“ชาติพัฒนา”มาแปลกจัดเต็มสีสันการเมืองเวอร์ชั่นใหม่ธีมชุดคาวบอย ควงปืน(ปลอม)ทักทายชาวบ้าน เปิดสาขาพรรคชาติพัฒนา ศูนย์ประสานงานอำเภอปากช่อง ชูนโยบาย “No problem” เป็นพรรคการเมืองที่ไม่สร้างปัญหาพร้อมชูผลงานของพรรคชาติพัฒนาตั้งแต่สมัยพลเอกชายชาย ชุณหะวัณ อดีตนายกรัฐมนตรี 

เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2562 นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา พร้อมด้วยนายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา เป็นประธานเปิดสาขาพรรคชาติพัฒนา ศูนย์ประสานงานอำเภอปากช่อง ที่โรงเรียนกุกุมภ์เทคโนโลยี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา โดยมีพลเอกฐิติวัจน์ กำลังเอก รองหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา ประธานคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรคฯ, นายแพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกูล อดีตหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา, นายประเสริฐ บุญชัยสุข อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม รองหัวหน้าพรรคฯ, นายดล เหตะกูล เลขาธิการพรรคฯ, นายวัชรพล  โตมรศักดิ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา เขตเลือกตั้งที่ 2 และในโอกาสนี้นายสุวัจน์ฯได้เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา เขตเลือกตั้งที่ 12 อำเภอปากช่อง   นายพงษ์ศิริ กุมสุมภ์  อดีต ผวจ.นครพนมโดยมีสมาชิกพรรคชาติพัฒนา 12 ตำบลของอำเภอปากช่องเข้าร่วมงานกว่า 500 คน

ภายหลังกล่าวปราศรัยโดย นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ พร้อมแกนนำของพรรคทุกคนได้เปลี่ยนชุดสวมเป็นชุดคาวบอย เข็มขัดหนังพกปืนที่เอว สวมหมวกคาวบอย ผูกผ้าพันคอ เดินพาเหรดเพื่อกระทำพิธีเปิดศูนย์ประสานงานพรรคชาติพัฒนาอย่างเป็นทางการโดยยิงปืน(ปลอม)ที่พกติดตัวมายิงขึ้นฟ้า พร้อมกับร่วมกันถ่ายภาพแอ็คชั่น และมีการเซลฟี่ร่วมกับสมาชิกพรรคสร้างสีสันภายในงานอย่างเป็นกันเอง

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนาให้สัมภาษณ์ว่า “บรรยากาศการเลือกตั้งใกล้เข้ามาแล้วก็รู้สึกตื่นเต้น เหมือนตอนลงสนามใหม่ๆ ตอนนี้พรรคได้เตรียมความพร้อมโดยเปิดศูนย์ประสานงานต่างๆไปภาคใต้ และภาคอีสาน และวันนี้ อ.ปากช่อง เพื่อเข้ากับบรรยากาศของเมืองปากช่องเลยต้องขออนุญาตแต่งชุดคาวบอยเป็นสีสันการปราศรัยหาเสียง ตนยืนยันพรรคชาติพัฒนาตอนนี้มีความพร้อมแล้ว โดยได้ผู้สมัครยื่นความประสงค์ 350-400 คนจากนี้ไปเป็นกระบวนการทำไพมารีโหวตตามกระบวนการของรัฐธรรมนูญต่อไป”

“ส่วน จ.นครราชสีมามีผู้ยื่นความจำนงลงสมัครรับเลือกตั้งครบทุกเขต 14 เขตแล้ว ซึ่งเมื่อเรียบร้อยลงตัวทุกอย่างก็จะได้มีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครอย่างเป็นทางการต่อไป ซึ่งพรรคชาติพัฒนาให้ความสำคัญกับ อ.ปากช่องมากเพราะเป็นประตูสู่อีสานสู่อินโดจีนเป็นด่านแรกที่เมืองปากช่องที่มีความอุดมสมบูรณ์ด้านสินค้าเกษตรด้านทรัพยากรการท่องเที่ยวและสิ่งแวดล้อมและเป็นเมืองมรดกโลกเขาใหญ่และกำลังเป็นเมืองท่องเที่ยวของประเทศไทย และยิ่งโครงการของรัฐ 2 โครงการใหญ่คือ มอเตอร์เวย์ และรถไฟความเร็วสูงที่จะมาสร้างความเจริญต่อยอดให้ อ.ปากช่องต่อไป”

