มหึมา! เวทีประกวดชิงมงกุฎ “ธิดาช้างไทยแลนด์ 2023” จากการเฟ้นหาตัวแทนจาก 36 คน 6 ภูมิภาค ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 300,000 บาท ที่ห้างเดอะมอลล์โคราช “น้องมันนี่” คุณเอเซีย ตรีวิเศษ น้ำหนัก 118 กก. คว้ามงกุฎ “ธิดาช้างไทยแลนด์ 2023” พร้อมด้วย “น้องตาลลี่”คุณอุษามณี กล่อมกูล น้ำหนัก 111 กก. คว้ามงกุฎ “ธิดาช้างควีนไทยแลนด์ 2023”

เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2566 ที่วาไรตี้ฮอลล์ ชั้น 3 เดอะมอลล์โคราช กองประกวด “ธิดาช้างไทยแลนด์” ร่วมกับ “เดอะมอลล์โคราช” จัดการประกวด “ธิดาช้างไทยแลนด์ 2023” โดยได้รับเกียรติจาก นายชรินทร์ ทองสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย คุณอรจิรา ศิริมงคล นายกเหล่ากาชาด ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีและมอบรางวัล นางสาวจิตราวดี ชุติมันตานนท์ ประธานกองประกวดธิดาช้างเมืองย่าไทยแลนด์ และ นายปรีชา ลิ้มอั่ว ผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติการ บริษัท เดอะมอลล์ราชสีมา จำกัด ร่วมงาน

นางสาวจิตราวดี ชุติมันตานนท์ ประธานกองประกวดธิดาช้างเมืองย่าไทยแลนด์ กล่าวว่า “เวที ธิดาช้างไทยแลนด์ 2023 จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 6 เดิมใช้ชื่อ “ธิดาช้างเมืองย่าไทยแลนด์” แต่ปี 2022 ปรับโฉมให้ทันสมัยมากขึ้นและเปิดกว้างมากขึ้นไปอีกขั้นเป็น “ธิดาช้างไทยแลนด์” จัดประกวด 6 เวที 6 ภูมิภาค ภายใต้คอนเซ็ปต์ “สาวบิ๊กไซซ์ยิ่งใหญ่จาก 6 ภูมิภาค” ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 300,000 บาท”

“เวทีนี้ “เดอะมอลล์โคราช” เป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ ซึ่งการประกวดมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมธุรกิจการท่องเที่ยวในจังหวัดนครราชสีมา ให้มีสีสันและเปิดโอกาสให้สาวแท้และสาวประเภทสองที่มีน้ำหนักตัวมากกว่า 80 กก. มีโอกาสแสดงศักยภาพและความสามารถของตัวเอง”

“และเป็นตัวแทนทำกิจกรรมด้านต่างๆ อาทิ โครงการส่งเสริมการอนุรักษ์ธรรมชาติและสัตว์ป่า รวมถึงกิจกรรมลดโลกร้อนและกิจกรรมสาธารณะประโยชน์ต่อไป ถือเป็นเวทีสาวเจ้าเนื้อที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เป็นเวทีการกุศลและเป็นสื่อกลางในการอนุรักษ์ช้างไทยให้คงอยู่คู่ประเทศไทยต่อไป และยังกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมธุรกิจการท่องเที่ยวในจังหวัดนครราชสีมาให้มีสีสัน”

สำหรับผลการประกวด “ธิดาช้างไทยแลนด์ 2023” และ “ธิดาช้างควีนไทยแลนด์ 2023” ปรากฏว่า “น้องมันนี่” คุณเอเซีย ตรีวิเศษ น้ำหนัก 118 กก. คว้ามงกุฎ “ธิดาช้างไทยแลนด์ 2023” พร้อมตำแหน่งทูตอนุรักษ์ช้างภาคตะวันออก และ “น้องตาลลี่”คุณอุษามณี กล่อมกูล น้ำหนัก 111 กก. คว้ามงกุฎ “ธิดาช้างควีนไทยแลนด์ 2023” พร้อมตำแหน่งทูตอนุรักษ์ช้างภาคใต้

โดยสาวงามบิ๊กไซซ์ที่ร่วมประกวดและมีน้ำหนักตัวมากที่สุดได้แก่ ธิดาช้าง “น้องทราย”ภคพร รัตน์ประสิทธิ์ ตัวแทนจากภาคตะวันออก น้ำหนัก 140 กก. และธิดาช้างควีน (สาวประเภทสอง) ได้แก่ “น้องน้ำผึ้ง”วรัชญาภา เข็มอัปสร ตัวแทนจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือ น้ำหนัก 155 กก.