“สุวัจน์” นำทีม “ชาติพัฒนากล้า” ลั่นเป็นพรรคของคนโคราชเกิดที่เมืองย่าโม เปิดตัวนโยบาย “KORATNOMICS” (โคราชโนมิกส์) ยกระดับโคราชสู่มหานครแห่งอีสาน หวังประชาชนมีงานทำ กลายเป็นยุคทองในอนาคต เพื่อการพัฒนาอีสานและโคราช ลั่นศึกเลือกตั้งจะคว้าแชมป์ที่โคราช

วันที่ 11 มีนาคม 2566 ที่ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมสีมาธานี อ.เมือง จ.นครราชสีมา “พรรคชาติพัฒนากล้า” นำโดย นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคฯ นายเทวัญ ลิปตพัลลภ เลขาธิการพรรค นายวัชรพล โตมรศักดิ์ รองหัวหน้าพรรคฯ ได้เปิดตัวนโยบายของพรรคเพื่อเตรียมพัฒนาภาคอีสาน และจังหวัดนครราชสีมา

โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างงคึกคัก มีผู้สนับสนุนและประชาชนเดินทางมารับฟังและชูป้ายข้อความสนับสนุนเป็นจำนวนมาก เช่น ป้าย “สุวัจน์ นายกของคนโคราช”,คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน และ ชาติพัฒนา Come back เป็นต้น

นายสุวัจน์ กล่าวว่า “เนื่องจากพรรคชาติพัฒนากล้า มีฐานการเมืองอยู่ที่ภาคอีสานที่จังหวัดนครราชสีมา พรรคจึงได้ออกแบบแนวคิดนโยบายเป็นการเฉพาะ ในการสร้างความมั่งคั่งทางด้านเศรษฐกิจและชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ให้กับพี่น้องประชาชนในจังหวัดนครราชสีมาและภาคอีสาน จึงได้เปิดตัว นโยบายKoratnomics” (โคราชโนมิกส์) ในการพัฒนาอีสานและโคราช”

“โดยพรรคชาติพัฒนากล้า มีนโยบายเฉพาะสำหรับ จ.นครราชสีมา 5 ด้าน เพื่อนำยุคทองของโคราชกลับคืนมา ประกอบไปด้วย 1.จะสร้าง จ.นครราชสีมา ให้เป็นระเบียงเศรษฐกิจใหม่ของภาคอีสาน และของประเทศไทย 2.สร้าง จ.นครราชสีมา ให้มีระบบการคมนาคมที่เข้มแข็งและทันสมัย 3.สร้างเมืองโคราชให้เป็นดินแดนแห่งเมืองท่องเที่ยวระดับอินเตอร์ 4.สร้างโคราชให้เป็นเมืองผลิตหารให้กับโลก และ 5.แก้ไขระบบน้ำในพื้นที่โคราชอย่างยั่งยืน ไม่ว่าจะเป็นน้ำท่วม น้ำแล้ง และน้ำประปา”

“ซึ่งตนมั่นใจว่าใน 5 นโยบายนี้ จะครบองค์ประกอบสำหรับทำให้โคราชพร้อมที่จะดึงดูดนักลงทุนให้เข้ามาลงทุนในพื้นที่โคราช ซึ่งจะส่งผลให้เกิดความเจริญด้านเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว การทำให้คนโคราชและคนอีสานมีงานทำ กลายเป็นยุคทองต่อไปในอนาคต สำหรับสนามเลือกตั้งจังหวัดนครราชสีมา พรรคได้เตรียมผู้สมัครไว้พร้อมแล้ว และก็มั่นใจว่าชาติพัฒนากล้าจะประสบความสำเร็จพร้อมคว้าแชมป์ที่โคราชเพื่อเป็นกำลังใจในการทำงานเพื่อชาวโคราชและภาคอีสานต่อไป” นายสุวัจน์ กล่าว