เปิดอาณาจักรของคนรัก “หมา-แมว” แห่งแรกโคราชสไตล์คอมมูนิตี้ “โรงพยาบาลสัตว์เพ็ทมี PET ME ANIMAL HOSPITAL” ทุ่ม 30 ล้าน กลางชุมชนตำบลบ้านใหม่ อ.เมือง โคราช ภายใต้การบริหารของ “หมอจูน”สัตวแพทย์หญิง อธิจิต กองจันทร์ สัตวแพทย์เฉพาะทางด้านรังสีวินิจฉัย อัลตราซาวด์และเอกซเรย์ เนรมิตพื้นที่กว่า 1 ไร่สร้างเพ็ทคอมมูนิตี้ให้บริการตรวจรักษาทั่วไป และรถรับ-ส่งถึงบ้านและรักษานอกสถานที่ พร้อมคอนโด “หมา-แมว”

นายประเสริฐ กองจันทร์ ประธานโรงพยาบาลสัตว์เพ็ทมี เปิดเผยว่า “ครอบครัวเป็นคนรักสัตว์เลี้ยงทั้งหมาและแมวที่บ้านอยู่แล้วตั้งแต่เด็กจนเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต เป็นความผูกพันเหมือนคนในครอบครัว เลยให้ลูกสาวไปเรียนสัตวแพทย์ที่ ม.เกษตรศาสตร์ และทำงานให้กับโรงพยาบาลสัตว์มหาวิทยาลัย อยู่ได้ 8 ปี หลังจากนั้นก็มาซื้อที่ดินกว่า 1 ไร่ ติดถนนสายหลักตั้งอยู่ ถนนมุขมนตรี ต.บ้านใหม่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา เริ่มสร้างและพัฒนาที่ดินนี้ตั้งแต่ปี 64 และเปิดโรงพยาบาลสัตว์เพ็ทมี แต่ยังไม่เสร็จเพราะกำลังปรับพื้นที่บางส่วน”

“โซนตำบลบ้านใหม่ มองว่ายังไม่มีโรงพยาบาลสัตว์รองรับหมาแมวป่วยก็ต้องเข้าเมืองไปรักษา ซึ่งภายในมีโรงพยาบาลสัตว์เพ็ทมี โรงแรมของหมาแมว มีบริการอาบน้ำตัดขน มีโรงเรียนสอนตัดขนสัตว์ แห่งแรกในอีสานที่สังกัดกระทรวงศึกษาธิการ อยู่ระหว่างขออนุมัติ ใช้หลักสูตรต้นแบบของกระทรวง เชื่อหรือไม่ว่าจากผลการวิจัยธุรกิจเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงมีมูลค่าสูง 2-3 หมื่นล้านบาททั้งประเทศ และเติบโตขึ้น ธุรกิจนี้ต่างประเทศไปไกลมาก”

“เราทำให้ที่นี่เป็นเพ็ทคอมมูนิตี้ ไม่ใช่รักษาสัตว์อย่างเดียว เราเข้าถึงอารมณ์ของสัตว์อาจจะเกิดจากความเครียด สัตว์ก็เหมือนคนมีชีวิตจิตใจ เราสร้างตรงนี้มารองรับ และตนไม่สนับสนุนให้สัตว์ป่วย เพราะฉะนั้นต้องทำให้สัตว์ไม่เครียดมีสวนให้พ่อแม่ของสัตว์มานั่งรีแลกซ์พูดคุยกัน แลกเปลี่ยนความรู้เรื่องการเลี้ยงหมาแมว”

“อย่างห้องอาบน้ำตัดขนสัตว์จะเป็นลักษณะเหมือนบ้านติดกระจกให้เจ้าของนั่งดูข้างนอกแบบไกล้ชิด หมาแมวเห็นหน้าเจ้าของก็จะไม่ตื่นเราปรับพฤติกรรมสัตว์ให้อยู่เหมือนบ้าน โรงพยาบาลสัตว์เพ็ทมี ใช้งบลงทุนกว่า 30 ล้านบาท เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 09.00-20.00 น. ทุกวัน” นายประเสริฐ กล่าว

