“กองทัพภาคที่ 2” เตรียมจัดบิ๊กงานยักษ์โคราช “น้อมรำลึกสมเด็จพระนเรศวรมหาราช กู้แผ่นดิน” ครบรอบ 5 ปี ของการจัดสร้างพระบรมราชานุสาวรีย์ฯ ไฮไลท์! โชว์โขน ศิลปะมวยไทย การแสดงทางยุทธวิธี และแสงสีเสียง“อิสรภาพแห่งชาติ มหาราชนเรศวร” ฮือฮา “เด่นคุณ งามเนตร” จาก “พรหมลิขิต” ช่อง 3 และ “ฟ้าใส”อรจิรา ศิริมงคล ร่วมแสดงบรรยากาศแต่งชุดไทยโบราณ มาชิมช้อป ตลาดน้ำ ตลาดย้อนยุค และตลาดชุมชน จัด 3 วันเริ่มวันที่ 25 ถึง 27 มกราคมนี้

เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2567 ที่หน้าพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช กองบัญชาการกองทัพภาคที่ 2 ค่ายสุรนารี อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา พลโท อดุลย์ บุญธรรมเจริญ แม่ทัพภาคที่ 2 พร้อมด้วย นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา, นายวีระชาติ ทุ่งไผ่แหลม รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา และ นายชนม์บันลือ วรรธนพันธุ์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครราชสีมา ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงาน “น้อมรำลึกสมเด็จพระนเรศวรมหาราช กู้แผ่นดิน ประจำปี 2567”

ได้กำหนดจัดงานฯ ระหว่างวันที่ 25 ถึง 27 มกราคม 2567 ตั้งแต่เวลา 16.00 น. – 24.00 น. จัดขึ้นเนื่องในโอกาสครบรอบ 5 ปี ของการจัดสร้างพระบรมราชานุสาวรีย์ฯ เพื่อสืบสานตำนานพระวีรกรรมอันกล้าหาญของพระองค์ท่านทางด้านบูรพาทิศให้อนุชนรุ่นหลังได้จดจำและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ

รวมทั้งเป็นการเปิดค่ายทหารเพื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยวและเพื่อให้ภาครัฐและภาคเอกชน ตลอดจนประชาชนทั่วไป ได้มีโอกาสถวายความเคารพ สักการะบูชา และแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ รวมทั้งเป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของจังหวัดนครราชสีมา และจังหวัดใกล้เคียง

ภายในงาน “น้อมรำลึกสมเด็จพระนเรศวรมหาราช กู้แผ่นดิน ประจำปี 2567” เข้าชมงาน“ฟรี” ที่ลานหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ “สมเด็จพระนเรศวรมหาราช” ค่ายสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา ไฮไลท์! มีการแสดง ได้แก่ การรำเทิดพระเกียรติ การแสดงโขน การแสดงศิลปะมวยไทย การแสดงทางยุทธวิธี ฯลฯ

และการแสดงประกอบแสง สี เสียง“อิสรภาพแห่งชาติ มหาราชนเรศวร” ซึ่งได้รับเกียรติจาก “เด่นคุณ งามเนตร” นักแสดงนำในละครเรื่อง “พรหมลิขิต” ทางทีวีช่อง 3 และ “ฟ้าใส”อรจิรา ศิริมงคล นายกเหล่ากาชาดจังนครราชสีมา ร่วมแสดงในงาน นอกจากนี้ยังมีการออกร้านจำหน่ายสินค้าและอาหารของดีเมืองโคราช ทั้ง 32 อำเภอ ในรูปแบบตลาดน้ำ ตลาดย้อนยุค และตลาดชุมชน ฯลฯ

การจัดงานในครั้งนี้ “กองทัพภาคที่ 2” หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน ได้รำลึกถึงพระเกียรติคุณ พระปรีชาสามารถ และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณที่สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ทรงกอบกู้เอกราชของชาติไทยรู้ถึงคุณค่าของประวัติศาสตร์ไทยในท้องถิ่นอันจะสร้างความภาคภูมิใจ และจิตสำนึกในการรักษาความเป็นไทย

และแสดงออกถึงความจงรักภักดี ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์สร้างจิตสำนึกความเป็นทหารให้กับกำลังพล ตระหนักถึงหน้าที่การปกป้องและรักษาอธิปไตยของชาติ เกิดการบูรณาการความร่วมมือทุกภาคส่วน เครือข่ายทางวัฒนธรรม หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา

ทั้งนี้ ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนทุกหมู่เหล่า ร่วมกันแต่งกายย้อนยุค เที่ยวชมงาน “น้อมรำลึกสมเด็จพระนเรศวรมหาราช กู้แผ่นดิน ประจำปี 2567” ระหว่างวันที่ 25 ถึง 27 มกราคม 2567 ตั้งแต่เวลา 16.00 น. – 24.00 น. เข้าชมงาน“ฟรี” ที่ลานหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ “สมเด็จพระนเรศวรมหาราช” ค่ายสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา เพื่อสืบสานรักษาต่อยอดพระราชปณิธานในการอนุรักษ์ขนบธรรมเนียมวิถีไทยอันงดงามให้คงอยู่คู่ไทยตลอดกาล