พลิกแฟ้ม! โปรเจ็กต์คอนโดหรูยุคตึกสูง สงครามคอนโดเมืองโคราช แรงทะลักจุดเดือด! หลัง 2 ห้างยักษ์ “เทอร์มินอล21-เซ็นทรัล” เปิดครบตามห้างเดอะมอลล์โคราช ที่เป็นห้างแรกมาเปิดโคราช ถึง 23 ปี ลือสนั่นคอนโด “เดอะ เบสไฮท์–โคราช” ของทุนยักษ์ “แสนสิริ” ที่เคยเปิดตัวบุกเมืองย่าโมเมื่อ 10 ปีที่แล้ว พร้อมรีเทิร์นหรือไม่!?

เมืองโคราชมีโปรเจ็กต์คอนโดเกิดใหม่ทั้ง “พลัสคอนโด” ริมถนนมิตรภาพติด “ชุนหลีแบตเตอรี่” สูง 30 ชั้น และ “เอสเซ็นท์คอนโด2” สูง 33 ชั้น พร้อมคอนโดแบรนด์ท้องถิ่นอีกหลายแห่งแต่ความสูงไม่เกิน 10 ชั้น นอกจากนี้ยังมีตึกสูงที่เป็นโรงแรมใหม่อย่าง “โรงแรมเซ็นทารา บิวสิเนส โฮเทล” สูง 30 ชั้นในห้างเซ็นทรัลโคราช และ “โรงแรมเซ็นเตอร์พอยต์” บนห้างเทอร์มินอล21โคราช อีกด้วย

ชาวโคราชจำได้หรือไม่! ย้อนหลังกว่า 10 ปีที่แล้ว บิ๊กเซอร์ไพรส์เมื่อปี 2557 กลุ่มทุนวงการอสังหาฯแบรนด์ใหญ่ของเมืองไทย “แสนสิริ” ซึ่งเป็นธุรกิจอสังหาริมทรัพย์กลุ่มทุนของ “เศรษฐา ทวีสิน” ที่เคยเปิดตัวคอนโดมิเนียมหรู “เดอะ เบสไฮท์–โคราช”

โครงการบิ๊กโปรเจ็กต์นี้จะเป็นคอนโดสูงสุดโคราช 25 ชั้น เพราะเวลานั้นยังไม่มี “พลัสคอนโด” สูง 30 ชั้น และ “เอสเซ็นท์คอนโด2” สูง 33 ชั้น สำหรับคอนโด “เดอะ เบสไฮท์–โคราช” ตั้งอยู่บนที่ดิน 6 ไร่กว่าหลังห้างบิ๊กซีโคราช ใกล้ห้างเทอร์มินอล21 ทางเข้าติดโชว์รูมมาสด้า ถนนมิตรภาพก่อนถึงแยกไอทีพลาซ่า สูงเฉียดฟ้าถึง 25 ชั้น มีห้องกว่า 1,134 ยูนิต มูลค่าลงทุน 2,500 ล้านบาท

โครงการตั้งอยู่บนที่ดิน 6 ไร่กว่า หลังห้างบิ๊กซีโคราช ใกล้ห้างเทอร์มินอล21 ทางเข้าติดโชว์รูมมาสด้า ถนนมิตรภาพ ก่อนถึงแยกไอทีพลาซ่า สูงเฉียดฟ้าถึง 25 ชั้น มีห้องกว่า 1,134 ยูนิต มูลค่าลงทุน 2,500 ล้านบาท และได้รับการอนุมัติผ่านการตรวจผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม EIA แล้ว

แต่หลังจากนั้น ได้ประกาศยกเลิกโครงการไป และคืนเงินจองทั้งหมด แต่สำหรับที่ดิน 6 ไร่กว่าทำเลทองกลางเมืองโคราชยังอยู่ ต่อมาหน้าโครงการคอนโด “แสนสิริ” ได้ติดป้ายประกาศ “ขาย-ให้เช่า” ทำให้วงการอสังหาฯโคราชมองว่า “แสนสิริ” ถอยไม่สร้างแล้ว พอข่าวนี้ออกทางสื่อโซเชียล ได้มีการถอดป้ายดังกล่าวออก จากนั้นปลายกุมภาพันธ์ 2566 บริเวณหน้าโครงการ “คอนโดแสนสิริ ได้มีการล้อมรั้วติดป้ายใหม่ SEE YOU SOON

ล่าสุด! ผ่านมากว่า 10 ปี มีข่าวลือจากสื่อว่า “แสนสิริ” กำลังจะเตรียมทำ EIA ใหม่ เพื่อพลิกโฉมคอนโดมิเนียมหรู “เดอะ เบสไฮท์–โคราช” เพิ่มจาก 25 ชั้น เป็น 38 ชั้น และหากโปรเจ็กต์นี้ทำจริงคอนโดของแสนสิริ จะเป็นแชมป์คอนโดที่สูงที่สุดในเมืองโคราช ซึ่งปัจจุบัน “เอสเซ็นท์คอนโด2” ของศูนย์การค้า “เซ็นทรัลโคราช” ยังครองแชมป์คอนโดและเป็นตึกที่สูงสุดในโคราช 33 ชั้น

หรือจะเป็นโอกาสที่ “แสนสิริ” จะรีเทิร์นกลับมาสร้างคอนโดแบรนด์ “เดอะ เบสไฮท์–โคราช” อีกครั้งน่าจับตาเป็นอย่างยิ่ง เพราะสถานการณ์เปลี่ยนไปแล้ว! และเป็นช่วงเวลาที่อดีตผู้บริหารใหญ่ “แสนสิริ” ที่ชื่อ “บิ๊กนิด”เศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศ