กลับมายิ่งใหญ่! “หอการค้าโคราช” เนรมิตอาณาจักรเมืองคาวบอยใหญ่สุดในประเทศ “เทศกาลอาหารย่าง ณ โคราช” THAILAND BBQ FASTIVAL @ KORAT 2023 ยกทีมจัดงานเข้าพบ “ดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล” นายก อบจ.โคราช หารือช่วยสนับสนุนงานใหญ่ของเมืองโคราช ให้กระหึ่มยกระดับเป็นงานประจำปี

เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2566 ที่ห้องทำงานนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา นายจีระศักดิ์ คาระวิวัฒนา รองประธานหอการค้าจ.นครราชสีมา ประธานชมรมผู้ประกอบการร้านอาหาร จ.นครราชสีมา พร้อมด้วย นายชัยวัฒน์ วงศ์เบญจรัตน์ กรรมการที่ปรึกษาหอการค้าฯ รักษาการประธานหอการค้าฯ, นายปราโมทย์ ตัณฑเศรณีวัฒน์ ประธานการจัดงานเทศกาลอาหารย่าง ณ โคราช พร้อมคณะได้เข้าพบ “ดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล” นายก อบจ.นครราชสีมา

โดยเป็นการปรึกษาหารือการพัฒนาการท่องเที่ยว และการสนับสนุนส่งเสริมการศักยภาพการท่องเที่ยว เศรษฐกิจของ จ.นครราชสีมา โดยเฉพาะงาน “เทศกาลอาหารย่าง ณ โคราช” THAILAND BBQ FASTIVAL @ KORAT 2023 ครั้งที่ 16 ที่ลานไทมุง “ตลาดเซฟวัน” ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน ถึง 4 ธันวาคม 2566 ซึ่งจัดขึ้นเป็นงานประจำปี

นายจีระศักดิ์ คาระวิวัฒนา รองประธานหอการค้าจ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า “การพบหารือกับ ดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล นายก อบจ.นครราชสีมา ผู้นำท้องถิ่นใน จ.นครราชสีมาในการเตรียมจัดงานเทศกาลประจำปี BBQ FESTIVAL@KORAT 2023 หรืองานเทศกาลอาหารย่าง ณ โคราช ครั้งที่ 16 โดยการมีส่วนร่วมของ อบจ.นครราชสีมา เราก็ต้องมีแอคชั่นบ้าง โดยได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี พร้อมทั้งมีการนำโลโก้ทั้งของ อบจ.นครราชสีมา รวมทั้งสนับสนุนให้เยาวชน นักเรียนโรงเรียนในสังกัด อบจ.ได้แสดงความสามารถด้านดนตรีเพื่อให้งานนี้ใหญ่ขึ้น”

“และยังมีจังหวัด, ททท, หอการค้าฯ, สภาอุตสาหกรรม และภาคเอกชนผู้สนับสนุนมีส่วนร่วม โดยจัด ณ ลานไทมุง ตลาดเซฟวัน ภายในงานจะมีกิจกรรมมากมาย การแสดงบนเวทีมีศิลปินชื่อดังระดับประเทศตลอด 5 วัน การแสดง แสง สี เสียง คาวบอย มีบูธอาหารย่าง และอาหารพื้นถิ่น อาหารอร่อยกว่า 200 บูธ โต๊ะเตรียมไว้ 800 โต๊ะ เป็นงานวัฒนธรรมอาหารพื้นถิ่นโคราช ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน – 4 ธันวาคม 2566 รวม 5 วัน 5 คืน”

“โดยในแต่ละวันจะมีผู้มีเกียรติร่วมเปิดงานอาทิ วันที่ 3 ตุลาคม 2566 ได้รับเกียรติจากนางสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ให้เกียรติเดินทางไปเปิดงาน และชิมลิ้มรสอาหารปิ้งย่างที่ยิ่งใหญ่ที่สุด นอกจากนี้วันอื่นๆยังมีนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี, นายสยาม ศิริมงคล ผวจ.นครราชสีมา รวมทั้ง ดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล นายก อบจ.นครราชสีมา เป็นต้น คาดว่าจะทำให้งานอาหารย่างโคราชปีนี้ สร้างกระแสเงินหมุนเวียนสะพัดมากยิ่งขึ้นมหาศาล”

ด้านนางยลดา หวังศุภกิจโกศล นายก อบจ.นครราชสีมา กล่าวว่า “การจัดงานแบบนี้ถือว่าก็ดีถือว่าได้กระตุ้นเศรษฐกิจ โดยเฉพาะพ่อค้าแม่ค้าผู้ประกอบการร้านอาหารพี่น้องประชาชนก็จะได้มีการจับจ่ายใช้สอย ช้อปอาหาร และก็คิดว่าเป็นงานใหญ่ปีนี้น่าจะใหญ่ขึ้นกว่าทุกปีกระตุ้นการท่องเที่ยวอยู่แล้ว และบรรยากาศภาพงานนี้จะถูกฉายออกไปทั่วประเทศ โดยทางหอการค้าฯมาขออนุญาตใช้โลโก้ อบจ.ขึ้นป้ายการมีส่วนร่วมเป็นเจ้าภาพจัดงาน”

“ซึ่งก็อนุญาตให้ใช้โลโก้ได้ รวมทั้งเรื่องมีการนำเสนอให้ ส.จ.แต่ละอำเภอพาพี่น้องประชาชนชาวบ้านในพื้นที่ร่วมกิจกรรมศึกษาดูงานในงานนี้ด้วย วันละ 5-6 อำเภอ เรื่องนี้คงต้องมีการปรึกษาหารือกับบรรดา ส.จ. แต่ละอำเภอก่อน งานอย่างนี้เราเองก็คนโคราชก็ร่วมกันทำบุญให้กับคนโคราชแล้วเราก็กระตุ้นเศรษฐกิจ หลายๆมิติก็สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจได้ให้กับคนโคราช”