ยกระดับเวทีชิงมง “ธิดาช้างเมืองย่า” สุดเพอร์เฟค “เดอะมอลล์โคราช” หนุนจนปังสื่อประโคมข่าวงานประกวดยันรอยเตอร์ ปีนี้สุดฮือฮา “น้องมะปราง”นส.ขวัญรพี บุญชัยสุข ตัวเต็งเวทีสาวโอเวอร์ไซส์ เข้าตากรรมการอย่างแรงทั้งสวยและเพอร์เฟค มงลงลูกสาวอดีตรัฐมนตรีว่าการอุตสาหกรรม “ประเสริฐ บุญชัยสุข” คว้ามงกุฎ “ธิดาช้างเมืองย่า” พร้อมกวาดอีก 4 รางวัล

เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2561 ณ แฟชั่นฮอลล์ ชั้น 1 อาคารสโนว์โซน ห้างเดอะมอลล์โคราช กองประกวด “ธิดาช้างเมืองย่าไทยแลนด์” ร่วมกับ “ห้างเดอะมอลล์โคราช” จัดสุดยอกเวทีประกวด “ธิดาช้างเมืองย่า ประจำปี 2561″ รอบชิงชนะเลิศโดยได้รับเกียรติจาก คุณปัญญา วงศรีแก้ว ปลัดจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย คุณจิตราวดี ชุติมันตานนท์ ประธานกองประกวดธิดาช้างเมืองย่า 2018 และ คุณปรีชา ลิ้มอั่ว ผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติการเดอะมอลล์นครราชสีมา เข้าร่วมงานพร้อมกองเชียร์ผู้เข้าประกวดลัชาวโคราชที่มาร่วมชมอย่างเนืองแน่น

สำหรับบรรยากาศในงานเป็นไปด้วยความคึกคักมีการตกแต่งเวทีภายใต้คอนเซ็ปต์ “วันหนึ่งฉันเดินเข้าป่า” โดยมีผลไม้รายล้อมรอบเวทีคล้ายความอุดมสมบูรณ์ในป่าให้สาวๆผู้เข้าประกวดธิดาช้างสามารถเลือกชิมระหว่างเดินอวดโฉมบนเวที ซึ่งภายในงานมีสาวเจ้าเนื้อทั้งสาวแท้และสาวประเภทสองจากทั่วประเทศเข้าร่วมสมัครประกวด “ธิดาช้างเมืองย่าไทยแลนด์” จำนวน 40 คน เปิดตัวมาในชุดราตรียาวสวยงามจากห้องเสื้อ Big MaMa Studio

และอีกหนึ่งไฮไลท์ เป็นการ ประมูล“ภาพวาดจากช้างน้อยที่จ.สุรินทร์” วาดภาพ“ในหลวงรัชกาลที่9”และภาพดอกไม้พร้อมเสื้อ นำมาเปิดประมูลบนเวที่นี้อีกด้วยเพื่อนำรายได้ทั้งหมดมอบให้กับต้นสังกัดของช้างที่วาด สำหรับเวทีประกวด “ธิดาช้างเมืองย่า” จัดขึ้นเพื่อต้องการส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดนครราชสีมาให้มีสีสันและสืบสานวัฒนธรรมอันดีของเมืองย่าโม รวมถึงประชาสัมพันธ์ของดีเมืองนครราชสีมาให้เป็นที่รู้จัก

อีกทั้งยังเปิดโอกาสให้สาวบิ๊กไซส์ทั้งสาวแท้และสาวประเภทสองได้ร่วมกิจกรรมอันสร้างสรรค์ในการอนุรักษ์ช้าง สัตว์ป่า ป่าไม้และธรรมชาติในการเป็นตัวแทนไปทำโป่งดินและสร้างชะลอน้ำ ณ อุทยานแห่งชาติต่างๆทั่วประเทศ ซึ่งรายได้ส่วนหนึ่งจากการประกวดจะนำไปบริจาคสาธารณกุศลต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนต่อไป

