อะเมซิ่ง! อลังการสวนดอกไม้ “ฟลอร่าพาร์ค” ต้อนรับ “วาเลนไทน์” ตลอดเดือนกุมภาพันธ์ ส่งท้ายดอกไม้เมืองหนาวนับล้านดอกบานสะพรั่งวังน้ำเขียว “สู่มิติมหัศจรรย์ดินแดนดอกไม้” ดึงนักท่องเที่ยวสู่อาณาจักรบรรยากาศสวนดอกไม้ไฮไลท์ “เขาวงกตดอกไม้ 3 มิติ” ขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มหึมาเนรมิตทุ่งดอกไม้สวย สุดอันซีนเที่ยวเหมือนอยู่ต่างประเทศ ชมสีสันงานศิลปะ IMMERSIVE ที่ผสานเทคโนโลยีและธรรมชาติ

บรรยากาศสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆในพื้นที่ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชมกันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะที่ศูนย์เรียนรู้ดอกไม้เมืองหนาว ศูนย์เรียนรู้เกษตร“ฟลอร่าพาร์ค” ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ได้มีนักท่องเที่ยว ซึ่งส่วนใหญ่เดินทางมาเป็นกลุ่มคณะจากต่างจังหวัด เดินทางมาเที่ยวชมความสวยงามของสวนดอกไม้เมืองหนาวกันเป็นจำนวนมาก

โดยปีนี้ทาง “ฟลอร่าพาร์ค” ได้จัดเทศกาล “ENCHANTED FLORA PARK” มิติมหัศจรรย์ดินแดนสวนดอกไม้เมืองหนาว ผสมผสานศิลปดิจิทัล กับศิลปะการจัดสวนของศิลปินชื่อดัง ซึ่งมีไฮไลท์ได้แก่ “เขาวงกตดอกไม้ 3 มิติ” ขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ปรับปรุงอย่างยิ่งใหญ่ที่สุดกว่าปีที่ผ่านมา เสมือนกับได้หลุดเข้าไปในมิติมหัศจรรย์ดินแดนดอกไม้ ด้วยความสูงกว่า 6 เมตร ของกลีบดอกไม้ 3 มิติ แสดงให้เห็นถึงความยิ่งใหญ่ของธรรมชาติ ซึ่งได้มีนักท่องเที่ยวถ่ายรูปเซลฟี่กับสวนดอกไม้กันอย่างคึกคัก

“คุณแดง”ลักขณา นะวิโรจน์ เจ้าของ “ฟลอร่าพาร์ค” เปิดเผยว่า “ที่สวนดอกไม้ “ฟลอร่า พาร์ค วังน้ำเขียว” แห่งนี้ตั้งแต่ปีแรกที่เปิดมาได้จัดกิจกรรม “มหัศจรรย์งานศิลป์ดินแดนแห่งความสุข” ที่เราได้เนรมิตดอกไม้จนถึงวันนี้ 14 ปีแล้ว ซึ่งสวนแห่งนี้ก็ยังคงอยู่ ทำให้เราได้มีโอกาสสร้างคน สร้างรายได้ให้กับชาวเกษตรกรได้มาเป็นทีมงานของฟลอร่าพาร์ค มีอาชีพที่มั่นคงและยั่งยืน ต้นไม้ ดอกไม้เราปลูกเองจากเกษตรกรที่เป็นทีมงานของเราโดยไม่ได้ซื้อนำเข้ามา”

“ที่นี่เป็นดินแดนสายลมโอโซนอันดับ 7 และแสงแดดที่เจิดจ้าทำให้สิ่งมีชีวิตพืช สัตว์ ดอกไม้ และคนมีสุขภาพที่ดี ทำให้ดอกไม้มีสีสวยและเติบโตอย่างแข็งแรง สำหรับอากาศที่เกิดขึ้นที่นี่เราจะได้เห็นทะเลหมอกที่อาจจะไม่เหมือนทางภาคเหนือ วังน้ำเขียวเป็นทะเลหมอก 360 องศา เพราะภูมิประเทศของที่นี่เป็นเขาที่เรียงไล่กันไม่สูงนักมีขอบฟ้ากว้าง ทำให้เป็นแรงกำลังใจที่ตนและผู้ร่วมสร้างฟลอร่า พาร์ค ได้ร่วมกันสร้างที่แห่งนี้ขึ้นมา”

“สำหรับที่ “ฟลอร่าพาร์ค วังน้ำเขียว” ไม่เพียงจะมีแต่เรื่องของดอกไม้ เราอยากจะสร้างความสุขและสิ่งดีๆกับธรรมชาติ และธรรมชาติเป็นสิ่งที่ดูเหมือนจะใกล้เรา แต่จริงๆแล้วเรายังห่างไกลกับธรรมชาติมาก สิ่งที่ตนได้มีโอกาสมาอยู่ที่ “ฟลอร่า พาร์ค” สามารถเอาชีวิตของตัวเองมาสู่สายเกษตรได้ อยากให้คนมาท่องเที่ยวที่วังน้ำเขียวไม่ใช่เฉพาะที่นี่ วังน้ำเขียวเป็นส่วนหนึ่งของประเทศไทย และที่เราภูมิใจที่ได้ทำให้พื้นดินแห่งนี้เป็นธรรมชาติที่อยู่ใกล้เรา ที่เนรมิตทุ่งดอกไม้สวย เที่ยวเหมือนอยู่ต่างประเทศ”

