คราชระเบิดศึกลูกหวาย จัดแข่งขัน “เซปักตะกร้อ ชิงถ้วยพระราชทาน” รายการ “เยาวชนฮอนด้า ยูเนี่ยนคัพ” ครั้งที่ 4 ทีมเข้าร่วมการแข่งขัน 311 ทีม จาก 60 จังหวัดทั่วประเทศ เพื่อเฟ้นหาทีมหวายเยาวชนดาวรุ่ง สู่นักกีฬาตะกร้อทีมชาติไทย

วันที่ 23 กันยายน 2566 ที่ห้องประชุมรื่นรมย์ โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายวิระเดช สมปิตะ นายกสมาคมกีฬาตระกร้ออาวุโสไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมด้วย นายสทิศ สิทธิมณีวรรณ ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครราชสีมา, นายสวาท ฏาชา ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครราชสีมา และนายประยงค์ ประทุมวัน ผู้อำนวยการโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย ร่วมกันแถลงข่าวความพร้อมจัดการแข่งขันตะกร้อ รายการ “เยาวชนฮอนด้า ยูเนี่ยนคัพ” ครั้งที่ 4 ประจำปี 2566 ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี 

ซึ่งสมาคมกีฬาตะกร้ออาวุโสไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ร่วมกับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครราชสีมา, สหภาพแรงงานฮอนด้าแห่งประเทศไทย, บริษัท มาราธอน (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท NDA กรุ๊ป จำกัด และบริษัท ยูเรก้า (ประเทศไทย) จำกัด  กำหนดจัดการแข่งขันเซปักตะกร้อ รายการ “เยาวชนฮอนด้ายูเนี่ยนคัพ” ครั้งที่ 4 ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 2-7 ตุลาคม 2566 ที่โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย จังหวัดนครราชสีมา

นายวิระเดช สมปิตะ นายกสมาคมกีฬาตระกร้ออาวุโสไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า “การจัดการแข่งขันกีฬาเซปักตะกร้อ เยาวชนฮอนด้ายูเนี่ยนคัพ  เป็นการส่งเสริมและพัฒนากีฬาเซปักตะกร้อเยาวชนให้เป็นมาตรฐาน เพื่ออนุรักษ์กีฬาเซปักตะกร้อที่เป็นกีฬาประจำชาติ  และส่งเสริมให้ภาครัฐและเอกชนมีส่วนร่วมในการสร้างส่งเสริมกีฬาเอกลักษณ์ของชาติและกีฬาพื้นบ้านของไทย เพื่อต่อยอดไปสู่กีฬาเพื่อการท่องเที่ยว ทั้งยังเป็นการช่วยส่งเสริมให้เยาวชนที่มีความสามารถด้านกีฬาเซปักตะกร้อภายในจังหวัดนครราชสีมา และเยาวชนทั้งประเทศ ได้มีกิจกรรมการแข่งขันที่สามารถจะพัฒนาตนเองสู่ความเป็นเลิศ และก้าวสู่การเป็นนักกีฬาทีมชาติได้ต่อไป”

“ซึ่งปีนี้ มีทีมเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 311 ทีม จาก 60 จังหวัดทั่วประเทศ จัดการแข่งขันตั้งแต่รุ่นอายุ 12 ปี, 14 ปี, 16 ปี, 18 ปี และ 21 ปี โดยในรุ่น 18 ปี และ 21 ปี หากทีมใดได้เข้าร่วม 4 ทีม จะมีโอกาสในการคัดตัวเป็นนักกีฬาเซปักตะกร้อทีมชาติไทย”