กระหื่มโคราชรวมพลังเปิดเมือง SALE ดึงนักท่องเที่ยวเข้ามาช้อปปิ้งในงาน “มหกรรมโคราชลดทั้งเมือง” KORAT MEGA SALE 2018 ปีที่ 2 ปีนี้ไฮไลท์เพียบ จัดจำหน่ายและผลิตภัณฑ์ชุมชน “ของดีวิถีเมืองโคราช” ข้างลานย่าโม ด้าน 3 ห้างใหญ่ “เดอะมอลล์”จัด“ลดทั้งเมือง…ลดทั้งฮอลล์ ส่วน “เซ็นทรัล” จัด “ลดทั้งห้าง”ช็อกตาค้างลดสูงสุด 80% และ “ตลาดนัดพระเครื่องเมืองโคราช” และ “เทอร์มินอล”จัด“มหานครตลาดผัก ผลไม้” ทีเด็ดเปิด 2 ถนนคนเดินกับ “ถนนคนเดินรอบคูเมือง” และ “ถนนคนเดินโพธิ์กลาง Food Street” พร้อมกิจกรรมทางศาสนาและวัฒนธรรมเพื่อเป็นที่พึงทางจิตใจ “7 วัด 3 ศาล” วางเป้าเงินสะพัดทั้งเมืองกว่าพันล้านบาท

เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2561 ที่บริเวณสวนสุรนารี ข้างลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายชัชวาล วงศ์จร ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา พาณิชย์จังหวัดนครราชสีมา การค้าภายในจังหวัดนครราชสีมา และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครราชสีมา ได้ร่วมกันเปิดงานมหกรรมโคราชลดทั้งเมือง 2018 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3 สิงหาคมไปจนถึงวันที่ 19 สิงหาคม 2561 โดยการรวบรวมรวมร้านค้าผู้ประกอบการต่างๆ จำนวนกว่า 300 แห่งในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา จัดกิจกรรมลดราคาสินค้า และบริการของตัวเองในราคาถูกกว่าท้องตลาดให้กับลูกค้า และประชาชนทั่วไป เพื่อเป็นการหมุนเวียนเม็ดเงินกระตุ้นเศรษฐกิจ และส่งเสริมการท่องเที่ยวให้กับพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา

นายชัชวาล วงศ์จร ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า “มหกรรมโคราชลดทั้งเมือง เป็นกิจกรรมที่ได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการร้านค้าต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา อาทิ ร้านจำหน่ายทองคำ ร้านจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้า ร้านอาหาร โรงแรม ที่พักรีสอร์ท และร้านค้าในห้างสรรพสินค้า  นำสินค้า และบริการเข้าร่วมกิจกรรมลดราคาถูกกว่าตามท้องตลาด เช่น การจำหน่ายทองคำโดยไม่คิดค่ากำเหน็จ การจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้า เสื้อผ้า และสินค้าอุปโภคบริโภคในราคาต่ำกว่าท้องตลาด การลดราคาค่าห้องพักโรงแรมหรือรีสอร์ท 20-50%”

“โดยร้านค้าต่างๆ ที่เข้าร่วมกิจกรรมจะมีโลโก้โครงการมหกรรมโคราชลดทั้งเมืองติดแสดงอยู่ที่บริเวณร้านค้าของตนเอง ซึ่งมหกรรมโคราชลดทั้งเมืองที่จัดขึ้นในครั้งนี้ได้กระแสการตอบรับจากประชาชนผู้บริโภคเป็นอย่างดี และคาดว่าจะมีเม็ดเงินหมุนเวียนในจังหวัดนครราชสีมาตลอดการจัดงานในครั้งนี้มากถึง 1,000 ล้านบาท” นายชัชวาล กล่าว

ด้าน นายกิตติพงษ์ พงศ์สุรเวท ประธานโครงการ “มหกรรมโคราชลดทั้งเมือง” กล่าวว่า “สำหรับกิจกรรมที่จะจัดขึ้นในช่วงการจัดงานครั้งนี้ ทั้งหน่วยงานราชการและเอกชนเข้ามาร่วมด้วยมากกว่าปีที่แล้ว จากปีที่แล้ว 30 กว่าแห่งแต่ครั้งนี้กว่า 700 แห่ง และมีผู้ประกอบการเข้าร่วมโครงการลดราคาสินค้าพร้อมใจกันจัดโปรแรงมากกว่าทุกปี”

