แห่งเดียวโซนถนนสืบศิริ ท้าชิม “อ่างศิลา บุฟเฟต์ ทะเลเผา” ยกความสด อร่อยใหม่มาจากทะเล 3 แหล่งที่อ่างศิลา มหาชัย และปัตตานี จัดเต็มลำเรือทั้ง กุ้ง กั้ง ปู หอย ปลา ปลาแซลมอน บาร์บิคิว หมู ไก่ เนื้อ  จิ้มจุ่มหมูไก่ อาหารสำเร็จฯลฯ ในราคาสุดคุ้มแค่คนละ 399 บาท มา 2 คนเหลือ 359 บาท/คนเท่านั้น พร้อมโปรเดือนสิงหาคม มา 5 จ่าย 4

“คุณแมค”เจษฎา ถนอมชาติ หนึ่งในหุ้นส่วนร้าน “อ่างศิลา บุฟเฟต์ ทะเลเผา” เปิดเผยว่า “จุดเริ่มต้นที่มาเปิด คือ เป็นคนชลบุรี มาภาคอีสานอยากทานอาหารทะเล แต่หาทานแล้วยังไม่ถูกใจ ในเรื่องความสด ความสะอาด ก็เลยมีไอเดีย จะทำร้านที่เรากินแล้วชอบ อาหารสด ร้านสะอาด ก่อนหน้านี้มีธุรกิจร้านกาแฟ ร้านอาหาร แต่นี่เป็นร้านอาหารทะเลร้านแรก มาอยู่โคราชได้ 3 เดือน แต่หุ้นส่วนที่ทำด้วยกันอยู่มา 5 ปีแล้ว”

“ร้านเปิดเมื่อ 29  มิถุนายน 2561 เปิดมาได้เกือบเดือน เป็นร้านบุฟเฟ่ต์ ซีฟู้ด ทะเลเผา เกี่ยวกับอาหารทะเลทั้งหมด ที่เพิ่มเติมคือ จิ้มจุ่ม ซูชิบาร์ เมี่ยงปลาเผา และจะมีอาหารหลากหลายเพิ่มขึ้น เรามีกุ้ง กั้ง ปู หอย ปลา ปลาแซลมอน บาร์บิคิว หมู ไก่ เนื้อ  จิ้มจุ่มหมูไก่ อาหารสำเร็จ 10 อย่าง และมีผลไม้ตามฤดูกาล มีไอศกรีม ซาลาเปาไม่เละไม่แข็งนิ่มพอดีๆซึ่งลูกค้าชอบมาก”

“ร้านอ่างศิลาบุฟเฟ่ต์ เป็นแบรนด์ของเราเอง เปิดเป็นสาขาแรก ซึ่งอาหารทะเลปกติรสชาติจะหวานเปรี้ยวเค็มเผ็ด แต่สำหรับคนโคราช จะปรับให้หวานนำ ที่ลูกค้าชอบคือ ความสดของอาหารและน้ำจิ้ม และการบริการ จากทางร้านซึ่งจะบอกและแนะนำในการย่าง ก็ทำให้ลูกค้าได้อร่อยยิ่งขึ้น คุ้มค่ามากขึ้น”

“คุณแมค” กล่าวอีกว่า “วัตถุดิบอาหารทะเล จะนำมาจาก 3 แหล่งคือ ที่อ่างศิลา มหาชัย และปัตตานี เพราะ กั้งต้องมาจากปัตตานี ของเรามาวันต่อวัน เพราะไม่ได้ตุนไว้เยอะ เพราะอยากให้ของสด ยกตัวอย่างร้านเราจะดังเรื่องกั้ง เพราะซื้อกั้งมาแบบสดๆ ซึ่งวิธีการย่างคือ กั้งจะมี 2 ด้าน คือด้านหลังและด้านหน้าที่มีขา วิธีย่างเอาด้านหลังลงก่อน ซึ่งมันจะเป็นสีส้มทั้งตัว แล้วจึงกลับด้าน พอแห้งก็กินได้เลย”

“ส่วนหอยหวาน วิธีย่างให้ไม่เหนียวคือ อย่าให้ของเหลวออกจากตัวหอย เวลาย่างให้เอาฝาขึ้น และพอน้ำในหอยเดือดเอาลงได้เลย รสชาติจะหวานพอดี”

