ครั้งแรกที่โคราชกลุ่มจังหวัด “นครชัยบุรินทร์” นครราชสีมา ชัยภูมิ บุรีรัมย์ และสุรินทร์ ผนึกกำลังร่วมลงนามสัตยาบันใช้วัสดุธรรมชาติ ลดโลกร้อน พร้อม “เปิดบ้านนครชัยบุรินทร์” โชว์โอทอปของดีถิ่นอีสานใต้ 4 จังหวัดจัด 3 วันไฮไลท์คอนเสิร์ตนักร้องลูกทุ่งดังขนมาเต็มที่หน้าห้างเดอะมอลล์โคราช

วันที่ 21 ก.ย. 61 ที่บริเวณลานเดอะมอลล์ปาร์ค ชั้น 1 หน้าห้างเดอะมอลล์โคราช โดยมีนายจรัสชัย โชคเรืองสกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยตัวแทนจากกลุ่มจังหวัด “นครชัยบุรินทร์” นครราชสีมา ชัยภูมิ บุรีรัมย์ และสุรินทร์ ได้ร่วมลงนามสัตยาบัน NAKHONCHAIBURIN GO GREEN เพื่อให้ทุกภาคส่วนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวในกลุ่มจังหวัดนครชัยบุรินทร์ (นครราชสีมา ชัยภูมิ บุรีรัมย์ สุรินทร์) ตระหนักในความเป็นจุดเริ่มต้นรณรงค์ลดภาวะโลกร้อน ใส่ใจสิ่งแวดล้อม

สำหรับวัตถุประสงค์การลงนามสัตยาบัน NAKHONCHAIBURIN GO GREEN เพื่อให้ผู้ประกอบการร้านค้าต่างๆ ได้หันมาใช้ผลิตภัณฑ์หรือวัสดุที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม และย่อยสลายได้ง่ายตามธรรมชาติ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

หลังจากนั้นได้มีพิธี “เปิดบ้านนครชัยบุรินทร์” ซึ่งกลุ่มจังหวัดนครชัยบุรินทร์ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-23 กันยายน 2561 ที่บริเวณลานเดอะมอลล์ ปาร์ค ชั้น 1 ภายใต้โครงการพัฒนาและส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในกลุ่มจังหวัดนครชัยบุรินทร์ ดินแดนอีสานใต้

โดยมีกิจกรรมต่างๆ อาทิ บูธแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจของนครชัยบุรินทร์ การออกร้านจำหน่ายอาหารจานเด็ด เมนูเด่นระจำถิ่น สินค้าพื้นเมือง และผลิตภัณฑ์ชุมชนจาก 4 จังหวัด การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านอีสาน การแสดงจากดารานักแสดง

และศิลปินนักร้องลูกทุ่งชื่อดังทุกวัน อาทิ นิว ชัยพล, ไผ่ พาทิศ, รอน AF, ปิ๋ม ซีโฟร์, โจนัส แดนเดอร์สัน และดาว มยุรี เป็นต้น

นอกจากนี้ผู้เข้าร่วมงานสามารถร่วมสนุกกับกิจกรรมต่างๆ ภายในงาน เพื่อรับถุงผ้ารักษ์โลก และสติกเกอร์ไลน์ คอลเลคชั่นพิเศษ ซึ่งจัดทำขึ้นเฉพาะงานนี้เท่านั้น.