ศิลปินโคราชเซอร์ไพรส์ “หมอภาคย์” ฮีโร่ถ้ำหลวง วาดภาพจินตนาการจากการแสดงแสงสีเสียง “ย่าฉันท่านชื่อโม” เมื่อครั้ง “หมอภาคย์” ร่วมแสดงเป็น “นายนรินทร์ ภักดี” อุ้มร่างคู่หมั้น “นางสาวบุญเหลือ” จากเหตุการณ์ศึกทุ่งสัมฤทธิ์

“หน่องเชอร์รีฟ”สนธยา อ่อนน่วม ศิลปินโคราช และผู้กำกับการแสดงแสงสีเสียง “ย่าฉันท่านชื่อโม” หลังจากเกิดโรคระระบาดโควิด-19 เมื่อปีที่แล้วทำให้จังหวัดฯยกเลิกจัดงาน ฉลองชัยชนะท้าวสุรนารี หรืองานย่าโม ที่จัดระหว่างวันที่ 23 มีนาคม-3 เมษายนของทุกปี ทำให้การแสดงแสงสีเสียงงดไปด้วย และปีนี้ก็เกิดระบาดระลอกใหม่ ทางผู้ว่าฯยังดูสถานการณ์จะได้จัดงานย่าโมปีนี้หรือไม่

โดย “หน่องเชอร์รีฟ” ได้สะบัดพู่กันช่วงโควิด วาดภาพคนดังมีชื่อเสียงในโคราช กว่า 30 คนและยังวาดภาพนิมิตเป็นรูป “คุณหญิงโม” กับ “นางสาวบุญเหลือ” ที่ยังไม่เคยมีมาก่อน ตั้งชื่อว่าภาพ “พบสุข” เป็นจินตนาการอารมณ์ “ย่าโม” ได้พบกับ “นางสาวบุญเหลือ” ในบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความสุข หลังจากได้พลัดพรากจากกันในเหตุการณ์ทุ่งสัมฤทธิ์ จนเป็นข่าวฮือฮาในโซเชียลโคราชมาแล้ว

และได้วาดภาพสีน้ำมันเป็นรูป “หมอภาคย์” เมื่อครั้งร่วมแสดงแสงสีเสียง “ย่าฉันท่านชื่อโม” เป็น “นายนรินทร์ ภักดี” อุ้มร่างคู่หมั้น “นางสาวบุญเหลือ” ซึ่งเสียชีวิตในวีรกรรมทุ่งสัมฤทธิ์

ล่าสุด! เมื่อวันที่ 13 ม.ค.64 เฟซบุ๊ก “ภาคย์ โลหารชุน” โพสต์ว่า “ภาพ “นายนรินทร์ ภักดี” อุ้มร่าง “นางสาวบุญเหลือ” คู่หมั้น และเป็นหลานสาวของย่าโม ภาพโดย พี่หน่อง Nong Sheriff’ เป็นทั้งศิลปินวาดภาพทั้งหมด และเป็นผู้กำกับงานแสงสีเสียง “ย่าฉันท่านชื่อโม”ครับ ภาพวาดเสมือนจริง จากงานแสงสีเสียง “ย่าฉันท่านชื่อโม” ปี62 ครับ”