ปิดฉาก! ดวลวงสวิง “สภาอุตฯโคราช” เดินหน้าส่งเสริมกีฬากอล์ฟ จัด FTI KORAT PRESTIGE CUP 2023 ครั้งที่18 ที่สนามกอล์ฟ พานอราม่า กอล์ฟ แอนด์ คันทรี่ คลับ อ.สีคิ้ว เซอร์ไพร์ส เยาวชนจากโรงเรียนปลูกปัญญา วัย 12 ปี ร่วมหวดวงสวิงพาทีมชนะเลิศ

เมื่อวันเสาร์ที่ 2 ธันวาคม 2566 ณ สนามกอล์ฟ พานอราม่า กอล์ฟ แอนด์ คันทรี่ คลับ อ.สีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา สภาอุตสาหกรรมโคราช จัดการแข่งขันกอล์ฟเชื่อมสัมพันธไมตรี ครั้งที่18 FTI Korat Prestige Cup 2023  โดยมีภาครัฐ ภาคเอกชน เข้าร่วมการแข่งขันอย่างล้นหลาม เซอร์ไพร์ส! สาวน้อยนักแข่ง 12 ปี จากโรงเรียนปลูกปัญญา ร่วมหวดวงสวิงพาทีมคว้าถ้วยชนะเลิศ

นางธิดารัตน์ รอดอนันต์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า “สภาอุตสาหกรรมจังหวัดนครราชสีมา ได้เริ่มจัดการแข่งขันกอล์ฟเชื่อมสัมพันธไมตรี ครั้งแรกขึ้นเมื่อ ปี พ.ศ. 2542 คือเมื่อ 24 ปีที่ผ่าน เพื่อเป็นการประสานความร่วมมือเชื่อมสัมพันธไมตรี ระหว่างสมาชิก ผู้ประกอบการ โรงงานอุตสาหกรรมในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา และมีการจัดมาอย่างต่อเนื่องทุกปี กระทั่งเมื่อ 8 ปี ที่ผ่านมา สถานการณ์ทางด้านเศรษฐกิจ รวมทั้งเรื่องการแพร่ระบาดจากโควิด–19 ทำให้มีการหยุดไป”

“แต่หลังจากทุกอย่างคลี่คลายลง เริ่มมีสัญญาณที่ดีของเศรษฐกิจ จึงมีการหารือกันในการประชุมกรรมการว่าน่าจะกลับมาจัดการแข่งขัน เพื่อให้บรรยากาศระหว่างภาคธุรกิจ ภาคเอกชน โรงงานอุตสาหกรรมกลับมาอีกครั้ง โดยในครั้งที่18 นี้ นอกจากโรงงานอุตสาหกรรม และ องค์กรภาคเอกชนแล้ว ยังได้เชิญหน่วยงานราชการ จังหวัดนครราชสีมา รวมทั้งสถาบันการศึกษาในพื้นที่เข้ามาร่วมแข่งขันด้วย เช่น มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน และ โรงเรียนปลูกปัญญา ซึ่งได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนเป็นอย่างดี”

“ต้องขอขอบพระคุณ ผู้สนับสนุนทั้งภาครัฐและเอกชน ที่ส่งทีมเข้าร่วมแข่งขัน ทำให้การจัดการแข่งขันกอล์ฟเชื่อมสัมพันธไมตรีในครั้งนี้ บรรลุตามวัตถุประสงค์ โดยรายได้ในการจัดงานจะนำไปใช้ในการดำเนินกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ ของสภาอุตสาหกรรมจังหวัดนครราชสีมา รวมทั้งใช้ในการจัดกิจกรรมสาธารณะประโยชน์ต่อสมาชิกและสังคมต่อไป” นางธิดารัตน์ กล่าว 

ทางด้าน ดร.เจษฎา  พรมมา กรรมการสภาอุตสาหกรรมจังหวัดนครราชสีมา ประธานจัดการแข่งขันในครั้งนี้ กล่าวว่า “การแข่งขันกอล์ฟเชื่อมสัมพันธไมตรี ในปีนี้ ได้รับเกียรติจารึกชื่อในถ้วยรางวัลชนะเลิศ จากนางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และนับเป็นกิจกรรมหนึ่งที่สภาอุตสาหกรรมจังหวัดนครราชสีมา จัดเพื่อเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์อันดีระหว่างองค์กรภาครัฐ องค์กรภาคเอกชนผู้ประกอบการอุตสาหกรรม นักธุรกิจทั้งชาวไทยและต่างประเทศ อันจะส่งผลให้เกิดความร่วมมืออันดีต่อกันในการพัฒนาอุตสาหกรรมของจังหวัดให้เจริญเติบโตอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน”

“โดยผลการแข่งขัน รางวัลชนะเลิศถ้วย Overall Low Gross จากนางสาวสุดาวรรณ  หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา คือ นายอภิชัย สุมาลี จากทีม เค.ที.เอ็ม. สตีล”

“และชนะเลิศประเภททีมคือ ทีมโรงเรียนปลูกปัญญา โดยมีสมาชิกในทีมเป็นผู้หญิงถึง 3 คน คือนางสาวศิริพร หลวงแนม, นางสาวศรันยาพร ลิมปิสวัสดิ์, นายพงศ์ปณต จีนากูล, นายพัชธรณ์ ลิมปิสวัสดิ์ และด.ญ. พิชญพัตต์ สุรอารีย์กุล ที่อายุเพียง 12 ปี เท่านั้น ทำให้สร้างเซอร์ไพร์สกับทีมที่เข้าร่วมแข่งขันและทางทีมผู้จัดงาน ที่มีสมาชิกเป็นเยาวชนอยู่ร่วมทีมชนะเลิศด้วย”

“จึงถือได้ว่าการแข่งขันในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการเชื่อมความร่วมมือทั้งภาคเอกชนและหน่วยงานรัฐแล้วยังเป็นการส่งเสริมเยาวชนให้สนใจกีฬาชนิดนี้ ให้สามารถพัฒนาตนเองเพื่อก้าวสู่นักกอล์ฟอาชีพของไทยได้” ดร.เจษฎา กล่าวทิ้งท้าย