“และที่เป็นทีเด็ดก็จะเป็นน้ำจิ้มซีฟู้ด จะมีให้เลือก 2 แบบ สีแดงรสจัดจ้าน สีเขียวจะเบาลงมา และน้ำจิ้มแจ่วสำหรับจิ้มจุ่ม ลูกค้าเฉลี่ยตอนนี้เข้ามาใช้บริการ 150 คนต่อวัน แต่เราสามารถรองรับได้ 300 คน เรื่องราคาถ้ามาคนเดียว 399 บาท/คน ไม่รวมน้ำแต่จะมีโปรโมชั่นแถมเป๊บซี่ขวดใหญ่ 1 ขวด แต่ถ้ามา 2 คนขึ้นไปราคา 359 บาท/คนไม่รวมน้ำ ยกเว้นเด็กถ้าสูงไม่เกิน 130 ซม.จ่ายเพียง 159 บาท ส่วนเด็กต่ำกว่า 100 ซม.กินฟรี ร้านเปิดบริการ 16.00 – 23.00 น. เปิดบริการทุกวัน”

“แต่ท่านใดที่มาแล้วคิดว่ากินบุฟเฟ่ต์ไม่คุ้ม เรามีบริการแบบช่างกิโล ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกได้ทุกอย่าง แล้วมาชั่งกิโล คิดราคากิโลกรัมละ 350 บาท พร้อมบริการปิ้งย่างให้ฟรีอีกด้วย ตั้งแต่เปิดร้านมาผลตอบรับค่อนข้างดี เราวัดจากลูกค้าใหม่ที่มาตลอด และลูกค้าเก่าที่มาซ้ำ ซึ่งตั้งแต่เปิดมาประมาณ 1 เดือน ลูกค้าเก่ามาประมาณ 7 ครั้งแล้ว อาหารที่ร้านเรามองว่าถ้าเราเป็นลูกค้าเราอยากกินอะไร เราจะเลือกของดีไม่เลือกของถูก”

“คุณแมค” กล่าวต่อว่า “สำหรับโปรโมชั่นตอนนี้ในเดือนสิงหาคม จะมีกิจกรรม “โคราชลดทั้งเมือง” ทางร้านร่วมกับทางหอการค้าฯ โดยคิดเป็นปกติ ราคาคนละ 359 บาท แต่หากลูกค้ามา 5 ท่านจ่ายแค่ 4 ท่านหรือมา 5 ฟรี 1 และแถมเป็บซี่ 1 ลิตร หรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 1 ขวด ส่วนราคาสำหรับพันธมิตรพิเศษ ถ้าเป็นสมาชิกหอการค้าโคราช มาใช้บริการที่ร้านและแสดงบัตร รับเป็บซี่ฟรี 1 ลิตร”

“ที่ผ่านมาลูกค้ามาอ่างศิลา ลูกค้าจะบอกว่ากินแล้วคุ้ม ราคากลางๆไม่แพง มีความหลากหลาย อาหารอื่นๆเยอะมีส้มตำให้โชว์ฝีมือตำเองด้วย และรสชาติถูกปาก บริการจากทางร้านมีการแนะนำที่ดี พนักงานใส่ใจ เพราะหลังจากลูกค้าเช็คบิลเราจะมีใบคอมเม้นท์ หรือ เราเรียกว่า “ใบตามใจฉัน” ซึ่งลูกค้าสามารถเขียนสิ่งที่ต้องการให้ร้านอ่างศิลามีเพิ่มลงไปได้ ทางร้านจะนำมาปรับปรุง”

“สุดท้ายอยากฝากถึงพี่น้องชาวโคราช ให้มาลองมาชิมว่า อาหารเราสดจริงหรือไม่ ร้านตั้งอยู่ที่ ถ.สืบศิริ ซ.สืบศิรื 24 สำรองที่นั่ง คุณนัน 090-2852345 คุณโอ 063-9695465 เป็นเบอร์ไลน์ สามารถแอดไลน์และติดต่อได้เลย ซึ่งทั้ง 2 ท่านเป็นหุ้นส่วนของร้าน ซึ่งที่นี่เราจะบริการโดยเจ้าของทั้งหมด” คุณแมค กล่าวทิ้งท้าย