ปิดฉากอย่างยิ่งใหญ่! ศึกลูกขนไก่ “THE MALL BADMINTON CHAMPIONSHIP 2023” ชิงถ้วยรางวัลพระราชทาน “กรมสมเด็จพระเทพฯ” นักกีฬาจากสโมสรแบดมินตันชื่อดังจากทั่วประเทศไทย อาทิ บ้านทองหยอด, ที ไทยแลนด์, สปิริตบายมณีพงษ์, แกรนนูลาร์, พลสนะแบดมินตัน รวมกว่า 128 สโมสร นักกีฬา 736 คนเข้าร่วมแข่งขัน 5 ประเภท ชิงเงินรางวัลรวม 469,000 บาท

“สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์” ร่วมกับ “เดอะมอลล์โคราช” จัดการแข่งขันแบดมินตันในรายการ “The Mall Badminton Championship 2023” ชิงถ้วยรางวัลพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ชิงเงินรางวัลรวม 469,000 บาท ระหว่างวันที่ 3-8 ต.ค.2566 ที่สนามแข่งขันแบดมินตัน MCC HALL ชั้น 3 เดอะมอลล์โคราช

วันที่ 8 ต.ค.2566 เวลา 15.00น.ได้รับเกียรติจาก นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลแก่ผู้เข้าแข่งขันฯ พร้อมด้วย คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ พลอากาศตรีวิวัฒน์ นิลจุลกะ ประธานคณะอนุกรรมการพัฒนาบุคลากรกีฬาแบดมินตัน และกรรมการเทคนิคสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์

นายชนม์บันลือ วรรธนพันธุ์ ผู้อำนวยการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครราชสีมา น.ส.ธีรารัตน์ ร่มรื่น ผู้อำนวยการศูนย์การกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดนครราชสีมา นายอนุวรรต์ จันทรสุขเกษม อุปนายกสมาคมกีฬาจังหวัดนครราชสีมา นางวันเพ็ญ สุวัฒโนดม ประธานสโมสร แบดมินตัน จังหวัดนครราชสีมา และนายปรีชา ลิ้มอั่ว ผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติการ บริษัท เดอะมอลล์ราชสีมา จำกัด ให้การต้อนรับเหล่านักกีฬา ผู้ควบคุมทีม คณะกรรมการผู้ตัดสินที่เดินทางเข้าร่วมแข่งขันจากทั่วประเทศไทย

นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า “โคราช เมืองมหานครแห่งอีสานจังหวัดที่เป็นศูนย์กลางของประเทศและยังเป็นจังหวัดที่มีประชากรมากเป็นอันดับสองของประเทศ เป็นเมืองที่กำลังพัฒนาในด้านต่างๆ และโคราชถือเป็นเมืองที่โดดเด่นในเรื่องกีฬาเป็นอันดับต้นๆของประเทศ เนื่องจากโคราชมักได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันกีฬารายการต่างๆ อยู่เสมอไม่ว่าจะเป็นรายการภายในประเทศหรือรายการระดับนานาชาติ”

“ซึ่งสิ่งเหล่านี้แสดงให้เห็นว่า โคราชเป็นเมืองที่มีศักยภาพและความเพียบพร้อมในเรื่องกีฬา และการพัฒนาในด้านกีฬาอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นการสร้างนักกีฬาเข้าสู่รั้วทีมชาติไทยตลอดจนผลิตนักกีฬาที่มีชื่อเสียงมากมาย”

“ซึ่งการแข่งขันแบดมินตันในรายการนี้ ต้องขอขอบคุณทางสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์และเดอะมอลล์โคราชที่ได้เล็งเห็นศักยภาพของ โคราชเมืองแห่งกีฬา และจัดรายการแข่งขันนี้ขึ้นมาเพื่อส่งเสริมเยาวชนไทยสู่ระดับการแข่งขันระดับประเทศชาติต่อไป”

