เจ้าแมวปีศาจ! “แคทเดวิล” ทีมเมืองโคราช 2 แชมป์ชาย-หญิงวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก ได้ฤกษ์เปิดตัวยิ่งใหญ่ พร้อมจัดเต็มดึง “ออมสิน” และ “ยูฟ่า” เติมความแข็งแกร่งทีมหญิง ขณะทีมชาย คว้า 2 ผู้เล่นทีมชาติอุซเบฯ โดยมี “ยามีน” และ “อนุรักษ์” พร้อมด้วย “บุญญฤทธิ์” 3 ผู้เล่นทีมชาติไทยยังเป็นกำลังหลัก “บิ๊กโต” มั่นใจจะป้องกันแชมป์ไว้ได้ เปิดศึกนัดแรกวันที่ 10 พฤศจิกายน 2566 นี้

วันที่ 5 พฤศจิกายน 2566 ที่บริเวณหน้าห้อง MCC HALL ห้างเดอะมอลล์โคราช “สโมสรวอลเลย์บอลนครราชสีมาคิวมินซี วีซี” ได้จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวผู้เล่นทั้งทีมชายและทีมหญิงพร้อมเปิดตัวสปอนเซอร์ผู้ให้การสนับสนุนทีมในฤดูกาล 2023-2024 โดยมีนายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธาน

และมีพลโทอดุลย์ บุญธรรมเจริญ แม่ทัพภาคที่ 2 ได้กล่าวแสดงความยินดี,นายวิเชียร จันทรโณทัย นายกสมาคมส่งเสริมกีฬานครราชสีมา, นายวัชรพล โตมรศักดิ์ ประธานสโมสรวอลเลย์บอลนครราชสีมา วีซี, ดร.ปทุม พรรพิสุทธิ์ รองประธานสโมสรฯ, นายปรีชา ลิ้มอั่ว ผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติการบริษัท เดอะมอลล์ราชสีมา จำกัด, นายปรีชา มิตรสูงเนิน กรรมการสโมสรฯ, และคณะผู้บริหารสโมสรและแฟนคลับวอลเลย์บอลนครราชสีมา เข้าร่วมงานจำนวนมาก ภายใต้สโลแกนของงานครั้งนี้ว่า ONLY CHAMPS “ตบเพื่อแชมป์เท่านั้น”

นายวัชรพล โตมรศักดิ์ ประธานสโมสรวอลเลย์บอลนครราชสีมา คิวมินซี วี ซี กล่าวว่า “ในฐานะที่สโมสรวอลเลย์บอลนครราชสีมา  วีซี ได้แชมป์ไทยแลนด์ลีกทั้งทีมชาย และทีมหญิงเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ในฤดูกาลใหม่ 2023-2024 ที่กำลังจะเริ่มขึ้นในวันที่ 10 พฤศจิกายน 2566 นี้ สโมสรฯจึงได้มีการเสริมทัพผู้เล่นระดับแนวหน้าของไทยเข้าสู่ทีมอีก เพื่อให้ทีมมีความแข็งแกร่งและมีความพร้อมทุกตำแหน่งมากยิ่งขึ้นโดยตั้งเป้าหมายเพื่อป้องกันแชมป์ทั้งชายและหญิงรวมทั้งเป็นการเตรียมความพร้อม สำหรับไปเล่นวอลเลย์บอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย เพื่อลุ้นไปชิงแชมป์สโมสรโลกอีกด้วย”

“โดยเฉพาะทีมชาย ซึ่งฤดูกาลที่ผ่านมาทีมนครราชสีมา เราไร้พ่ายติดต่อกัน 17 นัด ส่งผลให้ผู้เล่นของเราติดเป็นตัวจริงทีมชาติไทยชุดใหญ่ถึง 5 คน แสดงให้เห็นแล้วว่าผู้เล่นของเรามีศักยภาพสูงมาก นอกจากนี้ยังมีตัวผู้เล่นต่างชาติ 2 ราย คือ อซิซเบ็ก คุชโครอฟ ตัวบล็อกกลาง และอิสรอมจอน โซบิรอฟ บีหลัง สองผู้เล่นทีมชาติอุซเบกิสถาน”

“นอกจากนี้เรายังมีผู้เล่นทีมชาติและผู้เล่นแถวหน้าของเมืองไทยอยู่กันครบ อาทิ กฤษฎา นิลไสว, อนุรักษ์ พันธุ์รัมย์, บุญญฤทธิ์ วงศ์ธร, วันชัย ทัพวิเศษ, จักรกฤช จันดาหัวดง, ธนภัทร เจริญสุข และฐากร ช่วยมี เป็นต้น โดยมีเรืออากาศโทวีระเมธร์ เพลิงสงเคราะห์ “โค้ชแชมป์” เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนและได้เตรียมทีมมากว่า 2 เดือนแล้ว ดังนั้นตนจึงมั่นใจว่าทีมชายของเราจะสามารถป้องกันแชมป์ไทยแลนด์ลีกฤดูกาล 2023-2024 ได้แน่นอน”

“ด้านทีมหญิง ซึ่งถือว่าเป็นทีมตัวเต็งฤดูกาลนี้ เราก็ไม่ประมาทคู่ต่อสู้เด็ดขาด แต่การจะหาผู้เล่นระดับทีมชาติไทยมาเสริมทัพในปีนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะขณะนี้หลายคนถูกสโมสรต่างชาติแย่งกันซื้อตัวไปเล่นลีกต่างประเทศอย่างคึกคัก จะเห็นได้ว่าผู้เล่นไทยเป็นที่ต้องการของสโมสรวอลเลย์บอลทั่วโลกมาก”

“แต่สโมสรวอลเลย์บอลนครราชสีมา คิวมินซี วีซี  ก็ยังเดินหน้าเสริมทัพโดยได้ดาวรุ่งทีมชาติไทยเข้ามาร่วมทีม คือ “น้องยูฟ่า” ดลพร สินโพธิ์ อายุ 19 ปี ส่วนสูง 174 ซม. ซึ่งเป็นกัปตันทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปีใน ตำแหน่งเซตเตอร์ และอีกรายคือ “น้องออมสิน”  ศศิพาพร จันทรวิสูตร อายุ 26 ปี ตำแหน่งหัวเสาทีมชาติไทยชุดใหญ่ มาร่วมทีม”

“ขณะเดียวกันในทีมสโมสรนครราชสีมาฯ ปัจจุบันก็มี “อรอุมา สิทธิรักษ์” อดีต 7 เซียนทีมชาติไทย “เอ้”สิริมา มานะกิจ มือเซตทีมชาติไทยและ “เดียร์”จรัสพร บรรดาศักดิ์ บอลเร็ว ชุดเหรียญทองแดงเอเชียนเกมส์ 2023 รวมทั้ง “นัทพร สนิทกลาง” ริโบโร่ตัวเก๋าอดีตทีมชาติไทยและผู้เล่นต่างชาติ ประกอบด้วย Briana Holman สัญชาติอเมริกา Celine domingo ผู้เล่นทีมชาติฟิลิปปินส์ และ Inoue kotor ตำแหน่ง ลิบโบโล่ อดีตทีมชาติญี่ปุ่น”

“นอกจากนี้ยังมีดาวรุ่งที่ขึ้นมาจากอคาเดมี่ของเราอีก 2-3 คน ซึ่งเราได้เตรียมความพร้อมไว้ทุกขุมกำลัง โดยมี “โค้ชแชมป์” สมชาย ดอนไพรยอด เป็นผู้ฝึกสอน โดยการแข่งขันไทยแลนด์ลีกฤดูกาล 2023-2024 จะเริ่มในวันที่ 10 พฤศจิกายน 2566 ถึงวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2567 ทั้งนี้ โดยภาพรวมแล้วตนเองมั่นใจว่าทั้งทีมหญิงและชายนครราชสีมาคิวมินซี วีซี จะสามารถรักษาแชมป์ไทยแลนด์อีกไว้ได้อีกสมัยแน่นอน” นายวัชรพล กล่าว

สำหรับสปอนเซอร์ผู้ให้การสนับสนุนทีม “นครราชสีมาคิวมินซี วีซี” ในฤดูกาล 2023-2024 ประกอบด้วย บริษัทเทร่า ฟู้ด แอนด์เบฟเวอร์เรจ จำกัด ผู้ผลิตเครื่องดื่มคิวมินซี, บริษัทเครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด, บริษัทซีพีเอฟ เรสเทอรองท์ แอนด์ ฟู้ดเชน จำกัด, ไก่ย่าง 5 ดาว, บริษัทไฮโดรไทย จำกัด, สำนักงานสลิกกินแบ่งรัฐบาล, จังหวัดนครราชสีมา, บริษัทสื่อไทฮง จำกัด, Fitness First The Mall Korat, บริษัท เดอะมอลล์ราชสีมา จำกัด, ศูนย์การค้าสลากไทย, บริษัทบัญชา กรุ๊ป จำกัด โดยมีบริษัทแซดเอส อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (YG) มาให้การสนับสนุนชุดแข่งขัน และอุปกรณ์การฝึกซ้อม