สาวโคราชจากตำบลท่าช้าง อำเภอเฉลิมพระเกียรติ “น้ำผึ้ง”น.ส.กชพรรณ รัตนะ ใจรักงานศิลปะ ทิ้งอาชีพเซลล์ขายเครื่องสำอาง ใช้สองมือจับดัดลวดอลูมิเนียมออกมาเป็นผลงานสุดประณีต พลิกชีวิต “โมเดลลวดดัด” ของร้าน F4 Handmade จากเส้นลวดสู่งานศิลป์ เพิ่มมูลค่าด้วยการดัด สร้างรายได้อย่างมหาศาล เผยทุ่มเวลาสร้างงานศิลป์โมเดลจากเส้นลวดมา 26 ปี ยอดสั่งออเดอร์จากชาวไทยและต่างชาติสั่งจองเพียบ!

“โคราชเมืองศิลปะ” พาไปชมงานแฮนด์เมดฝีมือหญิงสาวชาวโคราช ที่ใช้ลวดอลูมิเนียมรังสรรค์ผลงานศิลปะ จากตัวละครดังในเกม การ์ตูนและภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ ให้ออกมาเป็นผลงาน “โมเดลลวดดัด” ที่วิจิตรสวยงามสร้างมูลค่าโดยใช้อุปกรณ์คีมตัดลวดเพียง 2 อัน  จนผลงานเข้าตาชาวต่างชาติต้องบินข้ามทะเลมาชมและสั่งจองเพียบ

ที่บ้านเลขที่ 79 ม.3 บ้านหนองหอย ต.ท่าช้าง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครราชสีมา เป็นที่ตั้งของร้าน f4 Handmade ซึ่งมี น.ส.กชพรรณ รัตนะ หรือ “น้ำผึ้ง” อายุ 46 ปี เป็นเจ้าของร้านได้สร้างงานศิลปะจากเส้นลวด เป็นโมเดลที่สวยงามเป็นจำนวนมาก วางเรียงรายเต็มพื้นที่บ้าน ไม่ว่าจะเป็นมังกรจากเกมและภาพยนตร์ดัง ตัวละครหุ่นยนต์นักรบจากหนัง “ทรานส์ฟอร์เมอร์ส การ์ตูนกันดั้ม สัตว์ประหลาด เอเลี่ยน รวมทั้งเหล่ายอดมนุษย์ และโมเดลอื่นๆอีกมากมาย ที่สร้างจากสองมือของหญิงสาวผู้มีใจรักในศิลปะ

“น้ำผึ้ง”น.ส.กชพรรณ รัตนะ เจ้าของร้าน f4 Handmade เปิดเผยว่า ตนมีความรักในศิลปะตั้งแต่อายุ 3 ขวบชอบวาดภาพและสนใจศึกษาในงานศิลปะด้วยตัวเองตลอดมา ก่อนหน้านี้ทำอาชีพเซลล์ขายเครื่องสำอาง และมีอาชีพเสริมคืองานวาดภาพ จนกระทั่งเริ่มมาศึกษาศิลปะลวดดัดและลองฝึกทำจนมีความชำนาญ”

“และได้ตัดสินใจลาออกจากงานเดิม ตั้งใจทุ่มเทเวลาสร้างโมเดลจากลวดดัดอลูมิเนียมเป็นเวลา 26 ปี จะได้รับความสนใจจากลูกค้าแวะเวียนเข้ามาอุดหนุนอย่างต่อเนื่อง และเป็นที่รู้จักแพร่หลายไปถึงชาวต่างชาติ เดินทางบินมาดูด้วยตนเองก่อนที่จะสั่งออเดอร์ไปจำหน่ายต่ออีกด้วย”

“โดยผลงานใหม่ๆส่วนใหญ่จะเป็นความต้องการจากลูกค้า ที่อยากได้ตัวละครในเกม หรือตัวละครใน YouTube ต้นก็พยายามสร้างงานตามใจลูกค้าจนเกิดผลงานใหม่ๆตามมาเรื่อยๆ”

น.ส.กชพรรณ กล่าวต่อว่า “ตนฝึกทำงานเส้นลวดทุกวันด้วยความรักและความสุข สนุกกับงานและทำทุกอย่างที่ตนเองวาดได้ทำทุกอย่างที่เห็นภาพกันตรึมเองตามจินตนาการไม่มีแบบแผนอยู่ที่ว่าจะสร้างสรรค์อย่างไรให้งานออกมาสวยงาม จำได้ว่างานชิ้นแรกคือการสร้างเรือใบต่อหน้าชาวต่างชาติและสามารถขายได้ในราคา 400 บาท”

“จากนั้นเป็นแรงบันดาลใจให้ตนทำมาเรื่อยๆจนเวลาผ่านล่วงเลยมาถึงปัจจุบันนี้ มีลูกค้าทั้งคนไทยและชาวต่างชาติให้ความสนใจ นอกจากนี้ยังมีลูกค้าที่เป็นเยาวชนเด็กเล็กๆ อายุ 3-4 ขวบมีความชื่นชอบในตัว “ไซเรนเฮด เปรตขวัญใจเด็กๆ” ตนก็ศึกษาและนำมาทำได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี นอกจากจะเป็นโมเดลสวยงามและยังเป็นของเล่นให้กับเด็กๆได้อีกด้วย”

“สำหรับคนที่มีใจรักในงานศิลปะขอให้มีความสุข และขอให้ผิดบ่อยๆ พลาดบ่อยๆเดี๋ยวเก่งเอง ไม่มีใครทำครั้งเดียวจะทำได้เลย ยิ่งแก้บ่อยยิ่งเก่ง มีความชอบและไม่เลิกทำ สำหรับราคาในงานศิลปะลวดอลูมิเนียมของร้าน f4 Handmade เริ่มต้นที่ 25 บาท ท่านใดสนใจสามารถติดต่อสอบถามได้ที่เพจเฟซบุ๊ก f4 Handmade หรือเบอร์โทร. 084-5787992 และ 083-3738636” น.ส.กชพรรณ กล่าวทิ้งท้าย