อเมซิ่ง! กระแสแรงแห่พาลูกหลานมาเล่นคลองส่งน้ำ “วังประดู่” หน้าวัดโคกประดู่ ต.หมื่นไวย อ.เมือง โคราช แลนด์มาร์คเล่นน้ำแห่งใหม่ “นายก อบต.หมื่นไวย” เตรียมต่อยอดพัฒนาให้เป็นจุดเช็คอินเล่นน้ำคลายร้อนแห่งใหม่ใจกลางเมือง หลังสงกรานต์นักท่องเที่ยวแห่พาครอบครัวเล่นน้ำคลายร้อนอย่างเนืองแน่น

วันที่ 24 เมษายน 2566 ที่บริเวณคลองส่งน้ำ หน้าวัดโคกประดู่ บ้านโพนสูง หมู่ที่ 4 ต.หมื่นไวย อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้มีประชาชน นักท่องเที่ยว พาครอบครัวเดินทางมาเล่นน้ำในคลองส่งน้ำกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งประชาชนที่มาส่วนใหญ่จะเป็นคนในพื้นที่ โดยขับรถยนต์มาจอดริมคลองส่งน้ำ และตั้งโต๊ะ เก้าอี้ ปูเสื่อ นั่งรับประทานอาหาร พักผ่อน

ขณะที่หลายคน ทั้งผู้ใหญ่และเด็กๆก็พากันกระโดดเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน โดยมีเสียงเพลงที่เปิดจากรถยนต์หลายคัน เปิดเพลงผ่านลำโพง สร้างความครื้นเครงเป็นอย่างมาก ขณะที่ชาวบ้านบางคน ก็ใช้โอกาสที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ได้นำอาหาร และเครื่องดื่มมาขายสร้างรายได้เสริม ส่งผลให้เศรษฐกิจบริเวณนี้คึกคักเป็นอย่างมาก

นายชัยวัฒน์ สายภักดี นายก อบต.หมื่นไวย กล่าวว่า “คลองส่งน้ำแห่งนี้ เป็นคลองส่งน้ำที่ทางชลประทานปล่อยน้ำมาจากประตูระบายน้ำเขื่อนโพธิ์เตี้ย ต.พุดซา อ.เมืองนครราชสีมา ลงมาผ่านพื้นที่เขต ต.หมื่นไวย ซึ่งช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา ตนเองก็ได้ทำการปิดช่องประตูระบายน้ำบริเวณบ้านโพนสูง ม.4 ต.หมื่นไวย ทำให้คลองส่งน้ำจุดนี้มีระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นจนเกือบถึงตลิ่ง เพื่อให้ประชาชนได้ลงเล่นน้ำสงกรานต์ ซึ่งทำให้ช่วงสงกรานต์มีประชาชนมาเล่นน้ำบริเวณนี้เป็นจำนวนมาก”

“ต่อมาหลังเทศกาลสงกรานต์ ตนเองจึงได้ทำการปิดช่องระบายน้ำช่วงบ่ายถึงช่วงค่ำทุกวัน เพราะเห็นว่าอากาศร้อน อยากให้มีพื้นที่สำหรับให้ประชาชนได้มาพักผ่อน เล่นน้ำคลายร้อนกัน บริเวณนี้ ปรากฏว่าได้รับการตอบรับดีมาก มีนักท่องเที่ยวมาเล่นน้ำคึกคักทุกวัน กลายเป็นแลนด์มาร์คสำหรับมาเล่นน้ำคลายร้อนแห่งใหม่ของเมืองโคราช สร้างเศรษฐกิจที่ดีให้กับชุมชนได้เป็นอย่างดี”

“โดยตั้งชื่อให้บริเวณนี้ว่า “วังประดู่” เพราะอยู่หน้าวัดโคกประดู่ ซึ่งตนเองก็เตรียมที่จะหางบประมาณมาพัฒนาบริเวณจุดนี้ ให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวหน้าร้อนของเมืองโคราชต่อไป” นายก อบต.หมื่นไวย กล่าว