล็กซ์” ที่ต้องมีองค์ประกอบ 2 เรื่องคือสถานที่และเกมส์การแข่งขันกีฬาประเภทต่างๆ ส่วนผู้ชมนั้นก็ขึ้นอยู่กับ 2 อย่างนั้นรวมกัน สถานที่ต้องรองรับทั้งแมทซ์การแข่งขันต่างๆอย่างต่อเนื่องด้วย”

ทุ่ม 100 กว่าล้านอาณาจักรกีฬา-ออกกำลังกาย

“สำหรับ “สปอร์ตคอมเพล็กซ์” ต้องเจาะกลุ่มคนที่สนในการมาเล่นกีฬา หรือกลุ่มคนชอบการออกกำลังกายและกีฬาที่สามารถทำในสิ่งที่ตัวเองชอบและรักได้ เป็นแนวทางใหม่ที่เดอะมอลล์จะทำให้กับเมืองโคราช ซึ่งต้องใช้งบลงทุนประมาณ 100 กว่าล้านบาท เป็นลักษณะห้องเปิดไม่เหมือนห้อง MCC HALL เพราะต้องต่อเนื่องกับห้างที่เปิดตั้งแต่เช้าและสปอร์ตคอมเพล็กซ์จะรองรับช่วงเย็นสำหรับคนรักกีฬาและออกกำลังกาย ทำให้ลูกค้าเดอะมอลล์ใช้ชีวิตที่หลากหลายยิ่งขึ้นได้ทั้งวัน” นายปรีชา กล่าว