ดีเดย์แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “หมอโจ้”เภสัชกรจักริน เชิดฉาย ทุ่ม 15 ล้าน พลิกโฉมมินิมาร์ทท้องถิ่นแบรนด์ดังท้องถิ่นเมืองโคราช “หมอยาพลาซ่า” ปรับกลยุทธ์สตาร์ทอัพสู่แบรนด์ใหม่ “หมอยาพลาซ่า เฮลธ์พลัส” ประเดิมสาขาแรกอัมพวัน แยกแผนกยาออกจากซูเปอร์มาร์เก็ต เสริมแกร่งสินค้าในหมวดสุขภาพ อุปกรณ์การแพทย์ อาหารเสริมสมุนไพร เครื่องสำอางฯลฯ

วันที่ 11 สิงหาคม 2566 เภสัชกรจักริน เชิดฉาย และ คุณนิภาภรณ์ เชิดฉาย ประธานและรองประธานกรรมการ บริษัท หมอยาพลาซ่า จำกัด ได้มีพิธีเปิดร้าน “หมอยาพลาซ่า” แบรนด์ใหม่ “หมอยาพลาซ่า เฮลธ์พลัส” สาขาอัมพวัน อ.เมือง จ.นครราชสีมา โดยมีนายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา เป็นประธาน

โดยภายในงาน เภสัชกรจักริน เชิดฉาย ยังได้บริจาคเครื่องฟอกไต มูลค่า 500,000 บาท มอบให้กับ โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (รพ.มทส.) โดยมี พญ.เพิ่มศิริ เลอมานุวรรัตน์ ผู้อำนวยการ รพ.มทส.เป็นผู้รับ

“หมอโจ้”เภสัชกรจักริน เชิดฉาย กล่าวว่า “ร้านหมอยาพลาซ่า เป็นร้านมินิมาร์ทและร้านขายยาเจ้าแรกในเมืองโคราช เปิดมาแล้ว 30 กว่าปี แต่ปัจจุบันร้านแบบเราก็มีหลายร้านที่เปิดในเมือง โดยปัจจุบันการแข่งขันธุรกิจซูเปอร์และมินิมาร์ทค่อนข้างสูงมากใน จ.นครราชสีมา ทั้งห้างท้องถิ่นและห้างแบรนด์ดังใหญ่ๆจากส่วนกลางมาเปิดสาขาโคราชเยอะมาก”

“ขณะที่แบรนด์หมอยาพลาซ่า เราก็สู้แบบประคับประคองให้อยู่รอดตั้งแต่ช่วงโรคโควิดระบาด เพราะการแข่งขันค่อนข้างรุนแรง ปัจจุบันเรามีร้านหมอยาพลาซ่า 8 สาขา และร้านถูกจัง 4 สาขา รวม 12 สาขา โดยจะรองรับโครงการ “บัตรประชารัฐ” เพื่อรองรับโครงการช่วยเหลือประชาชนของรัฐ”

“ที่ผ่านมาเราทำธุรกิจแบบประคองตัวไม่บุกอะไรมาก พนักงานก็อยู่ครบไม่ปลดใครออก ซึ่งทั้ง 12 สาขามีทั้งหมด 100 กว่าชีวิตที่ดูแล จนมาถึงปีนี้ที่โควิดคลายปัญหาลง หากเราปล่อยให้ธุรกิจเดินไปตามสภาพมันอาจจะทำให้เสียหาย เพราะหากอยู่เฉยๆก็ถึงเวลาที่เราต้องมาตั้งหลักและโฟกัสธุรกิจมินิมาร์ทใหม่ ไม่ใช่ขยายสาขาใหม่แต่เป็นการปรับตัว”

“หมอโจ้” กล่าวอีกว่า “ที่ผ่านมาร้านหมอยาพลาซ่า มีมินิมาร์ทกับร้านยาอยู่รวมกัน ปีนี้เรามาพลิกโฉมใหม่ เริ่มที่สาขาอัมพวัน จะแยกแผนกยา ออกมาต่างหากให้ชัดเจนมีเภสัชกรดูแล โดยเสริมสินค้าในหมวดยาและเวชภัณฑ์ สินค้าสุขภาพมากขึ้น อุปกรณ์การแพทย์ อาหารเสริมสมุนไพร วิตามิน เครื่องสำอางมากกว่าเดิม เพื่อเพิ่มจุดขายให้แข็งแรงขึ้น”

“เราได้เปลี่ยนโฉมหมอยาพลาซ่า เป็นแบรนด์ใหม่แห่งแรกแล้วที่สาขาอัมพวัน และจะทำทุกสาขา แต่จะไม่เกี่ยวกับร้านมินิมาร์ท “ถูกจัง” และต่อไปจะปรับปรุง “หมอยาพลาซ่า สาขา มทส.ประตู1” ส่วนช่วงปลายปีจะรีโนเวทร้าน “หมอยาพลาซ่า สาขาหนองไผ่ล้อม” ใหม่ทั้งหมดซึ่งต้องปิดร้านปรับปรุงใหม่เลยประมาณ 2 เดือน”

“รูปแบบร้านจะเปลี่ยนไปหลังจากนี้ และจะเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น “หมอยาพลาซ่า เฮลธ์พลัส” พร้อมสินค้าอุปโภคบริโภค ยาและอุปกรณ์ทางการแพทย์ฯลฯ มาจำหน่ายมากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย โดยทั้งหมดใช้งบลงทุนประมาณ 15 ล้านบาท” หมอโจ้ กล่าวทิ้งท้าย