เปิดตัวนักธุรกิจหนุ่มวัยแค่ 20 กว่าปี ดีกรีนักเรียนนอก “โบ๊ด”สุทธิภัทร ฟูตระกูล ทายาทธุรกิจโรงแรม “ลมทะเล ชาเลต์ รีสอร์ท” จาก จ.ระยอง มองการณ์ไกลเล็งทำธุรกิจเมืองโคราชมาปีกว่า ได้ฤกษ์สตาร์ทอัพทุ่มกว่า 30 ล้านผุด 2 ธุรกิจรวด เปิดร้านน้ำปั่นผลไม้เพื่อสุขภาพ “FRUITURDAY Express” และร้านบุฟเฟต์อาหารปิ้งย่างสไตล์ญี่ปุ่น TAMA YAKINIKU เชื่อมั่นห้าง “เดอะมอลลโคราช” เจ๋งสุดเหมือนเป็นห้างโคราชไปแล้วแม้จะมี 2 ห้างแบรนด์ยักษ์ “เทอร์มินอล & เซ็นทรัล” มาเปิดก็ตาม

 

อายุน้อยแต่สตาร์ทอัพแรงเปิด 2 แบรนด์รวด

นายสุทธิภัทร ฟูตระกูล หรือ“โบ๊ด” เจ้าของ 2 แบรนด์ธุรกิจร้านน้ำผลไม้“FRUITURDAY Express” และ ร้านอาหารญี่ปุ่น TAMA YAKINIKU ห้างเดอะมอลล์โคราช เปิดเผยว่า “ผมเป็นคนกรุงเทพฯ อายุ 20 กว่าปี แต่ครอบครัวทำธุรกิจโรงแรมรีสอร์ทอยู่ที่ จ.ระยอง ชื่อ “ลมทะเล ชาเลต์ รีสอร์ท” อยู่สุดหาดแม่พิมพ์ เป็นรีสอร์ทเดียวบนหาดแม่พิมพ์ไม่มีถนนกั้น แต่ผมเห็นว่าเมืองโคราชกำลังบูมมากมีห้างแบรนด์ใหญ่ๆมาเปิดครบที่สุดในต่างจังหวัด และเหมาะจะมาทำธุรกิจร้านอาหาร และเสริมสวย ซึ่งผมมีธุรกิจ 2 รูปแบบ 2 แบรนด์ โดยร้านแรกเป็นร้านขายน้ำปั่นแฟรนไชส์จากเชียงใหม่ชื่อ “FRUITURDAY Express” และมีร้านอาหารญี่ปุ่น TAMA YAKINIKU”

ร้านน้ำปั่นผลไม้เพื่อสุขภาพ“FRUITURDAY”

“ผมเพิ่งมาอยู่โคราชได้ประมาณ 2 ปี ตอนแรกที่เซอร์เวย์ดูตามห้างและตามตลาดกลางคืนใหญ่ๆในโคราชว่าจะทำธุรกิจอะไรดี พอมาดูในห้างเดอะมอลล์โคราช ซึ่งเปิดสาขาโคราชมานาน 17 ปีแล้วก็ตัดสินใจเอาธุรกิจร้านน้ำปั่นผลไม้เพื่อสุขภาพ “FRUITURDAY Express” มาลงที่ห้างเดอะมอลล์โคราชก่อน ตรงนี้เราลงทุนไปเกือบ 3 ล้านบาท เป็นแฟรนไชส์ที่ซื้อมา 6 แสนกว่าบาท จากจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียงมาก มีเอกลักษณ์และจุดขายไม่เหมือนใครคือเป็นน้ำปั่นผลไม้เพื่อสุขภาพจริงๆ”

ไม่มีส่วนผสมของสารหรือน้ำเชื่อมผลไม้

นายสุทธิภัทร กล่าวอีกว่า “ร้านน้ำผลไม้ปั่น “FRUITURDAY Express” ชั้น 2 หน้าสุกี้ MK เน้นคุณภาพจริงๆแบบ 100% ไม่มีส่วนผสมของสารหรือน้ำเชื่อมกลิ่นผลไม้เลย เราทำขึ้นมาเองที่เป็นเพื่อสุขภาพ ไม่หวานมากเป็นกฎของแฟรนไชส์ อย่างวัตถุดิบทั้งหมดเช่นน้ำเชื่อมก็จะส่งมาจากเชียงใหม่ ทุกอย่างเลยไม่ว่าจะเป็น “มะม่วงน้ำดอกไม้” ที่ส่งมาจากเชียงใหม่และแปดริ้ว บางครั้งก็ส่งมาจากปากช่องเพราะเราต้องหมุนเวียนให้มีขายทุกวัน ยังมีเมล่อน พุดดิ้งฯลฯ แต่เราก็กำลังไปดูวัตถุดิบจากเขาใหญ่ปากช่องที่เขาปลูกด้วย”

