“อ.หมู ริมมูล” เดี่ยวแซกโซโฟนสุดคลาสสิค เปิดหมวกโชว์เป่าเพลงพระราชนิพนธ์ของ “ในหลวงรัชกาลที่ 9” ได้อย่างไพเราะที่สวนน้ำบุ่งตาหลั่ว เผยได้แรงบันดานใจจากในหลวง พระองค์ทรงเป็นต้นแบบเป็นไอดอล ทรงเล่นแซกโซโฟนได้อย่างไพเราะ เป็นที่มาให้ฝึกเล่นตามพระองค์

“สวนน้ำบุ่งตาหลั่ว” เป็นสวนสาธารณะใหญ่ที่สุดในเมืองนครราชสีมา ตั้งอยู่พื้นที่ตำบลหนองไผ่ล้อม อ.เมือง จ.นครราชสีมา สถานที่ออกกำลังกายของพี่น้องประชาชนใจกลางเมืองโคราช มีความยาว 3.2 กิโลเมตร มีเลนวิ่ง และเลนจักรยาน พร้อมโซนเครื่องออกกำลังกาย ซึ่งปัจจุบันการออกกำลังกายในโคราช กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นมาก

ชาวโคราชที่ไปออกกำลังกาย เดิน วิ่ง ขี่จักรยาน ที่สวนน้ำเฉลิมพระเกียรติ ร.9 “บุ่งตาหลั่ว” จะต้องเคยได้ยินเสียงแซกโซโฟนอันไพเราะขับกล่อม บริเวณโซนสัญลักษณ์หยดน้ำ ใกล้เช่าจักรยาน ส่วนใหญ่เพลงที่เล่นจะเป็นเพลงพระราชนิพนธ์ของ “ในหลวงรัชกาลที่ 9” หรือเพลงหลากหลายสไตล์ทั้งเพลงไทยและเพลงสากลในอดีต ที่ “อ.หมู ริมมูล” จะมาเล่นเปิดหมวกต่อสัปดาห์แล้วแต่โอกาส

นายชยธร สารากุล หรือ “อ.หมู ริมมูล” นักดนตรีแซกโซโฟนวัย 60 ปี เปิดเผยว่า “เดิมตนเป็นชาวบุรีรัมย์ แต่มาใช้ชีวิตที่เมืองโคราช เพราะภรรยาเป็นชาวอำเภอพิมาย มาใช้ชีวิตอยู่โคราชตั้งแต่อายุ 20 กว่าปี มีลูกชาย 2 คน ลูกคนเล็กเป็นมือกลองวงโอเอชิที่โคราช คนโตเป็นช่างวิศวกร และผมยังเคยเป็นครูสอนพิเศษแซกโซโฟนที่ โรงเรียนเมืองนครราชสีมา เมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว”

“แต่สำหรับสวนน้ำบุ่งตาหลั่ว จะมาเล่นไม่กำหนดตายตัว ประมาณสัปดาห์ละ 2-3 วัน และที่หลังโรงแรมขวัญเรือน ข้างบุ่งตาหลั่ว วันอังคาร-พุธ ส่วนเพลงที่เล่นจะเน้นเป็นเพลงพระราชนิพนธ์ของ “ในหลวงรัชกาลที่ 9” ซึ่งเป็นต้นแบบและแรงบันดานใจของผม และนักดนตรีแซกโซโฟน ให้ความเคารพรักในพระปรีชาสามารถของพระองค์ท่านเก่งมาก และที่สำคัญคนไทยรักในหลวงมาก ท่านทรงทำพระราชกรณียกิจที่ช่วยเหลือประชาชนชาวไทยมากมาย”

“อ.หมู ริมมูล” กล่าวอีกว่า “ในหลวงรัชกาลที่ 9 ของเรายังทรงมีพระอัจฉริยภาพด้านดนตรี ทั้งการพระราชนิพนธ์เพลง และยังทรงเครื่องดนตรีได้ดีหลายชนิด หลายประเภทแอคคอร์เดียน แซกโซโฟน คลาริเนตทรัมเปต เปียโน กีตาร์ ตนจึงนำเพลงพระราชนิพนธ์มาเป่าทุกครั้ง และสามารถเล่นได้ทุกเพลงแค่มีโน๊ต ผมชอบเพลงพระราชนิพนธ์ของพระองค์ทุกเพลง”

“สำหรับรายได้จากเป่าแซกโซโฟน ก็วันละประมาณ 400-500 บาท จากคนที่มาออกกำลังกายในบุ่งตาหลั่วให้ แต่หากใครอยากจ้างไปโชว์ในงานสังสรรค์ต่างๆ หรืองานบวช งานแต่งก็สามารถติดต่อได้ที่เบอร์โทร 061-16334697 ราคาไม่แพงงานละ 1,500 บาทเล่นได้ทั้งคืน” อ.หมู ริมมูล กล่าว