เปิดใจคนรุ่นใหม่! คนหนุ่มไฟแรงวัย 34 ปีชาวอำเภอคง ลูกชาวนาที่ชื่อ “ทิว ขุนองค์” กับการก้าวสู่เส้นทางการเมืองครั้งสำคัญสวมเสื้อพรรคประชาธิปัตย์ยุคใหม่ ทำงานด้านจิตอาสา “รื่นจิตอาสาพยาบาล มูลนิธิคืนคุณแผ่นดิน” เข้าถึงดูแลผู้ป่วยติดเตียงไร้ญาติมา 9 ปีเต็ม เสนอนโยบายใหม่ T-WAVE “ไทยแลนด์คลื่นลูกใหม่” เข้าถึงคนรุ่นใหม่อย่างแท้จริง!

นายทิว ขุนองค์ ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.นครราชสีมา เขต 16 เบอร์ 10 พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า “ชีวิตครอบครัวตนเกิดจากลูกชาวนา และแม่ค้าขาย เป็นชาวอำเภอคงโดยกำเนิด หลังจากเรียนจบก็ออกมาทำงานก็ได้เจอกับคุณสมชัย ฉัตรพัฒนศิริ เป็นอดีตส.ส.ได้ชวนมาแล้ว”

“ตนเป็นหัวหน้า “รื่นจิตอาสาพยาบาล” ดูแลประชานที่เป็นผู้ป่วยติดเตียงที่ยากไร้ลำบากไม่มีใครดูแล ที่ผ่านมาตนได้เห็นประชาชนที่ยากไร้ในพื้นที่ อ.คง อ.ขามสะแกงแสง อ.บ้านเหลื่อม อ.พระทองคำ เป็นผู้ป่วยติดเตียงที่มีฐานะยากจน และขาดคนดูแล ได้รับความทุกข์ยากลำบากเยอะมาก และบางครั้งหน่วยงานภาครัฐอาจจะยังข้าไม่ถึง “รื่นจิตอาสาพยาบาล” จะเป็นหน่วยงานที่เข้าไปช่วยสนับสนุนของภาครัฐ”

“ตนมองว่าการหน่วยงานภาครัฐยังเข้าไม่ถึงประชาชน อาจเป็นเพราะงบประมาณของรัฐและบุคลากรไม่สามารถเข้าถึง ซึ่งเราเป็นภาคเอกชนที่เข้ามาเป็นจิตอาสา สามารถเข้าไปช่วยเหลือได้เร็วกว่า ดูแลได้เยอะกว่าซึ่งเวลาชาวบ้านได้เห็นทีมรื่นจิตอาสาฯ เข้าไปหาชาวบ้านจะดีใจมาก เหมือนมีลูกหลานมาดูแล ซึ่งเราก็มองว่าชาวบ้านคือญาติพี่น้องในครอบครัว”

“ซึ่งผู้ป่วยส่วนใหญ่จะไร้ญาติ หรือญาติไปทำงานเคสนี้มีมากที่ทางรื่นจิตอาสาฯ ได้เข้ามาช่วยเหลือทำให้ญาติได้สบายใจที่มีทีมจิตอาสาเข้ามาดูแลแทนโดยไม่หวังผลตอบแทนใดๆ พร้อมเยี่ยมติดตามอาการ และให้กำลังใจผู้ป่วยติดเตียงยากไร้ในโครงการรื่นจิตอาสาพยาบาล ซึ่งมีเป็น 100 คน เราแบ่งแยกผู้ป่วยเป็น 3 ระดับ ผู้ป่วยติดเตียง ยากไร้ มีแผลกดทับ ซึ่งทีมเราจะดูแลทุกวันหรือวันเว้นวันแล้วแต่เคส”

นายทิว กล่าวอีกว่า “หลังจากตนลงพื้นที่จิตอาสาได้ 9 ปีคุณสมชัย ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้ง “รื่นจิตอาสาพยาบาล” และเป็นคนอำเภอคงด้วย อยากได้คนในพื้นที่เป็นรากหญ้าที่รู้ถึงปัญหาประชาชนในพื้นที่จริงๆได้มาพัฒนาบ้านเรา ซึ่งตนสามารถเข้าถึงปัญหาประชาชน และรู้ถึงปัญหาความยากลำบากทุกข์ยาก ต้องการเสนอคนบ้านเราได้มาดูแลพี่น้องประชาชน”

