เปิดใจบอสโรงแรม“แคนทารีโคราช” พร้อมช่วยสนับสนุนสายการบิน “นิวเจน แอร์เวย์ส” ให้อยู่อย่างยั่งยืน เตรียมดึงลูกค้าไทยและต่างชาติในเครือเคป ทั้งเชียงใหม่และภูเก็ต เหินฟ้ามาโคราชทุกวันทั้งขาไปขากลับ ลั่นต้องกระตุ้นการท่องเที่ยวเมืองโคราช แนะเจาะกลุ่มผู้สูงอายุและคนหลังเกษียณอายุ เพราะต้องการท่องเที่ยวเชียงใหม่-ภูเก็ต บั้นปลายชีวิตวันธรรมดา  

นายมกริน พรหมโยธี ผู้จัดการทั่วไปโรงแรมแคนทารีโคราช ในเครือ แคนทารี คอลเลคชั่น

ครบ 1 ปีโรงแรม“แคนทารีโคราช”

นายมกริน พรหมโยธี ผู้จัดการทั่วไปโรงแรมแคนทารีโคราช ในเครือ แคนทารี คอลเลคชั่น ภายใต้การบริหารงานของเคป & แคนทารี โฮเทลส์ กล่าวว่า “โรงแรมแคนทารีมาเปิดที่โคราชได้เกือบครบ 1 ปีเดือนธันวาคมนี้ เราเป็นเชนโรงแรมของคนไทย แต่บริการของเราเทียบเท่ากับโรงแรมระดับ 5 ดาว ในราคาที่คุ้มค่า”

คิวจองงานแต่งยาวไปถึงกลางปี 2561

“การตกแต่งอาคารข้างโรงแรมแล้วเสร็จเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ทำให้เรามีห้องจัดเลี้ยง ประชุมสัมมนา 2 ห้องใหญ่รองรับได้ห้องละ 500 คนพร้อมห้องเล็กอีก 3 ห้อง ที่ผ่านมาได้มีงานแต่งงานเข้ามาจองแทบทุกอาทิตย์ตั้งแต่เดือนกันยายนมา จากเสียงชมของคนที่มาจัดงานบอกว่าห้องที่นี่สวย และทันสมัย ถึงตอนนี้มีคิวจองงานแต่งยาวไปถึงกลางปี2561เลย”

ซอร์ไพรส์ฟรีพักภูเก็ตล่องเรือยอร์ช

“หากถามว่าราคาที่แคนทารีสูงหรือไม่ ก็บอกเลยว่า เรื่องราคาห้องไม่ใช่ประเด็นหลักของคนมาจัดงาน แต่สิ่งที่เขาได้รับนอกเหนือจากที่โคราช เพราะเราจะให้สิ่งที่พิเศษแก่คู่บ่าว-สาวเป็นห้องพักเป็นห้องสวีทที่โรงแรมเคป พันวา ในเครือของเราที่ จ.ภูเก็ตที่ตั้งอยู่หาดพันวา และบางคู่เราให้สิทธิ์ได้นั่งเรือยอร์ชของเราไปเที่ยวด้วย อาจจะเป็นครึ่งวันหรือ 2-3 ชม.เป็นแพ็คเกจแถมฟรีสุดโรแมนติคเซอร์ไพรส์จากโรงแรมแคนทารีโคราชอีกด้วย”

ไม่ไปภูเก็ตเลือกเชียงใหม่ก็ได้

“ประกอบกับโคราชกำลังมีสายการบิน “นิวเจน แอร์เวย์ส” มาลงพอดีทำให้ช่วยเสริมด้านการเดินทางไปภูเก็ตสะดวกรวดเร็วและง่ายยิ่งขึ้น เป็นสิ่งที่คู่รักมาจัดงานแต่งที่เราแล้วได้รับสิ่งที่เขานึกไม่ถึงเป็นการตอบแทนจากแคนทารีโคราช แต่บางรายอาจจะอยากไปเชียงใหม่มากกว่าภูเก็ต เราก็ให้พักที่โรงแรมแคนทารี ฮิลล์ เชียงใหม่ได้ ก็สามารถบินตรงได้อีก”

แคนทารีมีโรงแรมอยู่เชียงใหม่-ภูเก็ต

นายมกริน กล่าวอีกว่า “โคราชเป็นอะไรที่เหมาะเจาะพอดีในทุกเรื่อง ในส่วนของโรงแรมเครือเคป แคนทารีที่มาเปิดโคราช เราก็ไม่คาดว่าจะมีสายการบินมา แต่พอ “นิวเจน แอร์เวย์ส” มาเปิดเส้นทาง “โคราชไปเชียงใหม่และภูเก็ต” ซึ่งทั้ง 2 จังหวัดนี้มีโรงแรมในเครือเคปเป็นที่รู้จักอยู่แล้ว แต่คนโคราชไม่รู้อยู่อย่างหนึ่งว่า แคนทารีมีโรงแรมอยู่เชียงใหม่และภูเก็ต มีที่เขาหลัก, เกาะยาวด้วย ทำให้ลูกค้าที่โคราชมีการจองห้องที่เชียงใหม่กับภูเก็ตจำนวนมาก เพราะรู้ว่าโคราชมีไฟล์ทสายการบิน 2 จังหวัดนี้แล้ว”

