ศึกวอลเลย์ทะลักจุดเดือด “เดอะมอลล์โคราช” เปิดตัวแมวปีศาจ”แคทเดวิล”นครราชสีมา เดอะมอลล์ วีซี สุดยิ่งใหญ่ อัดงบ 3,200,000 บาท วางเป้านักตบไทยก้าวสู่กีฬาระดับโลก โอลิมปิกเกมส์ 2020 กรุงโตเกียวประเทศญี่ปุ่น ด้าน “บิ๊กโต”ประธานสโมสรฯลั่น นำทีมโคราชล่าแชมป์วอลเลย์ไทยลีก จัดหนักจัดเต็มเสริมทัพทั้งไทยและต่างชาติเพียบ พร้อมโชว์ชุดแข่งขันฤดูกาลใหม่ ดีไซน์เอกลักษณ์โคราช

เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2562 ที่วาไรตี้ ฮอลล์ ชั้น 3 เดอะมอลล์โคราช ได้มีงานแถลงข่าว  “เดอะมอลล์โคราช สนับสนุนวอลเลย์บอลไทยลีกสู่โอลิมปิกเกมส์ 2020” พร้อมเปิดตัวทีม “นครราชสีมา เดอะมอลล์ วีซี” หรือ “แคทเดวิล” โดยมีนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธาน

พร้อมด้วยคุณวัชรพล โตมรศักดิ์ ประธานสโมสรวอลเลย์บอล นครราชสีมา เดอะมอลล์ วีซี, คุณวรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ผู้บริหารสูงสุดฝ่ายการตลาดบริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด และนาวาอากาศโท เผด็จศึก วรรรโชติ ผู้ฝึกสอนทีมฯ ร่วมงาน โดยทาง “เดอะมอลล์” พร้อมดันไปสู่โอลิมปิกมอบเงินสนับสนุน 3,200,000 บาท และเปิดตัวชุดแข่งใหม่ลายเอกลักษณ์โคราช

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา นายกสมาคมกีฬาจังหวัดนครราชสีมาและประธานที่ปรึกษาสโมสรนครราชสีมา เดอะมอลล์ วีซี กล่าวว่า “โคราชได้รับการขนานนามว่าเป็น โคราชมหานครแห่งกีฬา จากการกีฬาแห่งประเทศไทย เนื่องจากเป็นจังหวัดที่ได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันกีฬารายการต่างๆอยู่เสมอไม่ว่าจะเป็นรายการภายในประเทศหรือรายการระดับนานาชาติ ซึ่งสิ่งเหล่านี้แสดงให้เห็นว่าโคราชเป็นเมืองที่มีศักยภาพและความเพียบพร้อมในเรื่องกีฬา และการพัฒนาในด้านกีฬาอยู่ตลอดเวลาและยังมีนักกีฬาที่มีชื่อเสียงโดดเด่นในเรื่องกีฬาวอลเลย์บอล”

“ทีมวอลเลย์บอลนครราชสีมา เดอะมอลล์ วีซี ซึ่งเป็นทีมประจำหวัดนครราชสีมา ที่ได้สร้างชื่อเสียงและกวาดรางวัลมากมายทั้งในอดีตและปัจจุบัน ให้กับโคราชและประเทศไทย จากที่กล่าวมาทั้งหมด ตอกย้ำให้โคราชคือมหานครแห่งกีฬา ไม่ว่าจะเป็นด้านสังคมหรือเศรษฐกิจที่กำลังเติบโตและสนับสนุนต่อการขับเคลื่อนพัฒนาด้านกีฬาของจังหวัดโคราช”

“รวมทั้งการเป็นเจ้าบ้านที่มีความพร้อมในการต้อนรับผู้มาเยือนในเรื่องแข่งขันกีฬาในรายการต่างๆ และล่าสุดสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ(FIVB) ได้ให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงโอลิมปิกเกมส์ รอบคัดเลือก ทวีปเอเชีย ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-12 มกราคม 2563 ที่สนามชาติชายฮอลล์ ภายในสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา โดยทีมแชมป์ของรายการนี้เพียงทีมเดียวเท่านั้นที่จะได้สิทธิ์ไปแข่งขันในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในปี 2020” ผู้ว่าฯวิเชียร กล่าว

นางสาววรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ผู้บริหารสูงสุดฝ่ายการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า “เดอะมอลล์ กรุ๊ป ดำเนินธุรกิจค้าปลีกควบคู่ไปกับการพัฒนาสังคมและชุมชน ทั้งนี้ เดอะมอลล์โคราช นับเป็นศูนย์รวมแห่งความครบครันที่พร้อมสนับสนุนชาวโคราชในทุกด้าน ทั้งการศึกษา เยาวชน สังคมและกีฬา เพราะเดอะมอลล์ โคราชอยู่เคียงข้างชาวโคราชมานานกว่า 20 ปี มีความรักความผูกพันเสมือนเป็นคนในครอบครัว ที่แห่งนี้จึงเปรียบเสมือนบ้านของคนโคราช และเป็นบ้านของวอลเลย์บอลจังหวัดนครราชสีมาอีกด้วย”