“ฉะนั้นปากช่องมีศักยภาพในการพัฒนาเป็นอย่างมาก สำหรับ จ.นครราชสีมาพรรคฯเรามีความมั่นใจเพราะเราอยู่พื้นที่นี้มานาน พัฒนาเมืองโคราชมานาน โดยเฉพาะพลเอกชาติชายฯได้ตอกเสาเข็มที่ทำไว้ให้พวกเราเป็นสักขีพยานและเป็นของจริงที่จับต้องได้และทุกคนเดินตามรอยนั้นหมด แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับพี่น้องประชาชนชาวโคราชเป็นผู้ตัดสินใจเมื่อวันเลือกตั้งมาถึง”

ต่อข้อถามถึงการเลื่อนเลือกตั้งออกไปอีกพรรคชาติพัฒนามีจุดยืนอย่างไร นายสุวัจน์ฯตอบว่า “เรื่องการเลื่อนวันเลือกตั้งจะมีเมื่อไหร่ตนคิดว่า เรามีกรอบที่ชัดเจนอยู่แล้วตามรัฐธรรมนูญภายใน 150 วัน ฉะนั้นเราจะเห็นชัดเจนว่าทุกอย่างจะอยู่ในกรอบคือ เริ่มต้นที่เดือนกุมภาพันธุ์ แต่ไม่เกินไปกว่าต้นเดือนพฤษภาคม 2562 ตอนนี้ กกต.ก็ได้รับข้อมูลที่เกี่ยวข้องก็คงจะรอเมื่อมีการประกาศพระราชกฤษฎีกาที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง ซึ่ง กกต.จะเป็นผู้กำหนดมา”

“ส่วนจะกำหนดวันไหนก็เป็นเรื่องทาง กกต.พรรคชาติพัฒนามีความพร้อม และ กกต.กำหนดว่าเลือกตั้งวันไหนก็ไปเลือกตั้งกันวันนั้น ขอให้มีการเลือกตั้ง เพราะวันนี้พี่น้องประชาชนฝากความหวังไว้กับการเลือกตั้งมาก ทุกคนหวังว่าเลือกตั้งแล้วเศรษฐกิจจะดี ทุกคนจะมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี บ้านเมืองจะกลับมาเหมือนเดิม คนไทยรักกัน ไม่มีความขัดแย้ง ฉะนั้นตนเชื่อว่าถ้าบรรยากาศอย่างนี้ถ้าเราได้ช่วยกันสามารถที่จะสร้างบรรยากาศของการเลือกตั้งให้เรียบร้อยและช่วยกันประคับประคองให้การเลือกตั้งเป็นไปได้ด้วยความเรียบร้อย ด้วยความถูกต้อง เป็นธรรม ทุกคนได้รับการยอมรับ และทุกคนยอมรับผลการเลือกตั้ง”

นายสุวัจน์ กล่าวอีกว่า “ส่วนการต่อยอดโครงการของรัฐบาลจะสนับสนุนให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาเป็นนายกรัฐมนตรีต่อหรือไม่นั้น ตนคิดว่าวันนี้ในฐานะที่เราเป็นพรรคการเมืองเราก็ต้องดูกันว่านโยบายอะไรเป็นเรื่องที่ดี นโยบายอะไรที่ควรจะเสริมกัน ทุกคนก็ช่วยต้องกันช่วยกันคิดนโยบาย ฉะนั้นบางทีการเมืองเปลี่ยน บางทีนโยบายเปลี่ยนแล้วก็ขาดความต่อเนื่อง ฉะนั้นถ้าเกิดเราได้ดูว่าอะไรที่เป็นเรื่องที่ดีแล้วเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติต่อประชาชนเราก็ช่วยกันเสริมต่อ”

“อย่างสมมุติมาภาคอีสานรัฐบาลสร้างถนนมอเตอร์เวย์มา หรือคนโคราชจะเข้ากรุงเทพฯที 6 ชม. คนกรุงเทพฯมาโคราช 6 ชม. แต่ถ้ามอเตอร์เวย์เสร็จเหลือ 2 ชม. และมีรถไฟความเร็วสูงอีกเหลือแค่ชั่วโมงเดียวมาโคราช อันนี้เป็นสิ่งที่เกิดประโยชน์ต่อการลงทุน เศรษฐกิจ การท่องเที่ยว อันนี้เราก็ต้องช่วยพยายามช่วยกันคิดว่าสิ่งดีๆที่รัฐบาลทำแล้วพวกเราในฐานะประชาชนเราจะได้ประโยชน์อำไร จะต่อยอดในโครงสร้างพื้นฐานที่รัฐบาลลงทุนไว้มากมายให้เกิดประโยชน์ต่อส่วนรวมและเศรษฐกิจอันนี้เป็นเป็นประโยชน์ที่สุด ส่วนที่มีชื่อเป็นแคนดิเดท นายกรัฐมนตรีนั้น ตนยังไม่ได้คิดเรื่องนั้นเลย” นายสุวัจน์ กล่าวทิ้งท้าย