“หมอจูน”สัตวแพทย์หญิง อธิจิต กองจันทร์ สัตวแพทย์เฉพาะทางด้านรังสีวินิจฉัย อัลตราซาวด์และเอกซเรย์ กล่าวว่า “ปัจจุบันโรงพยาบาลสัตว์ในโคราชเปิดค่อนข้างเยอะ เราสร้างเพ็ทคอมมูนิตี้ขึ้นมาเพื่อให้ตัวเจ้าของหมาแมวได้รู้สึกผ่านคลาย เป็นจุดที่ได้มาพบปะพูดคุยกัน คนที่เลี้ยงทุกคนมีความรู้สึกว่าวันหยุดเสาร์อาทิตย์ก็อยากจะพาน้องไปเที่ยวไปเดินเล่นด้วย ก็จะมีไม่กี่แห่งที่พาไปเดินไปผ่อนคลายได้ หรือมาแลกเปลี่ยนความรู้ในการเลี้ยงหมาแมวกัน ก็เกิดเป็นไอเดียทำตรงนี้”

“สำหรับโรงพยาบาลสัตว์เพ็ทมี ให้บริการตรวจรักษาทั่วไปทั้งสุนัขและแมว เอกซเรย์ ผ่าตัดทำหมัน อัลตราซาวด์ ตรวจเลือด ทำวัคซีน แอดมิด อาบน้ำตัดขน บริการรับส่งถึงบ้านและรักษานอกสถานที่ “เพ็ทมี” เป็นผู้นำด้านรังสีวินิจฉัยในการรักษาสัตว์เลี้ยง ด้วยมาตรฐานโรงพยาบาลสัตว์เอกชนของคนโคราช รักษาด้วยเครื่องมือครบครันและทันสมัย”

“การรักษาน้องหมาแมวเราเน้นเจาะจงใช้การวินิจฉัยเอกซเรย์หรืออัลตราซาวด์ มากกว่าสอบถามอาการอาจจะรักษาไม่ตรงจุด ซึ่งจะทำให้รวดเร็วและเซฟเวลาการรักษา น้องก็จะหายได้เร็วขึ้น แต่เราให้คำปรึกษาก่อนได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย สกรีนโรคก่อนเพื่อเตรียมตัวและเตรียมความพร้อมก่อนการนำน้องเข้ามารักษา”

สัตวแพทย์หญิงอธิจิต กล่าวอีกว่า “อย่างโรงแรมหรือคอนโดหมาแมว เราทำมาได้สักระยะแล้ว มีลูกค้าประจำกลับมาใช้บริการตลอด สัตว์ที่มาพักกับเราจะไม่มีความเครียด เราจะมีกิจกรรมให้น้องทำมีของเล่น ได้เดินเล่นในสวนเป็นช่วงเวลาเหมือนได้เจอสิ่งใหม่ๆ และเราจะมีการส่งภาพและวีดีโอทางไลน์ให้ลูกค้าดูเช้า-เย็นเช่นตอนน้องกินอาหาร หรือเล่นและเดินสนามหญ้า เราจะตอบคำถามได้ตลอดเวลา”

“เรายังมีบริการรถรับ-ส่งถึงบ้านให้ไปรับมาอาบน้ำ ตัดขนจะแยกระหว่างหมากับแมวเพื่อเลี่ยงการปะทะกัน ภายในรถก็จะล้างทำความสะอาดฆ่าเชื้อทุกวัน เป็นอีกบริการที่มีคนมาใช้บริการรถรับส่งทุกเสาร์-อาทิตย์ ค่าใช้จ่ายก็โอนผ่านทางแอปฯสะดวกง่าย เจ้าของหมาแมวไม่ต้องมาเองเราบริการทั้งรับทั้งส่ง เหมาะกับคนที่มีธุระหรือไม่ว่างจะพาน้องมาเอง”

“เป้าหมายของรพ.เพ็ทมี จุดประสงค์ที่ตั้งโรงพยาบาลมาไม่ใช่หวังจะรับน้องเวลาที่ป่วย เราอยากให้เขามีสุขภาพที่ดีด้วย ส่วนที่ป่วยเราก็เต็มที่ในการรักษาพร้อมการวางแผนไปด้วยกัน เพื่อรักษาน้องให้หายในระยะเวลาไม่นาน สามารถติดตามที่เพจเฟซบุ๊ก “โรงพยาบาลสัตว์เพ็ทมี” หรือติดต่อสอบถามโทร. 082-914 0797” สัตวแพทย์หญิง อธิจิต กล่าวทิ้งท้าย