นักธุรกิจดังเมืองย่าโม “ชัชวาล วงศ์จร” ประกาศขาย 600 ล้านบาท “โรงแรมวีวันโคราช” และศูนย์สุขภาพ “สวัสดีราษฎร์” บนที่ดิน 7 ไร่กว่ากลางเมืองโคราชใกล้ รพ.มหาราช เผยอยากหยุดพักธุรกิจโรงแรม ช่วยการกุศล และเตรียมทำโปรเจ็กต์อาณาจักรด้านการท่องเที่ยว ยันธุรกิจใหม่ “สนามกีฬาไก่นานาชาติเจ้าสัว” แถวจอหอ สุดปังพร้อมยกระดับเป็นสนามระดับโลก!

นายชัชวาล วงศ์จร ประธานกรรมการโรงแรมวีวันโคราช และ “สวัสดีราษฎร์ คลินิกเวชกรรม” ในโรงแรมวีวัน ถ.ช้างเผือก อ.เมือง จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า “หลังจากเราได้เปิด ศูนย์สุขภาพ “สวัสดีราษฎร์” เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2564 ที่ด้านหลังโรงแรมวีวันลงทุนไปกว่า 100 ล้านบาท เป็นธุรกิจแนวใหม่ “โซเชียลเอ็นเตอร์ไพรส์” แห่งแรกในโคราช ที่รวมแพทย์เฉพาะทางชื่อดังมาอยู่ในที่เดียว โดยทีมแพทย์จากโรงพยาบาลชั้นนำในโคราชและในประเทศ แต่กิจการ “สวัสดีราษฎร์ คลินิกเวชกรรม” ไม่เป็นไปตามเป้าที่วางไว้ ขาดทุนเยอะ และไม่ตอบโจทย์คนโคราชจึงได้ปิดเมื่อต้นปี 2566 ที่ผ่านมา”

“แต่สำหรับ “โรงแรมวีวันโคราช” ยังเปิดให้บริการอยู่ ซึ่งตนประกาศพร้อมขายโรงแรมวีวัน ที่เปิดให้บริการมา 18 ปี ตั้งราคาขายประมาณ 600 ล้าน มีที่ดินทั้งหมด 7 ไร่ 74 ตร.ว. เพราะต้องการพักผ่อน และทำการกุศลสาธารณะ และเตรียมทำโปรเจ็กต์ใหม่ อาณาจักรด้านการท่องเที่ยว”

“เรายังมีที่ดิน 3 ไร่ ถนนมุขมนตรี แถวห้าแยกหัวรถไฟ ด้านหลังเคยเป็นอดีตโรงแรมอาร์.ซี.เอ็น พลาซ่า ที่ทุบตึกเป็นที่ดินโล่งไปแล้ว ปัจจุบันเป็นที่ดินของอดีตประธานหอการค้าจ.สุรินทร์ ได้ข่าวว่าตรงนี้กำลังจะมีโปรเจ็กต์ใหญ่มาลง แต่บริเวณที่ดินของตนใกล้กันมีโปรเจ็กต์ในอนาคต อีก 5 ปีข้างหน้าหลังรถไฟความเร็วสูงตรงหัวรถไฟเสร็จ ก็มีแนวคิดอาจเป็นโรงแรมหรือคอนโดก็ได้ เพื่อรองรับลูกค้าชาวต่างชาติ”

นายชัชวาล กล่าวอีกว่า “ซึ่งปัจจุบันเราทำธุรกิจ “สนามกีฬาชนไก่นานาชาติเจ้าสัว” ตั้งอยู่แถว ต.จอหอ อ.เมือง โคราช เป็นสนามชนไก่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ลงทุนกว่า 100 ล้านบาท บนที่ดิน 200 กว่าไร่ เวอร์คที่สุดแรงอันดับ 1 ของประเทศไทยแล้วตั้งแต่เปิดมา เพราะเป็นสนามชนไก่มาตรฐานที่สุด คนเยอะที่สุด ทุกอย่างมีบริการมาตรฐานครบวงจร”

“และกำลังจะสร้างให้ที่นี่เป็นสนามไก่ระดับโลก โดยจะสร้างเพิ่มเติมในเรื่องสิ่งอำนวนความสะดวก ความปลอดภัย ความสวยงามรอบสนาม ส่วนสนามเรามี 20 สนามใหญ่ที่สุดในประเทศอยู่แล้ว” นายชัชวาล กล่าวทิ้งท้าย