อันซีนวังน้ำเขียวโคราช หยุดยาว 3 วัน นักท่องเที่ยวนับพันคน เพื่อมาสัมผัสสูดอากาศบริสุทธิ์โอโซนอันดับ 7 ของโลก และยังได้ลุ้นชมทะเลหมอกที่สวยงามที่สุด แห่กางเต็นท์แน่นเพื่อรอชมทะเลหมอกที่ “ผาเก็บตะวัน” สุดคึกคักรับลมหนาวอีกด้วย

บรรยากาศการท่องเที่ยว ในช่วงหยุดยาวติดต่อกัน 3 วัน ได้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวที่ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมากันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะที่ผาเก็บตะวัน ต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว ซึ่งเป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดของ อ.วังน้ำเขียว ได้มีนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศนับพันคน มาปักหลักกางเต็นท์นอน เพื่อรอชมทะเลหมอกในช่วงเช้ากันอย่างเนืองแน่น จนเจ้าหน้าที่ของอุทยานแห่งชาติทับลาน ต้องมีการจัดเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกสบาย รวมทั้งรักษาความปลอดภัย ทั้งบริเวณที่กางเต็นท์ และจุดชุมวิวตลอดทั้ง 3 วัน

นายเริงฤทธิ์ อินฟ้าแสง เลขาธิการสมาคมอนุรักษ์การท่องเที่ยววังน้ำเขียว กล่าวว่า “เนื่องจากช่วงวันหยุดยาว 3 วัน ประกอบกับช่วงนี้เข้าสู่ช่วงปลายฝนต้นหนาว ซึ่งที่ อ.วังน้ำเขียว เริ่มมีสภาพอากาศเย็นลงบ้างแล้ว ทำให้สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ของ อ.วังน้ำเขียว มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเยี่ยมชมเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะที่ผาเก็บตะวัน ซึ่งเป็นหน้าผาสูงชัน สามารถมองเห็นทิวทัศน์ของอุทยานแห่งชาติทับลานได้อย่างไกลสุดลูกตา”

“และโลเกชั่นของผาเก็บตะวัน ยังมีภูเขาเรียงรายซ้อนทับกันอย่างสวยงาม เหมาะกับการขึ้นมาสูดอากาศบริสุทธิ์โอโซนอันดับ 7 ของโลก และยังได้ลุ้นชมทะเลหมอกที่สวยงามที่สุดอีกด้วย ดังนั้นจึงมีนักท่องเที่ยวแห่ขึ้นมาจองพื้นที่กางเต็นท์นอนรอชมทะเลหมอกกันไม่ต่ำกว่าวันละ 1,000 คนเลยทีเดียว แต่โชคไม่ค่อยดีเช้านี้หมอกขึ้นไม่หนาแน่นมากนัก”

“ทั้งนี้ใกล้เข้าสู่ฤดูหนาวซึ่งเป็นช่วงไฮซีซั่นของ อ.วังน้ำเขียวแล้ว โดยจะอยู่ช่วงเดือนพฤศจิกายน ถึงเดือนมีนาคมของทุกปี นักท่องเที่ยวสามารถมาเที่ยวได้ตลอดทุกวัน โดยแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ จะมีห้องพักในพื้นที่ รวมทั้งจุดกางเต็นท์ให้นักท่องเที่ยวได้มาพักผ่อนได้ไม่ต่ำกว่าคืนละ 10,000 คน”

“พร้อมกันนี้ยังมีแหล่งท่องเที่ยว และมีจุดจำหน่ายสินค้าชุมชน ทั้งผลไม้ ผักสด และอาหารแปรรูปจากผลิตภัณฑ์เกษตรอีกมากมาย ให้นักท่องเที่ยวได้เลือกชม เลือกซื้ออย่างจุใจ จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาพักผ่อนรับลมหนาวได้ทุกวัน”