หลังจาก “กางเกงแมว” คู่แข่ง “กางเกงช้าง” ดังทั้งประเทศจากงาน “มามูย่าโคราช” ที่ลานย่าโมเพิ่งปิดฉาก แต่สำหรับ “เสื้อแมว” ลายอัตลักษณ์เมืองย่าโม KORAT MONOGRAM ที่ออกตามมากลับได้รับความสนใจแห่ซื้อแน่นเพียง 2 วัน ขายไปเกือบพันตัว ล่าสุด! “ร้านมดส้มโคราช” เตรียมไปเปิดบูธในงาน “เทศกาลอาหารย่างโคราช” ที่ตลาดเซฟวันด้วย

นายโชคชัย พิชัยวรกุล (หมู) เจ้าของร้านมดส้มโคราช เปิดเผยว่า “งานมามูย่า ที่ทางหอการค้าฯจัดได้มอบให้ทางร้านมดส้มนำลายอัตลักษณ์เมืองย่าโม KORAT MONOGRAM มาพิมพ์ลงบนเสื้อ-หมวก-กระเป๋า-ถุง มาจำหน่ายในงานนี้ส่วน “กางเกงแมว” เราไม่ได้ทำ แต่ที่ดังเพราะมีงานสัมมนาหอการค้าทั่วประเทศ ที่กรุงเทพฯได้มีการใส่กางเกงแมว กับเสื้อลาย KORAT ตอนนั้นเรายังไม่ได้ทำ “เสื้อแมว” พอตกเป็นข่าวก็ดังเหมือนพายุเลย”

“ช่วงนั้นเราเริ่มเห็นกระแสของ “กางเกงแมว” ที่ดังติดต่อกันทุกวัน ถึงขั้นมีคนมาต่อแถวยาวรอซื้อ และมียอดจองออนไลน์สูงมาก ตอนนั้นงานมามูย่า เหลืออีก 3 วันก็คิดว่าทำไม่ทำ “เสื้อแมว” ซะเลยก็ให้ทางฝ่ายกราฟฟิกของร้านออกแบบลายเสื้อแมว มาดูลองเอาพิมพ์บนเสื้อใส่คู่กับกางเกงแมว ก็เข้ากันดีเหมือนคู่หู “กางเกงแมว กับ เสื้อแมว” เหมาะกันมาก”

“ก็ลองทำชุดแรก 600 ตัวมาขายในงานมามูย่า ปรากฏว่ากระแสตอบรับดีมากตามกางเกงแมวมาติดๆ และมีสินค้าเลยไม่ต้องรอเพราะเรามีโรงงานเสื้อ สำหรับเสื้อแมว จะมี 3 สีคือสีขาว-ดำ-น้ำตาล ราคาเท่ากางเกงแมว 199 บาท มีครบทุกไซส์ และหลังจากหมดงานมามูย่า ขายได้ 2 วันกว่าพันตัว งานต่อไปก็จะไปเปิดบูธที่งาน “เทศกาลอาหารย่างโคราช” ที่ตลาดเซฟวันด้วย” นายโชคชัย กล่าว

สำหรับ “เสื้อแมว” สามารถซื้อได้ที่ “ร้านมดส้มโคราช” หน้า บขส.เก่า ถ.บุรินทร์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ชาวโคราชที่สนใจซื้อติดต่อโทร.094-3829999