น้ำปั่น-ขนมมี 59 เมนูเริ่มต้นที่ 69 – 190 บาท

“อย่างเมล่อนต้องเป็นสายพันธุ์ที่มาจากญี่ปุ่นเท่านั้น ซึ่งที่เชียงใหม่เขาจะมีเป็นสวนไว้รองรับอยู่แล้ว ในร้านมีขายทั้งน้ำปั่นและขนมหวานมีทั้งหมด 59 เมนูส่วนราคาน้ำปั่นจะเริ่มต้นที่ 69 บาท ราคาสูงสุด 190 บาท เมนูจะมีให้เลือกหลากหลายเช่น น้ำปั่น น้ำผลไม้สด สมูทตี้ ไอศกรีมผลไม้ ผลไม้สด ของหวาน ไอ-ติมหม้อไฟ บราวนี่ เบนโตะฯลฯ ซึ่งผมวางเป้ายอดขายไว้วันละ 15,000 บาท/วัน”

ที่นั่งชิวๆไม่เหมือนใครรองรับเป็นกลุ่ม-คนเดียว

“โลเกชั่นตรงชั้น2 หน้าสุกี้ MK มีพื้นที่ร้านทั้งหมด 53 ตร.ม. เป็นทำเลที่ดีมากเราเลยจัดมุมร้านให้นั่งชิวๆ หลายๆสไตล์ จะมาเป็นกลุ่มเพื่อนหรือมาคนเดียวก็มีให้นั่ง เรามีมุมเก้าอี้หันหน้าไปทางที่จัดงานอีเว้นท์ข้างล่างด้วย ทั้งหมดมีที่นั่งได้ประมาณ 21 คน เราการันตีรสชาติน้ำปั่นของเราไม่เหมือนใคร เป็นร้านขายน้ำผลไม้ และขนมเพื่อสุขภาพ อยากให้ชาวโคราชได้มาชิมเพราะทุกเมนูทั้งน้ำปั่นและขนม เราเน้นเพื่อสุขภาพเป็นหลักจริงๆ”

ร้านปิ้งย่างญี่ปุ่นแท้สุดเก๋“TAMA YAKINIKU”

นายสุทธิภัทร กล่าวอีกว่า “สำหรับร้านบุฟเฟต์อาหารญี่ปุ่น TAMA YAKINIKU จะอยู่ที่ชั้น3 เดอะมอลล์โคราชตรงอาคารใหม่ชั้น3 โซนเดียวกับเมืองหิมะ เป็นร้านปิ้งย่างสไตล์ญี่ปุ่นแท้ๆเลย จะเน้นความเป็นญี่ปุ่นมากขึ้น ใช้วัตถุดิบระดับพรีเมี่ยม เป็นแฟรนไชส์จากกรุงเทพฯ ร้านนี้ลงทุนกว่า 6 ล้านบาท”

ตกแต่งสไตล์น่ารักแบบญี่ปุ่นมุมเซลฟี่

“สำหรับจุดเด่นของ TAMA YAKINIKU จะเป็นอาหารญี่ปุ่นต้นตำรับปิ้งย่างเป็นแบรนด์ของคนไทยที่สร้างขึ้นมา การออกแบบร้านจะไม่เหมือนร้านทั่วไปจะมีจุดเด่นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะร้านเรา ตกแต่งสไตล์น่ารักแบบญี่ปุ่นการันตีใครมาทานอาหารที่ร้านต้องอยากถ่ายเซลฟี่ทุกคน สวยน่ารักทุกมุม เป็นร้านบุฟเฟต์ราคาเริ่มต้นท่านละ 329 บาท สำหรับวัตถุดิบอาหารทะเลเช่นกุ้งส่งตรงมาจากระยองเลย เป็นกุ้งแม่น้ำและกุ้งแชบ๊วย ใช้เฉพาะกุ้งธรรมชาติไม่เอากุ้งเลี้ยง อย่างหอยแมงภู่ก็เป็นของนิวซีแลนด์ส่งมาสดๆ เนื้อก็จะหมักเองตามสูตรของเรา เรียกได้ว่าเป็นร้านอาหารญี่ปุ่นที่ใช้วัตถุดิบระดับพรีเมี่ยมจริงๆ”

มั่นใจ“เดอะมอลล์โคราช”เปิด 2 ร้าน

“สาเหตุที่เลือกมาเปิดร้านทั้ง 2 ธุรกิจร้าน“FRUITURDAY Express” และร้านอาหารญี่ปุ่น TAMA YAKINIKU ที่ห้างเดอะมอลล์โคราช เพราะเชื่อว่าห้างเดอะมอลล์ยังไงคนโคราชก็ยังรักอยู่ดี เพราะเปิดมา 17 ปีแล้ว แม้ว่าจะมีห้างเทอร์มินอล และเซ็นทรัลก็ตาม ซึ่งทั้ง 2 ห้างนี้ก็ติดต่อผมให้ไปลงเช่นกัน แต่ผมบอกไปว่าอยากอยู่เดอะมอลล์มากกว่า โคราชเหมือนเป็นบ้านหลังแรกในอีสานของเดอะมอลล์ไปแล้ว” นายสุทธิภัทร กล่าวทิ้งท้าย