ชื่นชม 2 หนุ่ม-สาว อำเภอพิมาย หัวใจเกินร้อยหิ้วถุงดำเก็บขยะริมถนนจากนักท่องเที่ยวเล่นสงกรานต์ ได้โพสต์รูปภาพน่าประทับใจ นั่งข้างถุงดำหลายถุง หลังจากช่วยกันเก็บเศษขยะบริเวณที่มีการเล่นน้ำ จุดจอดรถนักท่องเที่ยวหน้าเขื่อนพิมาย โคราช ชาวเน็ตแห่ร่วมชื่นชมในความเป็นจิตอาสาไม่ทนเห็นบ้านเมืองสกปรก

เป็นเรื่องราวที่ดีต่อใจ หลังจบเทศกาลสงกรานต์ เมื่อวันที่ 17 เมษายน 66 เฟซบุ๊กชื่อ Bancha Dui โพสต์ภาพช่วยกันเก็บขยะหลังจากจบเทศกาลสงกรานต์ บริเวณจุดจอดรถนักท่องเที่ยวหน้าเขื่อนพิมาย โคราช โดยไม่ได้ต้องการให้ใครมายกย่องชื่นชม เพียงแค่อยาก “ปลูกจิตสำนึก” และอยากให้ทุกคนตระหนักถึงความสะอาดของบ้านเมือง การรักษาระเบียบวินัย

โดยเฟซบุ๊ก Bancha Dui โพสต์ว่า “เมื่อวานผมขับรถรอบพิมาย แล้วเห็นขยะทิ้งเกลื่อนข้างถนนแทบจะทุกเส้น บริเวณที่มีการเล่นสงกรานต์ ผมกับแฟนเราคุยกันว่า พรุ่งนี้เช้าจะเก็บขยะบริเวณจุดจอดรถนักท่องเที่ยวหน้าเขื่อนพิมาย เพราะเป็นจุดที่ขยะเยอะที่สุด”

“เจ็ดโมงเช้าวันนี้ก่อนแดดจะแรง เราจึงรีบมาเก็บขยะกันแต่เช้า ขยะที่เก็บได้เกิน 10 ถุงใหญ่ไซส์ XXL แต่ถุงขยะที่เราซื้อมาไม่เพียงพอเนื่องจากปริมาณขยะเยอะมาก ผมจึงเก็บรวบรวมขยะบางส่วนไว้รอบบริเวณโคนต้นไม้ ใช้เวลาเก็บทั้งหมดประมาณสองชั่วโมง ขยะที่เจอส่วนใหญ่เป็นถุงพลาสติก แก้วน้ำพลาสติก กระป๋องแป้ง ฝาเบียร์ กล่องโฟม แมส กระดาษทิชชู่ หลอด เศษอาหาร ไม้ลูกชิ้นแหลม ฯลฯ”

“การแชร์ของผมในครั้งนี้ ไม่ได้ต้องการให้ใครมายกย่องชื่นชมอย่างใดครับ เพียงแค่อยาก “ปลูกจิตสำนึก” และอยากให้ทุกคนตระหนักถึงความสะอาดของบ้านเมือง การรักษาระเบียบวินัย ผมสงสารและเห็นใจพี่ๆเทศบาลที่ต้องมาเก็บขยะทั้งหมดรอบอำเภอ นี่แค่บริเวณเดียวผมเก็บกันสองคนยังใช้เวลาไม่น้อย แล้วถ้ารอบอำเภอเราต้องใช้คนเท่าไร เวลากี่วันในการจัดการขยะทั้งหมด?”

“เพื่อนๆลองคิดตามผมครับ ถ้าขยะที่เป็นของเรา เรารับผิดชอบแค่ทิ้งลงถังขยะครับ ถ้าไม่มีถังขยะ เราเก็บขยะไว้กับตัวเองไปทิ้งที่บ้าน รับผิดชอบขยะส่วนของตัวเอง จะไม่มีปัญหาขยะเกลื่อนเมืองแบบนี้เลยครับ เพื่อนๆอย่าลืมนะครับว่า “ขยะไม่ได้ตกลงมาจากฟากฟ้า” มันมาจากมือของเราทุกคนล้วนๆครับ”

“เรามาร่วมกันปลูกจิตสำนึกเถอะครับ ช่วยกันรักษาความสะอาด นักท่องเที่ยวจะได้มาเที่ยวบ้านเราด้วยความสุข ผู้อยู่อาศัยอย่างเราก็จะได้ภูมิใจในบ้านเกิดตัวเองครับ  ปล.ฝากพี่ๆเทศบาลในส่วนของขยะที่รวบรวมไว้แล้วด้วยนะครับ”

โดยมีผู้เข้ามากดไลก์ แชร์ และคอมเม้นต์โพสต์นี้ ต่างแสดงความชื่นชมจำนวนมากของ 2 หนุ่มสาว อำเภอพิมาย ที่ไม่นิ่งดูดายช่วยเหลือเจ้าหน้าที่โดยไม่หวังการชื่นชมจากโซเชียล แต่ได้ใจไปอย่างท่วมท้น!