ช่วงหยุดยาวต้อนรับลมหนาว นักท่องเที่ยวแห่มาชม “กระทิงวังน้ำเขียว” อันซีนชื่อดังแห่งเมืองโคราช ไม่ผิดหวังฝูง “กระทิง” ออกมาอวดโฉมนับร้อยตัววังน้ำเขียว แห่ชมกระทิง กางเต็นท์สุดคึกคัก! โดยเฉพาะ “สายแคมป์ปิ้ง” ห้ามพลาดเด็ดขาด จุดรับลมหนาวท่ามกลางธรรมชาติอากาศบริสุทธิ์ “วังน้ำเขียว”

บรรยากาศวันที่ 14 ตุลาคม 2566 ที่จุดสกัดเขาสูงเขาแผงม้า บ้านคลองทราย ตำบลวังน้ำเขียว อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ในช่วงวันหยุดยาว 3 วัน มีนักท่องเที่ยวต่างมาเที่ยววังน้ำเขียวคึกคัก

ขึ้นมาชมกระทิงเป็นจำนวนมาก สร้างความตื่นตาตื่นใจที่มีฝูงกระทิงนับร้อยๆตัวมาอวดฟโฉม และกางเต้นท์เพื่อรับลมหนาวที่เริ่มพัดผ่านเข้ามา ตามร้านอาหาร ร้านขายของฝากก็มีนักท่องเที่ยวมาจับจ่ายซื้อของสร้างรายได้ให้กับพ่อค้าแม่ค้าเป็นอย่างดี

นายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว กล่าวว่า “ในช่วงนี้เป็นช่วงปลายฝนต้นหนาว เริ่มมีอากาศหนาวเย็นสภาพธรรมชาติมีความสวยงาม ส่งผลให้ในช่วงวันหยุดยาวมีนักท่องเที่ยวขึ้นมาชมกระทิง ที่จุดสกัดเขาสูง เขาแผงม้าเป็นจำนวนมาก ซึ่งในช่วงนี้มีความอุดมสมบูรณ์ของแหล่งอาหาร นักท่องเที่ยวมากางเต้นท์นอนเป็นจำนวนมาก”

“นอกจากนี้ผลิตผลทางการเกษตร เช่น พุทรานมสดก็เริ่มมีผลออกจำหน่ายให้กับผู้ที่ชอบทานด้วย สร้างความคึกคักและสร้างรายได้เป็นอย่างดีในช่วงวันหยุดยาวอีกด้วย”