การเดินทางของ “ออพติมัส ไพร์ม” ที่ออกตามหาดาวบ้านเกิด“ไซเบอร์ตรอน” หนังของผู้กำกับจอมทำลาย “ไมเคิล เบย์” กับภาคต่อ TRANSFORMERS THE LAST KNIGHT  “ทรานส์ฟอร์เมอร์ส 5 อัศวินรุ่นสุดท้าย” เป็นเรื่องราวหลักของแฟรนส์ไชส์ทรานส์ฟอร์เมอร์ส และให้คำจำกัดความของวีรบุรุษใหม่ มนุษย์และทรานส์ฟอร์เมอร์สเข้าสู่สงคราม สำหรับหนังในภาคนี้ “มาร์ค วอห์ลเบิร์ก” จะกลับมาสวมบทเป็น “เคด เยเกอร์” และบัมเบิ้ลบี, ขุนนางอังกฤษ และศาสตราจารย์จากอ็อกซ์ฟอร์ด ผู้ถูกไล่ล่าจะกลายเป็นวีรบุรุษ และวีรบุรุษจะกลายเป็นศัตรู มีเพียงโลกใบเดียวเท่านั้นที่จะอยู่รอด

Transformers: The Last Knight จะสั่นสะเทือนตำนานที่เป็นแกนหลักของเนื้อเรื่องในหนังชุดนี้ และให้นิยามใหม่ของคำว่าฮีโร่ เมื่อมนุษย์กับทรานส์ฟอร์เมอร์สทำสงครามกัน และออปติมัสไพรม์ได้หายตัวไป กุญแจหลักที่จะกอบกู้อนาคตของโลกฝังอยู่ในความลับของอดีต ในประวัติศาสตร์ที่ถูกซ้อนเร้นของทรานส์ฟอร์เมอร์สบนโลก การกอบกู้โลกจึงตกเป็นหน้าที่ของพันธมิตรจำเป็น ประกอบด้วย เคด เยเกอร์ (มาร์ค วอห์ลเบิร์ก), บัมเบิลบี, ท่านลอร์ดชาวอังกฤษ (แอนโธนี ฮอปกินส์) และ ศาสตราจารย์ประจำอ๊อกซ์ฟอร์ด (ลอรา แฮดด็อก)

หนังกำกับโดย “ไมเคิล เบย์” ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดังที่สร้างผลงานระดับฮิตถล่มทลายมาแล้ว โดยเฉพาะซีรีส์หุ่นยนต์ Transformers แต่เบย์เองก็ออกมาประกาศแล้วว่าเขาจะวางมือหลังจากจบ ภาค 5 และจะไม่หวนกลับมาคุมบังเหียนกำกับอีกต่อไป เพื่อจะได้มีเวลาไปทำภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ ที่แตกต่างไปจากเดิม ส่วนรายได้ภาคนี้ดูเหมือนว่าจะเเพ้ทุกภาคของ Transformers  จะเห็นได้ว่า The Last Knight ทำรายได้เปิดตัวผิดคาดมาก โดยทำรายได้ไปเปิดฉายวันแรกในสหรัฐอเมริกาในคืนวันอังคารที่ 20 มิถุนายน และฉายเต็มในวันพุธที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมาเพียง 15.56 ล้านเหรียญเท่านั้น

เรามีข้อมูลเก่าๆ มาให้ดูกัน Transformers (2007) ทำไป 36.6 ล้านเหรียญ Transformers: Revenge of the Fallen (2009) ทำไป 62 ล้านเหรียญ Transformers: Dark of the Moon (2011) ทำไป 43.2 ล้านเหรียญ Transformers: Age of Extinction (2014) ทำไป 41.8 ล้านเหรียญ Transformers: The Last Knight (2017) ทำไป 15.56 ล้านเหรียญ

โดยล่าสุดเว็บไซต์ SlashFilm รายงานว่าดูเหมือนว่าผู้กำกับคนเก่ง “ไมเคิล เบย์” จะมีไอเดียในการทำภาพยนตร์เรื่องใหม่แล้ว มันไม่ใช่การสร้างขึ้นมาใหม่แกะกล่อง แต่เป็นการเอาของเดิมมาปัดฝุ่นเพื่อสร้างภาคใหม่ และของเดิมที่ว่าก็คือ The Rock ภาพยนตร์บู๊ระห่ำสะใจที่เขากำกับเอาไว้เมื่อ 20 ปีที่แล้ว ภาพยนตร์เรื่องนี้มีชื่อภาษาไทยว่า “The Rock ยึดนรกป้อมมหากาฬ” ออกฉายอย่างเป็นทางการเมื่อปี 1996

“The Rock ยึดนรกป้อมมหากาฬ” เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ สแตนลีย์ กู้ดสปีด ที่รับบทโดย นิโคลัส เคจ (Nicholas Cage) ผู้เชี่ยวชาญด้านอาวุธเคมีจากเอฟบีไอ และ จอห์น แพทริค เมสัน แสดงโดย ฌอน คอนเนอรี่ (Sean Connery) นักโทษเดนตายผู้เป็นคนเดียวที่สามารถแหกคุกอัลคาทราซได้สำเร็จ ต้องมาร่วมมือกันเพื่อหยุดยั้งปฏิบัติการร้ายที่มุ่งหมายโจมตีเมืองซานฟรานซิสโก ในตอนสุดท้ายหลังจากภารกิจผ่านพ้นไป สแตนลีย์ก็แต่งงานกับคาร์ลา ซึ่งรับบทโดย วาเนสซ่า มาร์ซิล (Vanessa Marcil) ทุกอย่างมันดูจบลงแล้วตั้งแต่ตอนนั้น แต่เบย์มีแผนว่าจะสานต่อเรื่องราวที่ค้างคาไว้ โดยตั้งใจให้มันเป็นภาคต่อที่เน้นความระทึกขวัญมากกว่าระเบิดตูมตามในแบบฉบับเดิม และเบย์ยังมีแผนว่าจะดึง นิโคลัส เคจ กับ ฌอน คอนเนอรี่ กลับมาแสดงอีกด้วย

 ก็ต้องติดตามรอดูกันต่อไปว่าโครงการภาคต่อของ The Rock จะเป็นความจริงหรือจะถูกพับเก็บยาวไป