ไฟล์ทบินเหมาะสมช่วงเวลาบิน

“ตรงนี้เป็นจุดเด่นของโรงแรมในเครือเคป แคนทารี ที่เหมาะเจาะพอดีเป็นความโชคดีของชาวโคราชที่ไม่ต้องนั่งรถเข้ากรุงเทพฯเพื่อต่อเครื่องบินไปเชียงใหม่และภูเก็ต บินโคราชตรงถึงเลยใช้เวลาแค่ชั่วโมงกว่าเท่านั้น ประหยัดเวลาและปลอดภัยกว่าด้วย และที่สำคัญไฟล์ทเวลาที่เครื่องจะบินจากโคราชไปภูเก็ตและเชียงใหม่ เป็นช่วงเวลาค่อนข้างดี เป็นไฟล์ทที่กำลังสวยเหมาะกับช่วงการเดินทาง เพราะจะเป็นการช่วยดึงให้คนจากเชียงใหม่และภูเก็ต ตัดสินใจง่ายขึ้นที่จะมาท่องเที่ยวโคราช เพราะใช้เวลาเดินทางง่ายและไม่มาก”

โรงแรม-ที่ท่องเที่ยว-ห้างรับอานิสงส์

“ดังนั้นธุรกิจโรงแรมทุกแห่งในโคราชก็จะได้รับอานิสงส์ไปด้วย รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆในโคราช ก็จะคึกคักขึ้นทั้งในเมืองและสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังอย่าง พิมาย ด่านเกวียน วังน้ำเขียวหรือเขาใหญ่ ก็จะมีนักท่องเที่ยวจากเชียงใหม่และภูเก็ตเข้ามาชมเมืองโคราช รวมไปถึงห้างใหญ่ๆที่โคราชทั้ง เดอะมอลล์-เทอร์มินอลและเซ็นทรัล ด้วย”

ทุกคนต้องร่วมมือกันดึงนักท่องเที่ยว

นายมกริน กล่าวต่อว่า “เพราะฉะนั้นเราทุกหน่วยงานในโคราชต้องช่วยกันโปรโมทว่าโคราชมีอะไร ที่น่าท่องเที่ยว เพื่อกระตุ้นให้ชาวเชียงใหม่และภูเก็ตมาโคราชให้ได้ ทุกคนต้องร่วมมือกันดึงนักท่องเที่ยวทั้ง 2 จังหวัดนี้มาชมเมืองโคราชให้ได้ เรามีสถานที่ท่องเที่ยวดีๆมากมาย ต้องทำเมืองโคราชให้เป็นจังหวัดที่น่าเที่ยวของอีสานให้ได้”

พร้อมดึงลูกค้าบินทุกไฟล์ทไปและกลับ

“โรงแรมแคนทารีพร้อมที่จะเป็นแขนขาให้สายการบินนิวเจน แอร์เวย์ส เพราะเรามีโรงแรมอยู่ทั้ง 2 จังหวัด เราจะดึงลูกค้าของโรงแรมเพื่อเดินทางไฟล์ทต่างๆให้ได้ทุกวันทั้งขาไปและขากลับ เราได้นำโบว์ชัวร์ของสายการบินมาวางที่โรงแรมแล้วเพื่อช่วยประชาสัมพันธ์ให้อีกด้วย และได้คุยกับนักธุรกิจชาวญี่ปุ่นแล้วว่าสามารถบินตรงโคราชไปเชียงใหม่และภูเก็ตได้แล้ว ตลาดตรงนี้มีมากเราก็จะช่วยดึงให้ด้วย”

แนะเจาะกลุ่มผู้สูงอายุและหลังเกษียณ

“และตลาดที่อาจจะนึกไม่ถึงว่าน่าจะเป็นกลุ่มเป้าหมายใหม่ของสายการบินคือ กลุ่มผู้สูงอายุ กลุ่มหลังเกษียณอายุ เพราะกลุ่มนี้อยากท่องเที่ยว และเขามีเวลาที่จะไปเที่ยวเชียงใหม่กับภูเก็ตโดยเป็นวันธรรดาได้ ไม่จำเป็นต้องไฟล์ทวันหยุด ศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ อย่าลืมว่านี่เพิ่งผ่านเดือนตุลาคมไป คนที่เกษียณอายุมีเยอะมาก ตรงนี้เป็นเป้าหมายลูกค้าของสายการบินด้วยโดยเฉพาะเขาจะหลีกเลี่ยงช่วงวันหยุด อยากไปเที่ยววันธรรมดามากกว่า ตลาดคนวัยเกษียณตรงนี้มีมากในโคราช”

ต้องช่วยสายการบินนิวเจนอยู่คู่โคราช

“จริงๆแล้วโรงแรมเครือเคป ได้ทำการตลาดร่วมกับสายการบินมาแล้วหลายสาย เช่นเปิดตัวสายการบินจากเชียงใหม่ไปภูเก็ต จากวันนั้น 3 ปีแล้ว สายการบินแห่งนี้ก็ยังบินตามปกติ ผมได้แนะนำตัวกับผู้บริหารนิวเจน ไปแล้วแต่ยังไม่ได้พูดคุยกันอย่างทางการอะไร เพราะเรายินดีช่วยเต็มที่เพื่อให้สายการบินอยู่ได้ อยากให้การค้าขายในโคราชกระเตื้องขึ้นมีการใช้จ่ายตลอดทั้งปี โคราชก้าวกระโดดไปเร็วมาก เราต้องช่วยให้สายการบินนิวเจนอยู่คู่โคราชตลอดไปให้ได้ แต่ต้องให้ทั้ง 3 จังหวัดโคราช-เชียงใหม่และภูเก็ตร่วมมือกัน ผมเชื่อว่าไปได้อย่างยั่งยืนแน่นอน” นายมกริน กล่าวทิ้งท้าย