“หอการค้าโคราช” ทุ่มเนรมิตบิ๊กงานยักษ์ต้อนรับลมหนาว “เทศกาลอาหารย่างโคราช” สร้างอาณาจักรเมืองคาวบอย ใหญ่สุดในประเทศ กองทัพอาหารปิ้งย่างขนมาให้ชิมความอร่อยกว่า 150 บูธ พร้อมฟรีคอนเสิร์ตทั้ง 5 วัน อาทิ “เดอะพาเลซ พร้อม ปุ๊-อัญชลี จงคดีกิจ, มินตรา อินทิรา, มนต์แคน แก่นคูณ, วงเพื่อน แกรนด์เอ็กซ์, คัลเลอร์ฟูล, สีเผือกคนด่านเกวียน, ซูซู, หงาคาราวาน ฯลฯ” คาดคนมาเที่ยวงาน 5 แสนคน เงินสะพัดทะลุ 50 ล้าน! เริ่ม 30 พฤศจิกายน ถึง 4 ธันวาคม 2566 ที่ “ตลาดเซฟวัน”

วันที่ 7 พฤศจิกายน 2565 ที่ร้าน “ด๊ะดาดสเต๊กจิ้มก๊ะแจ่ว” ถนนสืบศิริ36 อ.เมือง โคราช “หอการค้าจังหวัดนครราชสีมา” นำโดย นายสุดที่รัก พันธ์สายเชื้อ ประธานหอการค้าฯ, นายปราโมศวร์ ตัณฑเศณีวัฒน์ ประธานจัดงานฯ ได้แถลงข่าวจัดงาน “เทศกาลอาหารย่าง ณ โคราช” ครั้งที่ 16 THAILAND BBQ FESTIVAL @ KORAT 2023 ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน ถึง 4 ธันวาคม 2566 นี้ ณ ลานไทมุง ตลาดเซฟวันโคราช พร้อมด้วย นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจ.นครราชสีมา, ดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล นายกองค์การบริหารส่วนจ.นครราชสีมา, นายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา, คุณอรนิชา สดสุชาติ ผู้จัดการฝ่ายบริหารและสิ่งแวดล้อม บริษัท ตลาดเซฟวัน จำกัด, นายวัลลภ เฉยชิด ผู้จัดการอีเว้น บริษัท ป้อมกิจ จำกัด และองค์กรที่ร่วมจัดงาน

นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า “จังหวัดนครราชสีมามีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนให้การสนับสนุนการจัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อชาวจังหวัดนครราชสีมา เพราะถือเป็นเทศกาลประจำปีของชาวโคราชที่จัดติดต่อกันมาเป็นครั้งที่ 16 แล้ว โดยมีหอการค้าจังหวัดนครราชสีมาเป็นผู้ริเริ่มโครงการเพื่อต้องการกระตุ้นเศรษฐกิจ กระตุ้นการท่องเที่ยว เป็นการสร้างรายได้และโอกาสให้กับชุมชน การจัดงานในบรรยากาศต้นหนาว มีการออกร้านจำหน่ายสินค้า และทราบมาว่าครั้งนี้ได้เน้นส่งเสริมผู้ประกอบท้องถิ่นในจังหวัดนคราชสีมา”

“นับได้ว่าเป็นจุดเริ่มต้นของการจัดกิจกรรมกลางแจ้งที่เกิดจากการบูรณาการทางความคิดเชิงสร้างสรรค์ ที่มาจากความร่วมแรงร่วมใจขององค์กรต่างๆ ทั้งจากภาครัฐ ภาคเอกชน ที่สร้างคุณประโยชน์ให้กับท้องถิ่นทั้งทางตรงและทางอ้อม สร้างเอกลักษณ์ หรือแบรนด์ให้กับสินค้าประเภทอาหาร ให้สามารถต่อยอดสินค้าและเพิ่มมูลค่าได้อย่างมหาศาล”

