“ผู้ว่าโคราช” เยี่ยมชมความอลังการขบวนเทียนพรรษาวัดเดิม อ.พิมาย ยาว 21 เมตรสูง 4 เมตรครึ่ง ใช้เทียนทั้งหมดหนัก 13 ตัน ลงทุนไปกว่า 1 ล้านบาท พร้อมไฮไลท์เทียน“จ่าแซม”ที่กำลังตกเป็นข่าวดังไปทั่วประเทศ

เมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย นางณัฎฐินีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาดฯ ได้เดินทางมาที่ วัดเดิม ต.ในเมือง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา โดยมี นายชูศักดิ์ ชุนเกาะ นายอำเภอพิมาย นายดนัย ตั้งเจิดจ้า นายกเทศมนตรีตำบลพิมาย ให้การต้อนรับ

โดยผู้ว่าฯได้เดินชมต้นเทียนพรรษาประเภท ก.วัดเดิมที่มีความยิ่งใหญ่อลังการ ในรถขบวนเทียนมีหุ่นปั้นแกะสลักเทียนพรรษาเป็นรูป “จ่าแซม”จ่าเอกสมาน กุนัน อดีตหน่วยซีลนอกราชการ เพื่อแสดงความอาลัย และรำลึกถึงคุณงามความดีวีรบุรุษถ้ำหลวงเตรียมนำไปจัดแสดงในงานประเพณีแห่เทียนพรรษา 27-28 ก.ค.61ใน จ.นครราชสีมา โดยนายวัชระ นาดี ศึกษานิเทศก์ชำนาญการพิเศษ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต7 ช่างแกะสลักเทียนรูปจ่าเอกสมาน และ นายณรงค์ ดวงทอง ตำแหน่งช่างฝีมือสนามชั้น 3 กรมชลประทานพิมาย หัวหน้าช่างแกะเทียนพรรษาวัดเดิม

ผู้ว่าฯวิเชียร กล่าวว่า “ขบวนเทียนวัดเดิม ต.ในเมือง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ปีนี้เทียนพรรษาของวัดเดิมเป็นรถเทียนประเภท ก.ขนาดใหญ่มีความยาวของรถเทียน 21 เมตร ความสูง 4 เมตรครึ่ง ใช้เทียนทั้งหมดหนัก 13 ตัน ลงทุนไปกว่า 1 ล้านบาท และอีกส่วนหนึ่งในขบวนรถเทียนพรรษาของวัดเดิม ยังแกะสลักเทียนเป็นรูป “จ่าแซม”จ.อ.สมาน กุนัน อดีตหน่วยซีลนอกราชการ เพื่อแสดงความอาลัยและรำลึกถึงคุณงามความดีวีรบุรุษถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ที่เสียชีวิตระหว่างปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือ 13 ชีวิตทีมฟุตบอลเยาวชนหมูป่าอะคาเดมี่เพื่อเป็นการอาลัย และรำลึกถึงคุณงามความดี และเป็นตัวแทนของชาวจังหวัดนครราชสีมา ที่ได้มีส่วนร่วมรำลึกถึงคุณงามความดีของท่านด้วย”