“มาดามแป้ง” นายกบอลไทยฯ บุกเมืองย่าโม มอบถ้วยแชมป์ไทยลีก 2 ให้ “สวาทแคท”นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ท่ามกลามสนามแตก! กองทัพแฟนบอลทำลายสถิติคนดูที่เข้ามาชมในสนามมากถึง 24,556 คน “สวาทแคท” ชนะ “หนองบัวพิชญ” 3-0 นอกจากรับโทรฟี่แชมป์ยังรับเงินรางวัล 5 ล้านบาท พร้อมซิวตั๋วคัมแบ็กสู่ลีกสูงสุดของเมืองไทยอีกครั้งในซีซั่นหน้า

เมื่อวันเสาร์ที่ 20 เมษายน 2567 ณ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด จัดพิธีมอบถ้วยแชมป์ และเหรียญให้กับ ทีมแชมป์ฟุตบอลไทยลีก 2 ประจำฤดูกาล 2023/24 ให้กับ สโมสร นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี หลังจบเกมเปิดบ้านชนะ “หนองบัว พิชญ เอฟซี” ไป 3-0 แม้ยังเหลืออีก 1 แมตช์ที่จะออกไปเยือน “จันทบุรี เอฟซี” ในวันที่ 27 เมษายน

สำหรับภายในพิธีมอบเหรียญและถ้วยรางวัล นำโดย “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ และประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ไทยลีก รวมถึงคณะผู้บริหารสโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ทั้ง นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์, ผู้ว่าโคราช นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม, นายเทวัญ ลิปตพัลลภ ประธานบริหารสโมสร, “บิ๊กโต”นายวัชรพล โตมรศักดิ์ ประธานสโมสร และ คุณอัญรินทร์ วงศ์อัครพัฒนา รองประธานฝ่ายรายได้และสิทธิประโยชน์

พร้อมด้วย คุณณัฐพล อันตรเสน ผู้อำนวยการกองส่งเสริมพัฒนากีฬาอาชีพ การกีฬาแห่งประเทศไทย, คุณธนภัทร ชมภูบุตร ผู้จัดการออนเทรด บริษัท ช้างอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด โดย น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง, คุณนิตรา ปิยะชัยสวัสดิ์ Sponsorship Manager บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด (มหาชน) และคุณกมล อินทะนะ Special event Manager Sport บริษัท ไทยน้ำทิพย์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด  

สำหรับ เงินรางวัล การแข่งขันฟุตบอล ไทยลีก 2 ฤดูกาล 2023/24 ทีมชนะเลิศ จะได้รับ 5,000,000 บาท, ทีมอันดับ 2 จะได้รับ 3,000,000 บาท, อันดับ 3 จะได้รับ 1,000,000 บาท, อันดับ 4 จะได้รับ 500,000 บาท, อันดับ 5 จะได้รับ 300,000 บาท, อันดับ 6 จะได้รับ 100,000 บาท และ อันดับ 7 จะได้รับ 50,000 บาท

“มาดามแป้ง”นวลพรรณ ล่ำซำ ได้กล่าวว่า “โคราชเป็นที่แรกที่แป้งได้มีโอกาสมอบถ้วยแชมป์ไทยลีก2 ให้กับพี่น้องชาวโคราช และยังสามารถจารึกประวัติศาสตร์ได้ว่า ในฤดูกาลที่ผ่านมาที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษานี้ โคราชไม่เคยแพ้ใครทั้งปี กีฬามี 3 หน้าเสมอ ชนะ-แพ้แล้วก็เสมอ”

“แต่เหนือสิ่งอื่นใดคือมิตรภาพหลังเกมส์ และผู้เล่นคนที่ 12 วันนี้อยู่กันถึงกว่า 25,000 ชีวิตที่สนามแห่งนี้ แสดงให้เห็นในพลังของลูกหลานย่าโมอย่างแท้จริง แทบจะไม่มีที่ไหนมีผู้ชมมากขนาดนี้ ขอชื่นชมจริงๆ ขอแสดงความยินดีและต้อนรับขึ้นสู่ไทยลีก1 คำสุดท้ายที่แป้งจะขอพูดก็คือ แป้งรักคนโคราช” มาดามแป้ง กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้หลังจากพิธีมอบถ้วยรางวัลเสร็จ ทางผู้บริหาร “สวาทแคท” ได้มีฟรีคอนเสิร์ต “วงมหาหิงค์” ประชัน “เพชรดาราพันธ์” และ”โก๊ะ นิพนธ์” เพื่อให้แฟนบอลชาวโคราชได้สนุกและร่วมฉลองแชมป์ไทยลีก 2 อีกด้วย