“ชาติพัฒนา-กล้า”อย่าขาดแยกกันแล้ว! คัมแบล็ค RE-START UP ขอกลับใช้ชื่อ “ชาติพัฒนา” ด้าน “สุวัจน์” ลั่น “ชาติพัฒนากลับมาอยู่ในหัวใจ วันนี้ก็เอาหัวใจกลับคืน” เซอร์ไพรส์ตั้ง “สส.แจ้”อดีตพรรคส้มเสียบรองหัวหน้าพรรค ยันจะเปิดโอกาสให้กว้าง รับสมาชิกพรรคที่เป็นคนรุ่นใหม่ให้คนในพรรคได้เติบโตขึ้นมาอยู่ในตําแหน่งบริหารที่สูงขึ้น

เมื่อวันที่ 25 เม.ย.67 ที่โรงแรมแคนทารีโคราช พรรคชาติพัฒนากล้า จัดประชุมใหญ่สามัญสมาชิกพรรค ประจำปี 2567 โดยมี นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า เป็นประธานประชุม พร้อมแกนนำพรรคและกรรมการบริหารพรรค

นายสุวัจน์ กล่าวว่า “วันนี้เป็นการประชุมใหญ่ สามัญของพรรคชาติพัฒนากล้า มีเรื่องที่สําคัญคือ พรรคได้แจ้งให้สมาชิกพรรคทราบถึงการดำเนินการของพรรคชาติพัฒนากล้าที่ผ่านมาตั้งแต่เราได้เข้าร่วมรัฐบาล สนับสนุนให้บริการจัดตั้งรัฐบาล โดยหัวหน้าพรรคได้ไปช่วยงานนายกฯในตําแหน่งที่ปรึกษา นายวัชรพล โตมรศักดิ์ รองหัวหน้าพรรค ไปช่วยงานรัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข ในตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรี นอกจากนี้ยังได้รายงานให้ที่ประชุมได้ทราบถึงความคืบหน้าของโครงการดิจิทัล วอลเล็ต และการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพราะว่าเป็นนโยบายของรัฐบาลที่พรรคชาติพัฒนากล้า ได้เข้าไปมีส่วนร่วม

“นอกจากนี้ที่ประชุมยังมีการแต่งตั้งกรรมการบริหารพรรคที่ว่างลง เนื่องจากรองหัวหน้าพรรค ได้ลาออกไป วันนี้ได้มีการแต่งตั้ง 2 ตำแหน่ง คือ นายวุฒิพงศ์ ทองหลา สส.ปราจีนบุรี ที่ประชุมมีมติให้ดํารงตําแหน่งรองหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา และนายอรัญ พันธุมจินดา เดิมเป็นรองเลขาธิการพรรค ได้เลื่อนขึ้นมาเป็นรองหัวหน้าพรรค”

นายสุวัจน์ กล่าวอีกว่า “นอกจากนี้ยังมีการหารือเรื่องความเหมาะสมของชื่อพรรค คือ ก่อนการเลือกตั้งได้มีการเปลี่ยนจาก “ชาติพัฒนา” เป็น “ชาติพัฒนากล้า ”ตอนนี้เลือกตั้งแล้วเสร็จ วันนี้เป็นการประชุมใหญ่สามัญ ก็ได้มีเสียงสะท้อนจากสมาชิกพรรคอยากให้ได้มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันในมุมมองแตกต่าง ในเรื่องของชื่อพรรค ซึ่งได้สอบถามสมาชิกพรรคทั้งที่จังหวัดนครราชสีมา ภาคใต้ ภาคเหนือ ภาคอีสาน ตะวันออกตะวันตก ภาคกลางต่างๆ ทุกท่านเห็นเป็นเอกฉันท์ ว่าอยากจะให้ทางพรรคได้กลับมาใช้ชื่อเดิม เปลี่ยนจากชาติพัฒนากล้า เป็น “พรรคชาติพัฒนา” โดยไม่มีผู้ใดคัดค้านก็ต้องไปแก้ไขข้อบังคับพรรค ส่วนโลโก้ ยังคงใช้อักษรชื่อ ช .ช้างไว้ เหมือนเดิมมีปรับองศาเล็กน้อย”

“เป็นจุดเริ่มต้นกลับมา Re-Start Up ต้องทำงานกันด้วยวิทัยทัศน์ ด้วยนโยบายอะไรใหม่ๆ โดยเฉพาะการที่ได้คนใหม่ๆ เข้ามาร่วมกันทํางานอย่างสนามท้องถิ่นทีมโคราชชาติพัฒนา สท. สจ. ที่เป็นฐานเก่าๆต้องรักษาฐานที่มั่น ทำงานกันต่อไปเมื่อกลับมาใช้ชื่อเดิม “ชาติพัฒนา” จะเป็นการสร้างขวัญกําลังใจ เหมือนคนเรา เปลี่ยนชื่อก็รู้สึกว่าดีขึ้นมั่นใจโชคดีขึ้น เป็นสิ่งที่คิดว่าเป็นเรื่องที่อยู่ในใจของคนโคราช วันนี้ในที่ประชุม 300 กว่าคน ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “ชาติพัฒนากลับมาอยู่ในหัวใจ วันนี้ก็เอาหัวใจกลับคืน” เปลี่ยนชื่อเป็น “ชาติพัฒนา” คิดว่าเป็นขวัญกําลังใจที่ดี ในการที่จะสร้างการทํางานที่จังหวัดนครราชสีมาให้เข้มแข็งขึ้น”

“เราคงต้องทํางานกันอย่างเข้มแข็ง สมาชิกคนรุ่นใหม่ อย่างนายวุฒิพงศ์ ถือว่าเป็นคนหนุ่มคนรุ่นใหม่ที่ไฟแรงมากๆ มาก หรือ นายอรัญ รองหัวหน้าพรรคก็เป็นคนรุ่นใหม่ ดังนั้น ตอนนี้พรรคพยายามที่จะเปิดโอกาสให้กว้าง รับสมาชิกพรรคใหม่ๆ ที่เป็นคนรุ่นใหม่ให้คนในพรรคได้เติบโตขึ้นมาอยู่ในตําแหน่งบริหารที่สูงขึ้น เพื่อเป็นการเข้ามาช่วยกันใช้กําลังใช้ความคิดใหม่ๆ เข้ามาช่วยกันปรับปรุงพรรคให้ดีขึ้น” นายสุวัจน์ กล่าวทิ้งท้าย