ทีมโคราชแมวปีศาจ “แคทเดวิล” ได้พลังบวกล้นหลามหลังทั้งทีมชาย-หญิงคว้า“ดับเบิ้ลแชมป์”เหมาเรียบ “บิ๊กโต”ประกาศความพร้อมฤดูกาลใหม่ต้อง “ทริปเบิ้ลแชมป์ 3 สมัย” และเป้าใหญ่ชิงแชมป์สโมสรเอเชีย ทีมชายต้องระดับเลขตัวเดียว ทีมหญิงติด 1 ใน 3 เท่านั้น  ยันนักตบต่างชาติยังขออยู่ต่อเพราะ “แคทเดวิล” เหมือนครอบครัว

หลังจาก ทีมแมวปีศาจ “แคทเดวิล” สโมสรนครราชสีมา คิวมิน ซี วีซี แห่งเมืองโคราช สร้างประวัติศาสตร์คว้าถ้วยรางวัล 2 แชมป์การแข่งขัน “เอสโคล่า” วอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก ครั้งที่ 19 ฤดูกาล 2023-2024 ได้ทั้งทีมชาย-หญิงโชว์ผลงาน “ดับเบิ้ลแชมป์” 2 ปีติดต่อกันครั้งแรกของประเทศไทย ทีมชาย แชมป์สมัยที่ 9 และทีมหญิง แชมป์สมัยที่ 6

“บิ๊กโต”วัชรพล โตมรศักดิ์ ประธานสโมสรวอลเลย์บอลนครราชสีมา วีซี เปิดเผยว่า “ในฤดูกาล 2023-2024 ที่เพิ่งจบไปเป็นไปตามเป้าหมายที่เราวางไว้คือ “แชมป์เท่านั้น” ทั้ง 2 ทีมก็ประสบความสำเร็จวันนี้จึงได้จัดงานเลี้ยงฉลองขึ้นเป็นแบบมินิปาร์ตี้ เพราะนักกีฬาจากต่างชาติต้องเดินทางกลับ ส่วนเรื่องฉลองใหญ่ค่อยว่ากันอีกที”

“เรื่องการวางแผนเตรียมทีมเราเริ่มวางตั้งแต่เริ่มฤดูการแล้ว ในการเตรียมทีมปีนี้ไม่ได้แค่แข่งขันในลีกไทยเท่านั้น แต่เราเตรียมไปถึงการแข่งขันชิงแชมป์สโมสรเอเชีย อย่างน้อยก็พุ่งเป้าไปที่ทีมหญิงที่จะดันให้เป็นหนึ่งในเอเชียให้ได้ เราได้เตรียมทีมตั้งแต่แรกแล้ว ซึ่งอาจต้องเพิ่มตัวบางตำแหน่งเข้ามาเฉพาะนักกีฬาไทย ส่วนต่างชาติต้องรอดูความพร้อมอีกครั้ง แต่นักกีฬาต่างชาติก็บอกกับเราว่าพร้อมที่จะกลับมาเล่นให้แคทเดวิล เราดีใจที่เขามาอยู่กับโคราชแล้วมีความสุขดีใจที่มาเล่นให้เรา เพราะทีมเรารักกันแบบครอบครัวในบ้านหลังใหญ่เมืองโคราช”

“เป้าหมายการแข่งขันชิงแชมป์สโมสรเอเชีย ทีมชายเมื่อฤดูที่ผ่านมาซึ่งเราไม่ได้เป็นตัวแทนจบอันดับที่ 16 ถ้าจำไม่ผิดส่วนของทีมแคทเดวิลอย่างน้อยทีมชายต้องได้เลขตัวเดียว ส่วนทีมหญิงลุ้นสูงมากจะให้ติด 1 ใน 3 ให้ได้ก็ต้องดูอีกครั้งว่าทีมเรามีความพร้อมแค่ไหน แต่เชื่อว่าทีมแคทเดวิลจะเป็นทีมตัวแทนประเทศไทยที่สร้างความสุขให้คนไทยทั้งประเทศ และโคราชเป็นเมืองแห่งวอลเลย์บอล”

“บิ๊กโต”วัชรพล กล่าวอีกว่า “โจทย์ใหญ่ฤดูกาลต่อไป เมื่อก่อนเราคิดแค่วางเป้าต้องเป็นดับเบิ้ลแชมป์ 2 ปีซ้อนให้ได้ แต่ถ้าเป็นทริปเบิ้ลแชมป์ติดกัน 3 ปีละจะน่าภูมิใจอย่างยิ่งมั้ยกับโคราชเมืองวอลเลย์บอล มันตอบโจทย์ได้เลย และทีมอื่นฤดูกาลต่อไปเขาก็ต้องวางแผนที่จะมาเจอทีมแคทเดวิลของเรา ซึ่งตนเชื่อว่าหลังจากเราได้ดับเบิ้ลแชมป์แล้ว ผู้หลักผู้ใหญ่ และสปอนด์เซอร์จะเข้ามาซัพพอร์ตเรามากขึ้น ซึ่งทีมเราต้องเตรียมการให้ดีกว่าเดิม อย่างน้อยฤดูกาลเป้าหมายต้องรักษาแชมป์ให้ได้ และเป็นความภูมิใจที่ทีมชายไม่แพ้ใครเลยมาทั้ง 2 ฤดูกาล”

“ซึ่งทุกทีมที่มาเจอเราเขาต้องโค่นเราให้ได้ อย่างนัดชิงทีมชาย เราคาดว่าน่าจะผ่านสบายไม่หนักขนาดนี้ แต่ก็เอาเราเหนื่อยถึงเซต 5 ถ้าไม่แน่จริงและนักกีฬาไม่พร้อมไม่แข็งแกร่งจริงเรามีโอกาสพ่ายได้แน่นอน ทุกทีมมาเจอแคทเดวิล เขาต้องเอาชนะเราให้ได้ เราเหมือนเป็นเป้าถ้าลบสถิติโคราชได้ เขาก็มีโอกาสเป็นแชมป์ไทยแลนด์ลีกได้เช่นกัน อย่างทีมหญิงเปิดแข่งมาเราแพ้ไดมอนด์ฟู้ด 3-0 เซตทั้ง 2 นัด แต่เรามาชนะช่วงท้ายฤดูจนถึงรอบชิงชนะเลิศ ปิดสกอร์ 3 เซตอันนี้เราภูมิใจในตัวนักกีฬาหญิงที่ร่วมกันสู้อย่างมาก” บิ๊กโต กล่าวทิ้งท้าย