จังหวัดนครราชสีมา สโมสรวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย สโมสรวอลเลย์บอลนครราชสีมา ร่วมกับ เดอะมอลล์โคราช จัดงานแถลงข่าวการแข่งขัน วอลเลย์บอลชายนัดพิเศษ “Hyundai Capital Skywalkers Korat On Tour” 8-10 ก.ย.2566 ที่ สนาม MCC Hall ชั้น 3 เดอะมอลล์โคราช

พบกับศึกการแข่งขันวอลเลย์บอลชายนัดกระชับมิตรระหว่าง “ทีมชาติไทย” และ “แคทเดวิล”สโมสรนครราชสีมา คิวมินซี วีซี พบกับ ทีมเกาหลีใต้ Hyundai Capital Skywalkers

นายปรีชา ลิ้มอั่ว ผจก.ทั่วไปปฏิบัติการบริษัท เดอะมอลล์ราชสีมา จำกัด เผยว่า ”เดอะมอลล์โคราชเป็นบ้านของวอลเลย์บอลทั้งทีมหญิงและทีมชายในระดับจังหวัดและนานาชาติ เราจึงขอสนับสนุน MCC HALL เพื่อเป็นสนามแข่งขันอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งสร้างความสุขให้แฟนๆกีฬาวอลเลย์บอลได้รับชมกันด้วยครับ ทั้งนี้ยังได้มอบบัตรส่วนลด 10% ให้กับนักกีฬาและผู้ฝึกสอนทั้งทีมไทยและเกาหลีใต้ให้ได้สัมผัสประสบการณ์ช้อปปิ้งที่เดอะมอลล์โคราชตลอดการจัดรายการแข่งขันนี้อีกด้วย”

นายวัชรพล โตมรศักดิ์ ประธานสโมสรวอลเลย์บอลนครราชสีมา เผยว่า “สโมสรวอลเลย์บอลนครราชสีมา ได้ส่งนักกีฬาร่วมแข่งขันและการันตีรางวัลจากลีกอาชีพมากมาย อีกทั้งสโมสรวอลเลย์บอลนครราชสีมา ยังได้โค้ชชาวเกาหลี MR.Park Ki Won โค้ชวอลเลย์บอลทีมชาติไทยมาช่วยพัฒนา ในการคว้ารางวัลต่างๆซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้มีทั้งหมด 3 ทีม อีกทั้งยังเป็นการสานสัมพันธไมตรี แลกเปลี่ยนประสบการณ์การแข่งขันระหว่างทีมไทยและทีมเกาหลีใต้”

นายสามารถ สุวรรณมณี ปลัดจังหวัดนครราชสีมา เผยว่า “จังหวัดนครราชสีมาเราผลักดันนโยบาย “โคราชเมืองกีฬา Sport city” ให้เกิดขึ้นเพราะเล็งเห็นว่าโคราชมีศักยภาพในหลากหลายด้านที่สามารถรองรับการแข่งขันกีฬาได้อย่างมืออาชีพและระดับนานาชาติได้ ดังที่ได้รองรับจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลทีมหญิงชาติไทย ที่เพิ่งคว้าแชมป์ไปเมื่อเร็วๆนี้”

นายนัฐพงศ์ เกษาพันธ์ เลขาธิการสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย กล่าวเสริมว่า “ในนามสมาคมฯ ผมยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้จัดการแข่งขันในครั้งนี้ เพื่อเป็นการผลักดันศักยภาพนักกีฬาทีมชาติไทยในทุกๆระดับ ให้มีโอกาส มีสนามแข่งขันแบบมืออาชีพ อีกทั้งยังเป็นการกระชับมิตรระหว่างประเทศไทยและประเทศเกาหลีใต้ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น ผ่านกีฬาวอลเลย์บอลอีกด้วยครับ”

MR.Park Ki Won โค้ชวอลเลย์บอลทีมชาติไทย เผยว่า “สำหรับทีมชายชาติไทย กำลังวางแผนและเตรียมตัวฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อลุยการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ ณ เมืองหางโจว สาธารณรัฐ ประชาชนจีน ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณผู้มีส่วนร่วมทุกภาคส่วนที่ทำให้เกิดการแข่งขันรายการนี้ขึ้นมาครับ รวมทั้งขอกำลังใจจากแฟนๆวอลเลย์บอลชาวไทยในการร่วมชมและส่งกำลังใจ เชียร์นักกีฬาไทยเพื่อคว้าแชมป์ด้วยครับ”

สำหรับผลงานของทีมเกาหลีใต้ Hyundai Capital Skywalkers มีฝีมือไม่ธรรมดาเพราะได้คว้ารองแชมป์อันดับ 2 ของตารางในรายการ Volleyball V. league 2022-2023 และการแข่งขันในนัดกระชับมิตรครั้งนี้เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมของทีมและศักยภาพของนักกีฬา โดยมีเป้าหมายที่จะกลับไปคว้าแชมป์ในการแข่งขันปีหน้าให้ได้

สำหรับโปรแกรมนัดพิเศษ

วันที่ 8 กันยายน 2566 (ชมฟรี) เวลา 16.00 น. ทีมชาติไทย พบ ฮุนได แคปิตอล สกายวอร์คเกอร์ส (เกาหลี)

วันที่ 9 กันยายน 2566 (บัตรราคา 100 บาท, ใช้บัตร M Card ราคา 50 บาท) เวลา 16.00 น. นครราชสีมา คิวมิน ซี วีซี พบ ฮุนได แคปิตอล สกายวอร์คเกอร์ส (เกาหลี)

และ วันที่ 10 กันยายน 2566 (บัตรราคา 100 บาท, ใช้บัตร M Card ราคา 50 บาท) เวลา 13.00 น. ทีมชาติไทย พบ ฮุนได แคปิตอล สกายวอร์คเกอร์ส (เกาหลี)