สำหรับผลการตัดสินสาวบิ๊กไซส์ที่ได้รับ รางวัลชนะเลิศ “ธิดาช้างเมืองย่าไทยแลนด์2018” พร้อมเงินรางวัลมูลค่า 10,000 บาท สายสะพายและถ้วยรางวัลเกียรติยศ ได้แก่ “น้องมะปราง”น.ส.ขวัญรพี บุญชัยสุข อายุ 29 ปี น้ำหนัก 105 กก. จากจังหวัดนครราชสีมา แถมคว้ารางวัลอีก 4 ตำแหน่งไปครอง ได้แก่ รางวัลนางงามผิวสวย, รางวัลทูตอนุรักษ์ช้าง,รางวัลขวัญใจควาญช้างและรางวัลนางงามมิตรภาพ ปัจจุบันเป็นเจ้าของร้านกาแฟ&เบเกอรี่ ชื่อร้าน OK CUP ซอยสวายเรียง อ.เมือง โคราช และยังเป็นลูกสาวของอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม นายประเสริฐ บุญชัยสุข อีกด้วย

ด้าน “น้องมะปราง”น.ส.ขวัญรพี บุญชัยสุข เปิดใจว่า “ในกองประกวดเวทีธิดาช้างเมืองย่า ตนได้ใช้ความเป็นตัวของตัวเองและมีมนุษยสัมพันธ์ดีกับเพื่อนๆในกอง จึงได้รับคะแนนโหวตจากเพื่อนๆให้ได้รับรางวัลนางงามมิตรภาพ ต้องขอขอบคุณเพื่อนๆในกอง ไม่เคยรู้สึกว่าความอ้วนคือปัญหา เราชอบสรีระตนและภูมิใจที่ตนเป็นแบบนี้ คนอ้วนทุกคนมีความสามารถและศักยภาพจึงอยากให้ทุกคนเชื่อมั่นในตนเองค่ะ”

สำหรับผลการตัดสินรางวัลรองอันดับ 1 “ธิดาช้างเมืองย่าไทยแลนด์” ได้แก่ น.ส.กมลวรรณ์ศิริ ธนาศิริประเสริฐ ได้รับเงินรางวัลมูลค่า 7,000 บาท สายสะพายและถ้วยรางวัลเกียรติยศ ได้แก่ น.ส.กมลวรรณ์ศิริ ธนาศิริประเสริฐ ส่วนตำแหน่งรางวัลรองอันดับ 2 “ธิดาช้างเมืองย่าไทยแลนด์” ได้แก่ น.ส.พัชราภรณ์ เทียนภู่ ได้รับเงินรางวัลมูลค่า 5,000 บาท สายสะพายและถ้วยรางวัลเกียรติยศ

ส่วนการประกวด “ธิดาช้างเมืองย่าควีน” สาวประเภทสอง ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศได้แก่ “โอวัลติน”นายบัณฑิตา สังฆชาติ อายุ 30 ปี น้ำหนัก 96 กก. อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับเงินรางวัลมูลค่า 10,000 บาท สายสะพายและถ้วยรางวัลเกียรติยศ

ด้าน “โอวัลติน”นายบัณฑิตา สังฆชาติ เปิดเผยความรู้สึกว่า “ก่อนประกวดมีน้ำหนัก 100 กก.แต่ป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่ในระหว่างประกวด และเกือบถอนตัวจากการประกวดรอบชิงชนะเลิศแล้ว แต่เพื่อนๆในกองอยากให้มาจึงมาประกวดรอบชิงจนได้รับตำแหน่งดังกล่าว”

สำหรับรางวัลรองอันดับ 1 “ธิดาช้างเมืองย่าควีน” พร้อมเงินรางวัลมูลค่า 7,000 บาท พร้อมสายสะพายและถ้วยรางวัลเกียรติยศ ได้แก่ นายพัชร์รัมภา พรเวสสุวรรณ พร้อมคว้ารางวัลขวัญใจสื่อมวลชนอีกด้วย และรางวัลรองอันดับ 2 ได้แก่ นายสุรุวิมล วรรณวัฒนากุล พร้อมเงินรางวัลมูลค่า 5,000 บาท พร้อมสายสะพายและถ้วยรางวัลเกียรติยศ

และอีกหนึ่งไฮไลท์ในงานคือรางวัล “ธิดาช้างเมืองย่าจัมโบ้” เป็นผู้ที่มีน้ำหนักมากที่สุดในบรรดาผู้เข้าประกวด ได้แก่ นายพิภู ศุภโชคฐากูร น้ำหนัก 156 กก.