“อีกทั้งสนามเดอะมอลล์โคราช ถือเป็นสนามการแข่งขันหลากหลายกีฬาที่ได้รับการจัดทำอย่างพิถีพิถันและมีมาตรฐาน ซึ่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดในการแข่งขันให้นักกีฬาและรองรับผู้ชมกว่า 3,000 คน ให้แฟนๆกีฬาได้รับชมเต็มอรรถรสในทุกประเภทกีฬาด้วย” นายสยาม กล่าว

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า “การแข่งขันในครั้งนี้เป็นการแข่งขันแบดมินตันรอบเก็บคะแนนสะสมในระดับ LEVEL2 ของสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยใช้กติกาและระเบียบการแข่งขันสหพันธ์แบดมินตันโลก BWF ฉบับล่าสุด”

“ซึ่งมีนักกีฬาจากสโมสรแบดมินตันชื่อดังจากทั่วประเทศไทย อาทิ บ้านทองหยอด, ที ไทยแลนด์, สปิริตบายมณีพงษ์, แกรนนูลาร์, พลสนะแบดมินตัน รวมกว่า 128 สโมสร รวมนักกีฬา 736 คนเข้าร่วมแข่งขัน ทำให้การแข่งขันในครั้งนี้มีแมตช์การแข่งขันถึง 1,054 แมท รวมถึงเจ้าหน้าที่ ผู้ฝึกสอน และกรรมการเข้าร่วมงานในครั้งนี้อีกจำนวน 122 คน ถือเป็นการแข่งขันรอบเก็บคะแนนสะสมในระดับ LEVEL2 ที่มีนักกีฬาแบดมินตันจากทั่วประเทศไทยให้ความสนใจเป็นอย่างยิ่ง”

“โดยได้จัดประเภทการแข่งขัน แบ่งออกเป็น 5 ประเภท ได้แก่ 1.ชายเดี่ยว 2.หญิงเดี่ยว 3.ชายคู่ 4.หญิงคู่ 5.คู่ผสม จำนวน 7 รุ่น ได้แก่ 1.รุ่นอายุไม่เกิน 8 ปี (U9) 2. รุ่นอายุไม่เกิน 10 ปี (U11) 3.รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี (U13) 4.รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี (U15) 5.รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี (U17) 6.รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี (U19) และ 7.รุ่นทั่วไป” คุณหญิงปัทมา กล่าว

ทั้งนี้ทาง ศูนย์การค้า “เดอะมอลล์โคราช” ต้องขอแสดงความยินดีกับนักกีฬาทุกคนที่คว้าชัยชนะและถ้วยรางวัลพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมเงินรางวัลรวม 469,000 บาท

ผลการแข่งขันประเภทรางวัลดังนี้

🏆 ประเภทหญิงคู่ รุ่นอายุ 19 ปี ได้แก่ พรรษอร พรรณเชษฐ์ และ ญาตาวีมินทร์ เกตุเกลี้ยง จากสมาคมกีฬาแบดมินตันเทศบาลพิษณุโลก / ที ไทยแลนด์

🏆 ประเภทชายคู่ รุ่นอายุ 19 ปี ได้แก่ อรรถวุฒิ ศรีแผ้ว และ ปัณณวัฒน์ แจ่มทับทิม จากสมาคมกีฬาแบดมินตันสมาคมกีฬากรุ่งเก่า

🏆 ประเภทหญิงเดี่ยว รุ่นอายุ 19 ปี ได้แก่ ญาตาวีมินทร์ เกตุเกลี้ยง จากสมาคมกีฬาแบดมินตันที ไทยแลนด์

🏆 ประเภทชายเดี่ยว รุ่นอายุ 19 ปี ได้แก่ เอกณัฏฐ์ กิจกวินโรจน์ จากสมาคมกีฬาแบดมินตันบ้านทองหยอด

🏆 ประเภทคู่ผสม รุ่นอายุ 19 ปี ได้แก่ Ooi Yi PING และ จิฑาพัชญ์ ธนภูดิส จากสมาคมกีฬาแบดมินตัน Great Thailand Badminton Academy

และพบการแข่งขันแบดมินตันในรายการ “THE MALL BADMINTON CHAMPIONSHIP 2024” ได้ที่ สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์