“การที่ตนมาลงสมัครส.ส.ครั้งนี้ส่วนหนึ่งก็มาจากที่เราเป็นจิตอาสา เข้าถึงปัญหาชาวบ้านจริงๆ และหากเราได้เป็นส.ส. สิ่งที่จะทำให้ประชาชนเข้าถึงจะได้มากกว่า จากการลงพื้นที่ทั้ง 4 อำเภอ กระแสนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ สามารถเข้าถึงพี่น้องประชาชนที่เป็นชาวไร่ชาวนาเป็นหลัก รวมถึงด้านผู้สูงอายุ ด้านเด็กนมโรงเรียนฟรี และเรียนฟรีถึงปริญญาตรี พร้อมอินเตอร์เน็ตฟรี เป็นโยบายที่ครอบคลุมคนทุกวัยจริงๆ พอเราเอานโยบายของพรรคไปหาเสียง กระแสตอบรับกลับมาถือว่าดีมากเพราะเข้าถึงประชาชนทุกระดับ”

“พรรคประชาธิปัตย์ยังมีนโยบายใหม่ T-WAVE “ไทยแลนด์คลื่นลูกใหม่” เพื่อให้คนรุ่นใหม่มาเป็นตัวแทนทำสิ่งใหม่ให้ดีขึ้นด้วยการยกระดับ “ซอฟต์ พาวเวอร์” สู่การขับเคลื่อนกระแสไทยนิยม โดยเฉพาะนโยบายประกันรายได้จ่ายเงินส่วนต่างช่วยเหลือเกษตรกรชาวไร่ชาวนา เป็นนโยบายที่ทำได้จริง และอีกหลายอย่างที่จะเป็นเรื่องเกี่ยวกับการศึกษา สนับสนุนคนรุ่นใหม่เพื่อก้าวสู่อนาคตที่มั่นคงและนำความรู้กลับมาพัฒนาประเทศในอนาคตต่อไป”

นายทิว กล่าวต่อว่า “การเลือกตั้งโคราช เขต 16 อ.คง อ.ขามสะแกงแสง อ.บ้านเหลื่อม อ.พระทองคำ เป็นศึกใหญ่ของ 3 พรรคที่ชิงพื้นที่กันอย่างหนัก ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ ส่งตนลงในฐานะที่เป็นคนในพื้นที่เป็นจิตอาสาที่เข้าถึงชาวบ้านมานาน 9 ปี ดูแลผู้ป่วยผู้พิการมานานมาก พรรคอื่นสู้กันก็ดึงคะแนนกันเอง ตนก็เชื่อว่าจะมีคะแนนสงสารมาให้ตนจากผลงานจิตอาสาที่ทำมาอย่างแน่นอน”

“เรื่องการซื้อเสียง ทุกวันนี้ตนเชื่อว่าชาวบ้านฉลาดและติดตามข้อมูลข่าวสาร ส่วนเราไม่มีเงิน ก็หาเสียงในแบบของเราเสนอนโยบายที่จะช่วยเหลือประชาชนไม่ได้ขายฝัน ตนยังเชื่อว่าชาวบ้านรู้ดีว่าจะเลือกใครเข้ามาดูแลชีวิตปัจจุบันของเขาได้อย่างแท้จริง ไม่ใช่หลังเลือกตั้งได้เป็นผู้แทนแล้วไม่มาอีกเลย ตนเป็นลูกหลานในพื้นที่รู้ปัญหาจริง เป็นจิตอาสาดูแลผู้ป่วยพิการยากไร้ใกล้ชิดชาวบ้านมาตลอด”

“ตนอยากบอกประชาชนในพื้นที่เขต 16 ให้มองว่าคนที่จะเลือกมาเป็นส.ส.ต้องกลับมาทำงานให้พี่น้องประชาชนพัฒนาบ้านเราได้มีชีวิตที่ดีขึ้น ช่วยแก้ปัญหาได้จริงและถูกจุด อยากให้สนับสนุนคนที่ทำงานจริงเป็นจิตอาสา และเป็นลูกหลานมาไว้ใช้งานดูแลไปตลอด ถึงแม้ว่าผลการเลือกตั้งจะได้หรือไม่ได้ ตนก็ยังคงเป็นจิตอาสาที่จะดูแลผู้ป่วยผู้พิการยากไร้ช่วยเหลือสังคมเหมือนเดิม”

“หากได้เข้าสู่สภา ก็จะสามารถนำเรื่องราวความเดือดร้อนของประชาชนทั้งหมดเข้าถึงสภาและได้แก้ทุกปัญหาได้อย่างรวดเร็ว และดีกว่าเดิม จะขยายวงกว้างที่จะดูแลผู้ป่วยได้ดียิ่งขึ้น วันที่ 14 พฤษภาคมนี้ขอให้ประชาชนตัดสินใจเลือกคนที่จะกลับมาดูแลทุกท่านได้จริงๆ ตนพร้อมที่จะดูแลประชาชนตลอดไปไม่ว่าจะอยู่ในฐานะไหนก็ตาม” นายทิว กล่าวทิ้งท้าย