“โดยมีสินค้าซุปเปอร์เซลล์แล้วมากกว่า 100 ราย และมีสินค้าเข้าร่วมรายการลดราคามากกว่า 1,000 รายการ และยังมีกิจกรรมที่จะเกิดขึ้นในช่วงระยะเวลาการจัดงานทั้ง 17 วัน อาทิ กิจกรรมจัดจำหน่ายและผลิตภัณฑ์ชุมชน “ของดีวิถีเมืองโคราช” ในวันที่ 3-5 สิงหาคม ณ สวนสุรนารี ข้างลานย่าโมซึ่งเป็นพิธีเปิดงาน”

“นอกจากนี้ 3 ห้างใหญ่ในโคราชยังมีกิจกรรม 3 งานที่แตกต่างกันอาทิ ห้างสรรพสินค้า “เดอะมอลล์โคราช” จัดกิจกรรมโคราชลดทั้งเมือง…ลดทั้งฮอลล์ ในวันที่ 3-13 สิงหาคมที่ชั้น3 MCC HALL และ ศูนย์การค้า “เซ็นทรัลพลาซาโคราช” จัด “ลดทั้งห้าง”ช็อกตาค้างลดสูงสุด 80% และ “ตลาดนัดพระเครื่องเมืองโคราช” ครั้งที่ 1 จัดใหญ่มากในวันที่ 7-8 สิงหาคมที่บริเวณชั้น 4 โคราชฮอลล์ ส่วนที่ ศูนย์การค้า “เทอมินอล21โคราช” จัดกิจกรรม “มหานครตลาดผัก ผลไม้” ครั้งที่ 5 ณ บริเวณด้านหน้าเอชแอนด์เอ็ม ชั้น 1 ในวันที่ 10-12 สิงหาคม”

นายกิตติพงษ์ กล่าวอีกว่า “และไฮไลท์ปีนี้มีงาน 2 ถนนในเมืองจัด “ถนนคนเดิน” โดยเริ่มจากงาน “ถนนคนเดินรอบคูเมือง” ซึ่งจะมีการแข่งขันเซปัคตระกร้อ และการประกวดส้มตำลีลา คั่วหมี่ขนมโบราณ ไก่ย่าง ที่บริเวณถนนพลแสน TK Park ระหว่างวันที่ 10-12 สิงหาคม กิจกรรม “ถนนคนเดินโพธิ์กลาง Food Street” และศิลปวัฒนธรรม ณ ถนนโพธิ์กลาง ช่วงแยกเต๊กฮะ-ศาลเจ้าแม่ทับทิม ตรงนี้เป็นถนนทางวัฒนธรรมที่เก่าแก่ของเมืองโคราช เราได้ร่วมกับวัฒนธรรมจังหวัดฯทำเป็นถนนอาร์ต มีสินค้าและของเก่าแก่มาโชว์ที่งานนี้ จัดระหว่างวันที่ 17-19 สิงหาคม”

“ส่วนกิจกรรมทางศาสนาและวัฒนธรรมเพื่อเป็นที่พึงทางจิตใจคือกิจกรรม “7 วัด 3 ศาล” ณ วัดพระนารายณ์ วัดสระแก้ว วัดบึง วัดพายัพ วัดอิสาน วัดบูรพ์ วัดศาลาลอย ศาลหลักเมือง ศาลเจ้าแม่ทับทิม ศาลพระนารายณ์ ตลอดการจัดงาน 3-19 สิงหาคม และยังมีกิจกรรมแรลลี่โลดโชว์จากต่างจังหวัด และภูมิภาคอื่นๆเป็นต้น ซึ่งปีนี้คาดมีเงินสะพัดโคราชกว่า 1,000 ล้านแน่นอนเพราะเราจัดใหญ่จริงและประชาสัมพันธ์งานนี้ไปยังจังหวัดใกล้เคียงแล้ว” นายกิตติพงษ์ ปธ.จัดงาน กล่าวทิ้งท้าย