“มูลนิธิพุทธบารมี” เตรียมจัดฉลองวิสาขบูชาโลก งาน “วิสาขบูชา พุทธบารมี” ยิ่งใหญ่ปีที่14 บิ๊กงานบุญพุทธศาสนิกชนร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ 9 พระองค์” จาก 4 ประเทศ ไฮไลท์ฟังธรรมบรรยายทุกวัน พระเกจิดัง ร่วมพิธี“กวนข้าวมธุปายาส”หรือ“กวนข้าวทิพย์” ร่วมรำลึก“วันอัฏฐมีบูชา” ชมนิทรรศการ “พุทธบริษัท” จัด 13 วัน เริ่มวันที่ 18-30 พฤษภาคม 67 เอ็มซีซี ฮอลล์ ชั้น3 “เดอะมอลล์โคราช”

นายปรีชา ลิ้มอั่ว ผจก.ทั่วไปปฏิบัติการเดอะมอลล์โคราช ในนามเลขาธิการ “มูลนิธิพุทธบารมี” เปิดเผยว่า “สำหรับงาน “วิสาขบูชา พุทธบารมี” จัดโดย “มูลนิธิพุทธบารมี” ซึ่งมีคุณเข็มทอง เรืองกฤติยา เป็นประธานมูลนิธิฯ จัดที่ห้างเดอะมอลล์โคราช งานบุญนานาชาติครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดที่จัดยาวที่สุด 13 วันของบิ๊กงานบุญได้จัดมาครบ 14 ปีแล้วงานปีนี้จัดตั้งแต่วันที่ 18-30 พฤษภาคม 67”

“ชาวโคราชจะได้มาสร้างบุญใหญ่ร่วมกัน และเนื่องในโอกาส วันเฉลิมพระชนมพรรษา “พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว” วันที่ 29 กรกฎาคม และ “เมืองนครราชสีมา ครบรอบ 556 ปี” อีกด้วย มีไฮไลท์งานบุญที่เราเตรียมไว้มากพอสมควรพุทธศาสนิกชนร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ 9 พระองค์” จาก 4 ประเทศ “อินเดีย ศรีลังกา เมียนมาร์ ไทย” และปีนี้อาจจะมีเซอรไพรส์ซึ่งทางเรากำลังดำเนินการอยู่จะแจ้งให้ทราบวันงาน ภายในงานชมนิทรรศการ “พุทธบริษัท” หน้าที่หลักของเราชาวพุทธทั้งหลาย”

“สำหรับอีกไฮไลท์งาน “วิสาขบูชา พุทธบารมี” ทุกปี มาสุขใจฟังธรรมบรรยายทุกวันโดย พระธรรมวิทยากรชื่อดัง อาทิ “พระพะยอม กัลยาโณ” วัดสวนแก้ว ก็มางานนี้แทบทุกปี กำลังกราบเรียนเชิญ “หลวงพ่อกัญหา สุขกาโม” วัดป่าทรัพย์ทวีธรรมาราม ปีนี้ “หลวงพ่ออลงกต” วัดพระบาทน้ำพุ และ “หลวงพ่ออินทร์ถวาย” วัดป่านาคำน้อย จ.อุดรธานี มีลูกศิษย์ทั่วประเทศก็มาแสดงธรรมด้วย และยังมีพระที่มีบารมีเป็นที่ชาวพุทธศรัทธามาร่วมแสดงธรรมบรรยายตลอด 13 วัน”

นายปรีชา กล่าวอีกว่า “และยังมีประเพณีโบราณสำคัญในวันที่ 21 พฤษภาคม ขอเรียนเชิญพุทธศาสนิกชนร่วม “กวนข้าวมธุปายาส (ข้าวทิพย์)” บริเวณมณฑลพิธี ลานหน้าศูนย์การค้าเดอะมอลล์โคราช และในวันที่ 22 พฤษภาคม เป็นวันวิสาขบูชา ร่วมตักบาตรข้าวมธุปายาส เนื่องในวันวิสาขบูชา ณ มณฑลพิธี ห้องเอ็มซีซี ฮอลล์ ชั้น 3”

“นอกจากนี้ยังมีอีกวันสำคัญในวันที่ 30 พฤษภาคม ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมปฏิบัติบูชาเนื่องในวัน “อัฏฐมีบูชา” ซึ่งเป็นวันคล้ายวันถวายพระเพลิงพระพุทธสรีระ สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งพุทธศาสนิกชนชาวโคราชสามารถเข้าร่วมงาน “วิสาขบูชา พุทธบารมี ประจำปี 2567” ได้ตั้งแต่วันที่ 18-30 พฤษภาคม 67 ณ มณฑลพิธีห้องเอ็มซีซี ฮอลล์ ชั้น 3 ศูนย์การค้าเดอะมอลล์โคราช เชิญชาวโคราชมาสร้างบุญใหญ่ร่วมกัน” นายปรีชา กล่าว