ชาวโคราชพลาดไม่ได้ โรงหนัง“เอส เอฟ เอ็กซ์” เตรียมจัด “เทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่น 2561” ไฮไลท์วันเปิดเทศกาล JAPANESE FILM FESTIVAL 2018 วันที่ 2 มี.ค.ฟังเสวนาจาก “แม็กซ์ THE VOICE” เจ้าของเพลง 100 ล้านวิว“วันหนึ่งฉันเดินเข้าป่า” พร้อมผู้กำกับหนังอินดี้“คงเดช จาตุรันต์รัศมี” ชมภาพยนตร์คุณภาพจากแดนอาทิตย์อุทัยเรื่อง “THE LONG EXCUSE”

โรงภาพยนตร์ “เอส เอฟ เอ็กซ์ ซีเนม่า” ร่วมกับ “เจแปนฟาวน์เดชั่น กรุงเทพฯ” เปิด “เทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่น JAPANESE FILM FESTIVAL 2018” จัด 4 จังหวัดโดยเริ่มจาก โรงหนัง“เอส เอฟ เอ็กซ์”กรุงเทพฯ, เชียงใหม่, โคราช และภูเก็ต

สำหรับที่โคราชจัดระหว่าง วันที่ 2-4 มี.ค.2561 ที่โรงภาพยนตร์ “SFX CINEMA”ชั้น4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลโคราช พร้อมร่วมงานเสวนาในหัวข้อ “สุโค้ย! เจแปน…บันเทิงไทยสไตล์ญี่ปุ่น” โดยศิลปินหนุ่มชื่อดังผู้หลงใหลในวัฒนธรรมญี่ปุ่น “แม็กซ์-ณัฐวุฒิ เจนมานะ (แม็กซ์ THE VOICE)” เจ้าของเพลงฮิตที่มียอดฟังกว่า 100 ล้านวิว “วันหนึ่งฉันเดินเข้าป่า”

และผู้กำกับภาพยนตร์ไทยแนวอินดี้ที่เคยนำผลงานไปฉายที่เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเบอร์ลิน “คงเดช จาตุรันต์รัศมี” ผลงานที่ผ่านมาของเขา ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกอย่าง “สยิว” ภาพยนตร์รักรสแปลกอย่าง “เฉิ่ม” จนกระทั่งถึงหนังที่เต็มไปด้วยความเว้าแหว่งอย่าง “กอด”, Snap แค่..ได้คิดถึง, ตั้งวง และ “แต่เพียงผู้เดียว” ทั้งในแง่ของรางวัล และรายได้ที่สร้างปรากฎการณ์ใหม่ในวงการหนังนอกกระแส

โดยมีกิจกรรม เสวนาเรื่องภาพยนตร์ญี่ปุ่นกับผู้กำกับและดาราไทย ใน วันศุกร์ที่ 2 มีนาคม 2561 เวลา 16.30 – 18.30 น. ณ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เอ็กซ์ ซีเนม่า ชั้น 4 เซ็นทรัลพลาซานครราชสีมา พร้อมร่วมชมภาพยนตร์เปิดเทศกาลเรื่อง “THE LONG EXCUSE” หนังที่แสดงถึงศิลปะ วัฒนธรรม และการใช้ชีวิตของชาวญี่ปุ่น มาให้ชาวโคราชได้ชมเพื่อเป็นการศึกษาและแลกเปลี่ยนด้านวัฒนธรรมระหว่างประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่น

สำหรับภาพยนตร์เปิดเทศกาลเรื่อง “THE LONG EXCUSE” เป็นเรื่องราวของนักเขียน “ซาจิโอะ” ได้สูญเสียภรรยาของเขาไปในอุบัติเหตุ แต่ตอนที่เขาได้ข่าวนั้นเขาอยู่กับผู้หญิงคนอื่น เขาต้องปลอมความเศร้าโศกต่อหน้าทุกคน ผู้หญิงที่เขาแอบมีความสัมพันธ์ด้วยบอกเขาว่าเขาไม่เคยรักใครจริงและทิ้งเขาไป ความกดดันทำให้เขาไม่สามารถถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกลงไปในงานเขียนของเขาได้ เขาได้เจอโยอิจิ เพื่อนของเขาที่ได้เสียภรรยาในอุบัติเหตุนี้เช่นกัน “ซาจิโอะ” อาสาดูแลลูกสองคนของโยอิจิ ในขณะที่โยอิจิต้องออกไปทำงานและเริ่มเกิดความผูกพัน

วันหนึ่งก่อนการถ่ายทำรายการทีวีที่ซาจิโอะต้องแสดงความเศร้าโศกปลอมๆต่อหน้าทุกคนอีกครั้ง เขาได้ค้นพบว่าที่จริงแล้วภรรยาของเขาได้หมดรักเขาไปแล้ว และนั่นเป็นครั้งแรกที่เขารู้สึกถึงอารมณ์ที่แท้จริง: ความโกรธ เขาพยายามบอกให้โยอิจิหยุดการไว้ทุกข์ภรรยาของเขา แต่เมื่อโยอิจิเริ่มใกล้ชิดกับผู้หญิงที่เขาได้พบในรายการทีวี ซาจิโอะก็เผชิญกับการถูกทิ้งและอยู่คนเดียว