พาไปเช็คอิน “ครัวสวนสน” เป็นหนึ่งในร้านอาหารเมืองโคราช ที่หลายคนต้องแวะมาชิมทุกครั้งที่ผ่านถนนสุรนารี2  ด้วยรสชาติจัดจ้านของอาหารหลายสไตล์ทั้งไทย ,จีน ,อีสาน และอาหารทะเลหลากหลายเมนู ที่ใช้วัตถุดิบสดๆ นำมาปรุงตามสูตรของทางร้าน “ครัวสวนสน” ออกมาเป็นอาหารอร่อยถูกปาก รสชาติโดนใจ สวนอาหารไทยที่ครบเครื่อง เรื่องอาหารและบรรยากาศท่ามกลางริมน้ำ มีบริการห้องคาราโอเกะไว้รีแล็กซ์ทั้งห้องเล็กถึงห้องใหญ่ และที่กล้าการันตีอาหารอร่อยและราคาเป็นกันเอง

ถนนสุรนารี2 เป็นเส้นที่ยังไงก็ต้องมีโอกาสขับรถผ่านถนนที่ไปได้ทั้งบายพาสและไปแยกประโดก สำหรับเส้น ถนนสุรนารี 2 ที่ตัดผ่านตัวเมืองโคราช และเชื่อมต่อระหว่าง 3 ห้างใหญ่ของโคราชทั้ง “ เดอะมอลล์, เทอร์มินอล 21 และเซ็นทรัลพลาซา” ที่กำลังจะเปิดเดือนกันยายนนี้ ไม่ว่าจะผ่านกี่ครั้ง เดินทางมาไกลยังไงก็ต้องหิวกันบ้างละ แต่ถ้าใครที่ไม่อยากขับรถเข้าห้าง อยากแวะพัก รับประทานอาหารรสชาติดีๆ แถมได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศเย็นสบายริมสระน้ำ ก็คงต้องนึกถึงร้าน “ครัวสวนสน” ร้านนี้เลยที่ให้บรรยากาศธรรมชาติอยู่กลางใจเมือง

เมื่อขับรถเข้ามา “ครัวสวนสน” ไม่ต้องห่วงเรื่องที่จอดรถเลยเพราะร้าน “ครัวสวนสน” นั้นมีพื้นที่กว้างขวางมากถึง 3 ไร่ ซึ่งสามารถรองรับกลุ่มทัวร์ทั้งกลุ่มเล็กและกลุ่มใหญ่ได้สบายๆ โลเกชั่นที่นี่มีให้เลือกนั่งถึง 4 โซน 4 บรรยากาศ ได้แก่ โซนซุ้มริมน้ำแบบส่วนตัวที่มีมากถึง 14 ซุ้ม,โซนลานสำหรับนั่งทานชิวๆ ฟังดนตรีสด รับลมเย็นสบาย แถมยังมีถ่ายทอดสดฟุตบอลพรีเมียร์ลีกของอังกฤษ และของไทยให้ชมกันอีกด้วย,โซนเรือนใหญ่สำหรับจัดเลี้ยงหรืองานปาร์ตี้ และโซนกลางที่เป็นห้องคาราโอเกะ ทั้งแบบห้องแอร์ และแบบเปิดโล่งชมบรรยากาศริมน้ำ หลายคนคงเข้าใจว่าร้านอาหารริมน้ำจะมาได้แค่ตอนเย็น หรือกลางคืน แต่สำหรับร้าน “ครัวสวนสน” ร้านนี้เปิดตั้งแต่เที่ยงวันยันเที่ยงคืน มากลางวันก็เย็นสบาย มากลางคืนก็ชิวๆได้ไม่มีเบื่ออย่างแน่นอน

และเมนูเด็ดของร้านที่พลาดไม่ได้ก็คือ “ห่อหมก” ซึ่งที่ร้านจะมีให้เลือกทั้ง ห่อหมกนึ่ง (กระทงละ 15 บาท) และ ห่อหมกย่าง (ห่อละ 20 บาท) ที่จะใช้เนื้อปลาอินทรีทะเลผสมกับเครื่องแกงเผ็ดที่ทำสดใหม่ ส่วนผักรองนั้นมีสามชนิด คือ ใบยอ ใบโหระพา และใบชะพลู นำไปห่อกับใบตอง แล้วนึ่งหรือย่างจนสุก แบบนึ่งจะได้ห่อหมกเนื้อนุ่มๆ หอมกลิ่นเครื่องแกงจัดจ้าน รสชาติออกหวานนิดๆ ส่วนแบบย่างก็จะหอมกลิ่นใบตองย่าง ผสมผสานกับกลิ่นเครื่องแกงชวนหิว รสชาติเผ็ดๆ หวานนิดๆ เช่นกัน