นายสุดที่รัก พันธ์สายเชื้อ ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า “การจัดงานเทศกาลอาหารย่าง ณ โคราช ถือเป็นเทศกาลประจำปีของจังหวัดนครราชสีมา เป็นการจัดงานเป็นครั้งที่ 16 เพื่อเป็นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในจังหวัดนครราชสีมาให้มีเงินสะพัดหมุนเวียน เพื่อส่งเสริมธุรกิจของสมาชิกหอการค้าฯ, ผู้ประกอบการร้านค้า, เกษตร, สินค้าบริโภค และร้านค้ารายย่อย ให้มีความเข้มแข็ง เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดนครราชสีมา เพื่อสร้างเอกลักษณ์และจุดเด่นของงานเทศกาลอาหารย่างให้เป็นที่รู้จัก เพื่อส่งเสริมอาหารพื้นถิ่นโคราช”

“ซึ่งได้รับการสนับสนุนการจัดงานจากหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนมาตลอด 16 ครั้ง ไม่ว่าจะเป็น จังหวัดนครราชสีมา, เทศบาลนครนครราชสีมา, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา, บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน), บริษัท ตลาดเซฟวัน จำกัด และอีกหลายหน่วยงาน”

“การจัดงานในครั้งนี้ “หอการค้าฯ” ได้พัฒนาและสร้างสรรค์การจัดงานขึ้นทุกปี ขอเชิญมาร่วมสนุกกันอย่างเต็มที่ และเชิญชวนคนต่างจังหวัดเข้ามาเที่ยวงานเทศกาลอาหารย่างที่ใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน และชิมอาหารย่างแสนอร่อยมีหลากหลายกิจกรรมที่จะทำให้ผู้เข้าร่วมงานสามารถมากันได้ทั้งครอบครัว ได้เพลิดเพลิน มีความสุขสนุกสุดมันส์กับบรรยากาศสไตล์คาวบอยที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย จัดระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน ถึง 4 ธันวาคม 2566 นี้ ณ ลานไทมุง ตลาดเซฟวันโคราช” นายสุดที่รัก กล่าว

นายปราโมศวร์ ตัณฑเศณีวัฒน์ ประธานการจัดงานเทศกาลอาหารย่างโคราช กล่าวว่า “การจัดงานครั้งนี้ ถือเป็นงานเทศกาลอาหารที่ใหญ่ที่สุดภาคอีสาน และเป็นเทศกาลที่มีบรรยากาศสไตล์คาวบอยที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานกว่า 500,000 คน เกิดเงินสะพัดกว่า 50 ล้านบาท มีกิจกรรมเกิดขึ้นภายในงานหลายกิจกรรม สำหรับโซนอาหารจะมีโต๊ะให้ผู้เข้าชมงานไว้บริการกว่า 1,000 โต๊ะ มีบูธอาหารย่าง และอาหารพื้นถิ่นเข้าร่วมจำหน่ายในงานอีกกว่า 150 บูธ และโซนรถ FOOD TRUCK”

“ส่วนไฮไลท์ความสนุกฟรีคอนเสิร์ต ที่เรากล้าบอกได้เลยว่าจัดเต็มมากมีศิลปินหลายสไตล์มาโชว์ทั้ง 5 วัน ที่เตรียมไว้พบกับ “วงเดอะพาเลซ และปุ๊-อัญชลี จงคดีกิจ, มินตรา อินทิรา, มนต์แคน แก่นคูณ, วงเพื่อน แกรนด์เอ็กซ์, ทร แบนโจ แบนด์, วงลูกทุ่งเทศบาล 4 (เพาะชำ) แชมป์ชิงช้าสวรรค์, ออนซอน, คัลเลอร์ฟูล, บลูเมาเท่น คันทรี่, น้อยโคราชาและเพื่อน, EDDIE WALKINGMAN, หงา คาราวาน, สีเผือก คนด่านเกวียน, ซูซู, ระเงียว & ดำ ดงพระยาเย็น, ด๊ะดาด, พิทักษ์ เสริมราษฎร์, Sea The Gun’s Bra และ ขุนสมาน”

“นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมแจกของรางวัล มูลค่ากว่า 100,000 บาท ขอเชิญมาร่วมสนุกกันอย่างเต็มที่ และเชิญชวนคนต่างจังหวัดเข้ามาเที่ยวงานเทศกาลอาหารย่างที่ใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน และชิมอาหารย่างแสนอร่อยมีหลากหลายกิจกรรมที่จะทำให้ผู้เข้าร่วมงานสามารถมากันได้ทั้งครอบครัวตลอด 5 วันเต็ม” นายปราโมศวร์ กล่าวทิ้งท้าย