“คุณแดง”ลักขณา กล่าวอีกว่า “ปีนี้ไฮไลท์คือสีสันงานศิลปะ IMMERSIVE ที่ผสานเทคโนโลยี และธรรมชาติเข้าด้วยกัน ภายใน CLOUD AIRSHIP นอกจากการขึ้นไปชมทิวทัศน์ของสวนดอกไม้ ในครั้งนี้ให้ผู้เข้าชมได้รับประสบการณ์ที่ไม่เคยหาได้จากที่ไหน ค้นพบความอัศจรรย์ของธรรมชาติ ด้วยนิทรรศการหิ่งห้อยธรรมชาติที่หาชมได้ยากกว่า 300 ตัว และความน่าตื่นตาตื่นใจของเทคโนโลยี IMMERSIVE ARTS ที่เหมือนได้หลุดเข้าไปอีกโลกหนึ่ง ทำให้ผู้คนเชื่อมต่อกับธรรมชาติในมิติใหม่” 

“นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังจะได้สัมผัสโลกเสมือน ในดินแดนมหัศจรรย์ เพลิดเพลินไปกับ เทคโนโลยีโลกเสมือนจริง (AUGMENTED REALITY) ที่จะสร้างประสบการณ์ INTERACTIVE ผ่าน SMART PHONE ของคุณเช่น การเติบโตของดอกไม้บนฝ่ามือ แปลงโฉมผู้เล่นเป็นนางฟ้า เมืองเวทมนต์”

“และกระต่าย SKYBIT ที่จะออกมาวิ่งเล่นในสวนดอกไม้  พร้อมให้ผู้ชมแบ่งปันเรื่องราวผ่านทาง SOCIAL MEDIA นิทรรศการศิลปะ ที่ถูกจัดแสดงไว้ท่ามกลางหมู่มวลดอกไม้ของทั้ง 4 ศิลปิน POP-ART ของไทยและเกาหลีใต้ภายใต้คอนเซ็ปต์ NATURE AND ME ที่จะเล่าความงดงามของธรรมชาติ ผ่านงานศิลปะ มีการเปิดพื้นที่ให้ท่องเที่ยวชุมชนนำผลิตภัณฑ์สินค้าชุมชนมาจำหน่ายนักท่องเที่ยว สร้างรายได้ให้ชุมชนอีกด้วย” “คุณแดง”ลักขณา กล่าวทิ้งท้าย

นายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว เปิดเผยว่า “ที่ อ.วังน้ำเขียว ขึ้นชื่อเรื่องของสภาพอากาศที่บริสุทธิ์ มีโอโซนดีเป็นอันดับ 7 ของโลก และอากาศเย็นสบาย เหมาะแก่การมาท่องเที่ยวพักผ่อนเป็นหมู่คณะ หรือกลุ่มครอบครัว ซึ่งปีที่ผ่านมาด้วยสภาพเศรษฐกิจค่อนข้างมีปัญหา ทำให้นักท่องเที่ยวลดลงไปกว่า 70% ขณะเดียวกันปีนี้สภาพอากาศในเมืองไทยหนาวเย็นไม่นาน ทำให้นักท่องเที่ยวไม่ค่อยมาก จะมีเฉพาะช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์เท่านั้น”

“และส่วนใหญ่จะเที่ยวไม่นานพักอย่างมาก 1 คืน และมักจะนิยมกางเต็นท์พักแรมกัน จึงทำให้ห้องพัก โรงแรม และรีสอร์ทค่อนข้างซบเซา ถึงอย่างไรก็ตาม ในพื้นที่ อ.วังน้ำเขียว ก็มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติมากมาย โดยเฉพาะสวนดอกไม้เมืองหนาวที่ “ฟลอร่าพาร์ค” ซึ่งได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก และในช่วงเดือนกุมภาพันธ์นี้”

“ซึ่งเป็นช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ ก็จะมีการจัดเทศกาล “ดอกเบญจมาศบานในม่านหมอก” ที่ ต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว ซึ่งถือว่าเป็นงานฤดูหนาวสุดท้ายของปี จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมได้ ส่วนภาพรวมการท่องเที่ยวปีนี้ ก็คาดว่ารัฐบาลจะอัดฉีดเม็ดเงินเข้ามากระตุ้นเศรษฐกิจ ทำให้นักท่องเที่ยวอยากเดินทางมาเที่ยวที่ อ.วังน้ำเขียวเพิ่มมากขึ้นกว่าทุกวันนี้” นายพงษ์เทพ กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้ “ฟลอร่าพาร์ค” (FLORA PARK) “สู่มิติมหัศจรรย์ดินแดนดอกไม้” วันนี้เปิดให้ได้ชมสวนดอกไม้ได้จนถึง 29 กุมภาพันธ์ 2567 พร้อมโปรโมชั่นสุดคุ้ม

REGULAR 1 DAY PASS (บัตรเข้าชมสวน 1 วัน) ผู้ใหญ่เพียง 200 บาท ผู้สูงวัยและเด็ก เพียง 150 บาท, HAPPY TOGETHER 5 (บัตรเข้าชมสวนประเภท 5 ท่าน/ วัน) เพียง 849 บาท และ UNLIMITED PASS (บัตรเข้าชมสวนได้ไม่จำกัดจำนวนวัน) เพียง 490 บาท บัตรสามารถเริ่มใช้งานได้ตั้งแต่ 10 มกราคม ถึง 29 กุมภาพันธ์ 2567 สอบถามรายละเอียดได้ที่โทร. 089-8128851 หรือ เพจ “ศูนย์เรียนรู้ฯฟลอร่า พาร์ค”