หากใครจะมานั่งกินห่อหมกที่ร้าน หรือจะสั่งกลับบ้านในปริมาณมาก ควรโทรมาสั่งจองล่วงหน้า เพราะที่ร้านจะทยอยนึ่งและย่างครั้งละไม่มาก เพื่อให้ได้ความสดใหม่ของห่อหมก

เมื่อพูดถึงบรรยากาศร้านอันร่มรื่นท่ามกลางแมกไม้ลัสายน้ำกันไปแล้ว ก็มาพูดถึงอาหารกันบ้าง สำหรับ MENU เด็ดของ “ครัวสวนสน” อาหารของที่นี่มีให้เลือกลิ้มรสหลากหลายมาก ทั้งเมนูอาหารไทย, จีน, อีสาน และซีฟู้ด ที่เรายกทะเลมาไว้โคราชเลย สำหรับอาหารไทยนั้น จะเน้นเมนูปลาเป็นพิเศษ สำหรับเมนูปลาสามารถเปลี่ยนชนิดของปลาได้ ได้แก่ ปลากะพง ,ปลาช่อน ,ปลาทับทิม ที่สำคัญลูกค้าสามารถ นำเหล้า และไวน์มาเองได้ ไม่เสียค่าเปิดด้วยนะครับ

เปิดหน้าเมนูแรกที่เราต้องขอหยิบมานำเสนอกันในวันนี้ ก็คือ “ปลาสองฝั่งโขง” (ราคา 260 บาท) เป็นปลาทับทิม นำมาทอดจนกรอบแบบไม่อมน้ำมัน แบ่งเนื้อออกเป็น 2 ฝั่ง ฝั่งแรกจะราดน้ำยำรสแซ่บออกเปรี้ยวหวาน ส่วนอีกฝั่งจะนำเนื้อปลาที่ทอดไปอบกับสมุนไพร เมื่อกินสลับกันจะสัมผัสได้ถึง 2 รสชาติที่โดดเด่นของแต่ละฝั่งได้อย่างชัดเจน เป็นเมนูอาหารไทยขึ้นชื่อของทางร้าน “ครัวสวนสน” ที่ใครมาต้องสั่งรสชาติถูกปากแบบลงตัวสุดๆ การันตีได้เลยว่าเป็นเมนูเด็ดของร้านเลย

ต่อด้วยเมนู “ยำสวนสน” (ราคา 120 บาท) เป็นยำซีฟู้ดสดๆที่มีทั้งกุ้งและปลาหมึกชิ้นโตเต็มคำ ผสมกับลูกเล่นด้วยการใส่มะพร้าวอ่อนลงไปคลุกเคล้า ทำให้ได้ความหอม และกรอบอร่อยเพิ่มมากขึ้น เข้ากับรสแซ่บของน้ำยำสูตรเฉพาะของ “ครัวสวนสน” เป็นอย่างดี

ตามมาติดๆกับเมนู “ห่อหมกทะเลมะพร้าวอ่อน” (ราคา 190 บาท) เมนูเด็ดที่มีความหอมเป็นเอกลักษณ์ จะเสิร์ฟมาในลูกมะพร้าว สวยงาม และน่าลิ้มลอง ที่อัดแน่นด้วยเครื่องต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น กุ้ง,หมึก และหอยตัวโต เสิร์ฟมาคู่กับ “แกงคั่วหอยขม” (ราคา 120 บาท) รสชาติร้อนแรง เต็มไปด้วยหอยขมเน้นๆ คั่วมาในเครื่องพริกแกง และใบชะพลูหั่นฝอยแบบเข้าถึงเนื้อ รับรองเลยว่าถ้าได้ข้าวสวยร้อนๆสักจาน มื้อนี้คงต้องอิ่มพุงกางกันอย่างแน่นอนเลยละ