“เพราะห้องเอ็มซีซี ฮอลล์ เดอะมอลล์ โคราช ล้วนเคยเป็นสนามแข่งขันวอลเลย์บอลรายการใหญ่และการแข่งขันกีฬาอื่นๆมากมายมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน ทั้งนี้ เราได้สนับสนุนทีมวอลเลย์บอลในนาม สโมสรวอลเลย์บอล นครราชสีมา เดอะมอลล์ วีซี ทั้งประเภทชายและหญิง ซึ่งมีนักกีฬาดีกรีทีมชาติไทยร่วมทีมเป็นจำนวนมากถือเป็นทีมวอลเลย์บอลประจำจังหวัดนครราชสีมาที่สร้างชื่อเสียงและกวาดรางวัลมามากมาย ซึ่งนักกีฬาจากสโมสรจะเข้าร่วมคัดเลือกเพื่อเป็นตัวแทนนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิง ในนามทีมชาติไทยไปแข่งขันต่อในรายการวอลเลย์บอลหญิงโอลิมปิกเกมส์ 2020 นี้ด้วย”

“เดอะมอลล์ กรุ๊ป ขอเป็นอีกหนึ่งแรงใจร่วมมอบเงินสนับสนุน มูลค่า 3,200,000 บาท ให้แก่สโมสรวอลเลย์บอลนครราชสีมา เดอะมอลล์ วีซี เพื่อสานฝันและผลักดันทีมวอลเลย์บอลไทยสู้ศึกวอลเลย์บอลหญิงโอลิมปิกเกมส์ รอบคัดเลือก ทวีปเอเชีย สู่โอลิมปิกเกมส์ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในปี 2020 ด้วยเล็งเห็นฝีมือของนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงไทยที่มีโอกาสลุ้นตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์ 2020และเป็นหนึ่งความหวังครั้งสำคัญของคนไทยทั้งประเทศที่จะร่วมใจส่งแรงเชียร์ให้นักกีฬาคว้าชัยชนะกลับมาให้ได้” นางสาววรลักษณ์ กล่าว

นายวัชรพล โตมรศักดิ์ ประธานสโมสรวอลเลย์บอลนครราชสีมา เดอะมอลล์ วี ซี เปิดเผยว่า “สโมสรฯร่วมกับห้างเดอะมอลล์โคราช เปิดตัวทีมวอลเลย์บอลนครราชสีมา เดอะมอลล์ วี ซี ทั้งทีมหญิงและทีมชาย ที่จะเข้าแข่งขันวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีกฤดูกาล 2020 ซึ่งจะเริ่มขึ้นในวันที่ 18 มกราคม 2563 นี้”

“โดยเดอะมอลล์เป็นผู้สนับสนุนหลักของทีม ซึ่งปีนี้ถือเป็นครั้งสำคัญที่ เดอะมอลล์จะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างประวัติศาสตร์ไทย ด้วยการสนับสนุนวอลเลย์บอลหญิงไทยสู่โอลิมปิก 2020 และได้มีการเตรียมทีมมานานานกว่า 2 เดือนแล้ว โดยทั้งทีมหญิงและทีมชายได้ “โค้ชเต้”นาวาอากาศโท เผด็จศึก วรรณโชติ เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน โดยทีมหญิงมี 3 ผู้เล่นทีมชาติไทยเป็นกำลังหลักประกอบด้วย “บุ๋มบิ๋ม”ชัชชุอร โมกศรี, “แป้ง”วณิชยา หล่วงทองหลาง และ “ยู”ยุพา สนิทกลาง”

“ยังเปิดตัวผู้เล่นต่างชาติ ดีกรีทีมชาติชั้นนำของโลกคือ รีเบดกาเพอร์รี่ หรือ เบ็กกี้ ซึ่งล่าสุดก่อนจะมาเล่นให้นครราชสีมา เบ็กกี้ สังกัดสโมสร อัลทาย วีซี ยักษ์ใหญ่ของคาซัคสถาน ปี 2018 สังกัดสโมสรฮุนได ในวีลีก (V.League) ของเกาหลีใต้ พาทีมจบอันดับที่ 5 ของลีก และได้อันดับที่ 4 ของวอลเลย์บอลถ้วยเกาหลีใต้ “เป็กกี้”เคยได้แชมป์ลีกของเยอรมนีมาแล้ว มีประสบการณ์ในการเล่นทั้งในยุโรป เอเชีย และอเมริกาใต้ และยังเคยติดทีมชาติวอลเลย์บอลชายหาดของอิตาลี เมื่อปี 2016 และ 2017 อีกด้วย”

นายวัชรพล กล่าวอีกว่า “ส่วนทีมชายนครราชสีมาฤดูกาลใหม่นี้จะเป็นการผสมผสานระหว่างผู้เล่นมากด้วยประสบการณ์และผู้เล่นพลังหนุ่มอาทิ วันชัย ทัพวิเศษ, จักรกฤษณ์ จันดาหัวดง, สราญจิต เจริญสุข, บุญญฤทธิ์ วงศ์ธร และผู้เล่นต่างชาติที่เสริมเข้ามาอย่าง JANITHA SURATH ทีมชาติศรีลังกา และ AIMAL KHAN ทีมชาติปากีสถาน”

“โดยทีม “นครราชสีมาเดอะมอลล์ วี ซี” ตั้งเป้าทีมหญิงต้องป้องกันแชมป์ไทยลีกเอาไว้ให้ได้ส่วนทีมชายต้องทวงแชมป์กลับมาและขอล่าแชมป์ซุปเปอร์ลีกอีกรายการด้วย และทางเดอะมอลล์ ได้ให้การสนับสนุนทีมไปสู่โอลิมปิก ซึ่งจะมีการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงโอลิมปิกเกมส์ รอบคัดเลือกทวีปเอเชีย ระหว่างวันที่ 7-12 ม.ค.63 ที่สนามชาติชายฮอลล์ ชิงตั๋วใบสุดท้าย หรือในอีกประมาณ 2 สัปดาห์นับจากนี้” นายวัชรพล กล่าวทิ้งท้าย