เปิดอย่างเป็นทางการแล้ว! เรสท์แอเรีย “พาข้าว” โปรเจ็กต์ 100 ล้านจุดพักรถคอมมูนิตี้มอลล์ ทุ่มเนรมิตพื้นที่ 7 ไร่ หน้าสถานีขนส่งโคราช 2 ของเครือ “ไทยสงวนโคราช” โชว์ดีไซน์สไตล์อีสานโมเดิร์น วางเป้าหมายเป็นจุดแวะพักรถของนักเดินทางและศูนย์รวมความสุขของคนโคราชท่ามกลางความร่มรื่นของแมกไม้ แบรนด์ดังและร้านอาหารท้องถิ่นขึ้นชื่อยกขบวนมาเปิดให้บริการมากกว่า 40 ร้าน เปิดตลอด 24 ชม. พร้อมที่จอดรถ 200 คัน และสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า

เมื่อวันที่ 13 ก.พ. 66 บริเวณหน้าสถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.นครราชสีมา แห่งที่ 2 (บขส.2) ถ.มิตรภาพ-หนองคาย อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานเปิด โครงการจุดพักรถ “พาข้าว” โดยมีนายศรรบ หล่อธราประเสริฐ กรรมการผู้จัดการบริษัท ไทยสงวนโภชนา จำกัด ให้การต้อนรับ

นายศรรบ หล่อธราประเสริฐ กล่าวว่า “โครงการ “พาข้าว” หรือ “PHA-KHAO” เป็นคอมมูนิตี้มอลล์ หรือ “ศูนย์การค้าชุมชน” ที่ให้บริการสินค้าและบริการทั่วไป มีความหลากหลายเน้นการสร้างบรรยากาศตอบรับวิถีการดำเนินชีวิตสมัยใหม่ ซึ่งชื่อ “พาข้าว” อาจจะฟังดูแปลกๆและไม่คุ้นว่าหมายถึงอะไร คำว่า “พาข้าว” หมายถึงสำรับอาหารของคนอีสาน เหมือนขันโตกของทางภาคเหนือ ทางคนโคราชอาจจะไม่ค่อยได้ยินชื่อนี้”

“โดยธีมต้องการสื่อให้เห็นถึงสำรับอาหารของคนอีสาน เหมือนขันโตกของทางภาคเหนือ หรือ เหมือนกระด้ง โดยตัวอาคารจะมีความเป็นเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร เป็นอาคารชั้นเดียวรูปแบบทรงกลมเหมือนพาข้าว ด้านบนหลังคาติดโซลาร์รูฟ ผลิตพลังงานไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ตกแต่งให้มีกลิ่นไอของอีสานสไตล์โมเดิร์นโดยใช้ลวดลายผ้าขาวม้าและเมล็ดข้าวสารเป็นสื่อหลัก”

“ที่นี่ดีไซน์รูปแบบของคอมมูนิตี้มอลล์ เป็นอาคารชั้นเดียวสร้างบนที่ดิน 7 ไร่ บริเวณด้านหน้าสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดนครราชสีมาแห่งที่ 2 หรือ บขส.ใหม่ ถ.มิตรภาพ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ใช้งบลงทุนร่วม 100 ล้านบาท มีพื้นที่จอดรถได้ 200 คัน บริเวณโดยรอบ ร่มรื่นด้วยต้นไม้สวยงาม มีพื้นที่จอดรถได้จำนวน 200 คัน มีสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ( EV Charger Station) 2 สถานี มี ฟู้ดคอร์ต “สถานีอาหาร” เปิดบริการตลอด 24 ชั่วโมง”

 “ร้านค้าที่ร่วมในจุดพักรถ “พาข้าว” จากแบรนด์ดังต่างๆอย่าง KFC Drive Thru , เซเว่น อีเลฟเว่น , CAFE AMAZON ขนาด 2 ชั้นเป็นรูปแบบ Co-working Space, บานาน่าไอที, ฟู้ดคอร์ต 24 ชั่วโมง, คลินิกทันตกรรม “โคลอนบี”, ร้านสินค้าเกาหลี “อะโตมี่”, NOBICHA ร้านขายยา และร้านอาหารในเครือไทยสงวน “สวนผัก” พร้อมร้านอาหารท้องถิ่นชื่อดังครบวงจรฯลฯ”

นายศรรบ กล่าวต่อว่า “จุดพักรถ “พาข้าว” ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าผู้ใช้รถยนต์ส่วนบุคคลที่เดินทางผ่านโคราชไปต่างจังหวัดและอำเภอต่างๆ และแวะพักรถที่พาข้าวเพื่อมาเลือกซื้อและเลือกรับประทานอาหารขึ้นชื่อที่นี่ รวมถึงผู้โดยสารที่เดินทางมาสถานีขนส่งเพื่อมาขึ้นรถโดยสารประจำทาง ที่นี่ก็จะเป็นลูกค้าอีกกลุ่ม รวมถึงประชาชนชาวโคราชในเขตตัวเมืองนครราชสีมา กลุ่มนักเรียน นักศึกษา และนักท่องเที่ยว เพราะพาข้าว มีพื้นที่เอนกประสงค์ บริเวณใต้หลังคาผ้าขาวม้า สามารถทำกิจกรรมต่างๆ ได้ตลอดทั้งวัน”

“หากสถาบันการศึกษา โรงเรียน หรือกลุ่มคนที่สนใจจะมาใช้บริการลานเอนกประสงค์ของ พาข้าว สามารถขอเข้ามาใช้พื้นที่ของเราได้ฟรี ไม่ว่าจะเป็น การแสดงดนตรี ประกวด Cover Dance การแสดงผลงานศิลปะ การจัดเวทีประกวดต่างๆ สามารถเข้ามาใช้พื้นที่ของพาข้าวได้เลย เรายืนยันว่า พาข้าว เป็นพื้นที่ที่เปิดรับทุกเพศทุกวัย เป็นพื้นที่ปลอดภัยเพราะเรามีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง เยาวชนมาใช้พื้นที่ได้อย่างปลอดภัย” นายศรรบ กล่าวทิ้งท้าย