ที่แนะนำมาอาจจะยังเผ็ดร้อนกันไม่พอ ต้องลองเลยครับสำหรับเมนู “ปลาหมึกไข่นึ่งมะนาว” (ราคา 210 บาท) หมึกไข่อัดแน่น ไซส์ใหญ่ ราดด้วยเครื่องพริกนึ่งมะนาว ได้ตักเข้าปากสักคำ แซ่บร้อนแรง ฟินถึงท้องน้อยกันเลยทีเดียว

ปิดท้ายกันด้วยเมนูซีฟู้ด “กุ้งเผา” (ราคาครึ่งกิโล 450 บาท,1 กิโล 790 บาท) กุ้งแม่น้ำเป็นๆขนาดโอเวอร์ไซส์ใหญ่พิเศษ 10 ตัวต่อกิโลกรัม ที่นำมาพักไว้ที่ร้านแบบขายกันวันต่อวันหมด เผากันตามออร์เดอร์ของลูกค้า เพื่อความสด เนื้อแน่น เด้งหนึบในปาก ยิ่งถ้าได้จิ้มกับน้ำจิ้มซีฟู้ดสูตรเฉพาะของทางร้านด้วยแล้วล่ะก็ น้ำลายสอกันเลยละ

นอกจากความอร่อยของเมนูอาหารหลากหลายแล้ว “ครัวสวนสน” ยังมี “ห้องคาราโอเกะ” มีทั้งแบบส่วนตัวที่โซนกลาง ก็ใหญ่ไม่แพ้โซนอื่นๆ มีให้เลือกถึง 4 ห้อง ขนาด 15 คน ค่าบริการชั่วโมงละ 200 บาท มี 2 ห้อง และขนาด 30,40 คน และ 50 คน ค่าบริการชั่วโมงละ 250 บาท อีกอย่างละห้อง ไว้ให้สำหรับลูกค้าที่มา จัดเลี้ยงสังสรรค์เป็นกลุ่มเพื่อนสนิท กลุ่มจัดเลี้ยงเทศกาลต่างๆ หรือแบบครอบครัว มีห้องให้เลือกรีแล็กซ์

บรรยากาศก็ดี เมนูก็เยี่ยม แถมทุกเมนูก็เสิร์ฟเร็วทันใจไม่ต้องรอนาน รองรับทุกรูปแบบความต้องการครบแบบนี้ ถ้าถามว่าความลงตัวคืออะไร ผมว่า คือร้าน “ครัวสวนสน” ถนนสุรนารี2 อ.เมือง โคราช  นี่แหละที่อยากให้ทุกคนพากันมาลองสัมผัสด้วยตัวเอง หรือมาทั้งครอบครัวก็เหมาะมาก แต่ถ้าใครไม่สะดวกทางร้านก็มีบริการพิเศษส่งตรงถึงบ้าน “บริการเดลิเวอรี่” ให้อีกด้วย ขับรถมาทางเส้นถนนโรงเรียนสุรนารี 2  มองริมทางก็จะพบกับร้าน “ครัวสวนสน” ได้ไม่ยาก เวลาเปิด-ปิด ตั้งแต่ 12.00 – 24.00 น.ทุกวัน

สำรองโต๊ะหรือจองห้องจัดเลี้ยงสังสรรค์ “ครัวสวนสน” ได้ที่ เบอร์โทรศัพท์ 088-3772727, 080-1616111 website :: http://www.krusuanson.amawebs.com

นอกจากนี้ “ครัวสวนสน” ยังมีโปรโมชั่นสุดพิเศษ มาจัดงานวันเกิด หรือเช็คอินที่ร้าน ลด 10%  หรือจองห้องคาราโอเกะล่วงหน้าในวันเกิดฟรีเค้ก 1 ปอนด์  สำหรับห้องคาราโอเกะห้องขนาด 15 ท่าน ค่าบริการชั่วโมงละ 200 บาท ใช้บริการครบ 3,000 บาท แถมฟรีค่าห้องคาราโอเกะ ส่วนห้องคาราโอเกะห้องขนาด 30 และ 50 ท่าน ค่าบริการชั่วโมงละ 250 บาท ใช้บริการครบ 4,000 บาท ฟรีค่าห้องคาราโอเกะ