กลับมายิ่งใหญ่! “หอการค้าโคราช” เนรมิตอาณาจักรเมืองคาวบอยใหญ่สุดในประเทศ “เทศกาลอาหารย่าง ณ โคราช” THAILAND BBQ FASTIVAL @ KORAT 2023 ยกทีมจัดงานเข้าพบ “สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล” รมว. กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา หารือช่วยดันงานใหญ่ของเมืองโคราช ให้กระหึ่มกว่าทุกปี

เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 66 ณ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กรุงเทพมหานคร “หอการค้าจังหวัดนครราชสีมา” นำโดย นายจีระศักดิ์ คาระวิวัฒนา กรรมการที่ปรึกษาหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา และคณะกรรมการหอการค้าฯ เข้าแสดงความยินดี คุณสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมปรึกษาหารือการจัดงาน “เทศกาลอาหารย่าง ณ โคราช” THAILAND BBQ FASTIVAL @ KORAT 2023 ครั้งที่ 16 ที่ลานไทมุง “ตลาดเซฟวัน” ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน ถึง 4 ธันวาคม 2566 ให้ยิ่งใหญ่กว่าทุกปี และหารือการพัฒนาการท่องเที่ยว จ.นครราชสีมา

นายจีระศักดิ์ คาระวิวัฒนา กรรมการที่ปรึกษาหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า “สำหรับงาน THAILAND BBQ FASTIVAL @ KORAT 2023 หรือ เทศกาลอาหารย่าง ณ โคราช ซึ่งงานปีนี้จัดเป็นครั้งที่ 16 เป็นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในโคราชให้มีเงินสะพัดหมุนเวียน”

“และช่วยผู้ประกอบการร้านค้า เกษตร สินค้าบริโภค และร้านค้ารายย่อยให้มีความเข้มแข็ง พร้อมส่งเสริมการท่องเที่ยวสร้างเอกลักษณ์จุดเด่นของงานเทศกาลอาหารย่างให้เป็นที่รู้จัก เพื่อส่งเสริมอาหารพื้นถิ่นเมืองโคราช”

“ถือเป็นงานเทศกาลอาหารที่ใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน และเป็นเทศกาลที่มีบรรยากาศสไตล์คาวบอยที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยอีกด้วย มีอาหารปิ้งย่างมากกว่า 150 บูธ พร้อมขนศิลปินนักร้องดังมาโชว์ฟรีคอนเสิร์ตเพียบ อร่อยกับอาหารปิ้ง-ย่างสารพัดรสชาติ อาหารพื้นถิ่นของดีเมืองโคราช งานจัด 5 วันเต็ม ณ ลานไทมุงตลาดเซฟวันโคราช”

“ส่วนไฮไลท์ความสนุกฟรีคอนเสิร์ต ที่เรากล้าบอกได้เลยว่าจัดเต็มมากมีศิลปินหลายสไตล์มาโชว์ทั้ง 5 วัน ที่เตรียมไว้พบกับ “วงเดอะพาเลซ และปุ๊-อัญชลี จงคดีกิจ, มินตรา อินทิรา, มนต์แคน แก่นคูณ, วงเพื่อน แกรนด์เอ็กซ์, ทร แบนโจ แบนด์, วงลูกทุ่งเทศบาล 4 (เพาะชำ) แชมป์ชิงช้าสวรรค์, ออนซอน, คัลเลอร์ฟูล, บลูเมาเท่น คันทรี่, น้อยโคราชาและเพื่อน, EDDIE WALKINGMAN, หงา คาราวาน, สีเผือก คนด่านเกวียน, ซูซู, ระเงียว & ดำ ดงพระยาเย็น, ด๊ะดาด, พิทักษ์ เสริมราษฎร์, Sea The Gun’s Bra และ ขุนสมาน”