ต้อนรับเดือนแห่งความรัก วาเลนไทน์ 2023 ที่วังน้ำเขียว ความสวยงามแห่งสับประรดสี สุดอันซีน “สวนสับปะรดสี” ไม้ประดับ ไม้มงคล ที่สวยอึดทนนาน ชวนนักท่องเที่ยวมาบอกรักที่ “สวนสับปะรดสีวังน้ำเขียว” ในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์นี้ เป็นแหล่งเรียนรู้และท่องเที่ยวของวังน้ำเขียว เพราะวังน้ำเขียวเที่ยวได้ทั้งปี “สับปะรดสี” ก็สวยตลอดปีเช่นกัน

นายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว กล่าวว่า “ขอเชิญชวนมาเที่ยวสวนสับปะรดสี วังน้ำเขียว ที่ใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน พาพ่อแม่ และคนรัก หรือกลุ่มเพื่อนๆมาถ่ายรูปสวยๆกับหัวใจสับปะรดสี เที่ยวชมสวนฟรี”

“นอกจากนี้ ยังไปเที่ยวเชื่อมโยงพาคนรักไปกราบพระเดินประทักษิณ พระมหาเจดีย์ศรีแสงธรรมวิสุทธิมงคล ชมทุ่งเบญจมาศสวยๆ และชมหัวใจโป่งเทียมกลางป่าที่จุดสกัดเขาสูงเขาแผงม้าอีกด้วย”

สำหรับ สวนสับปะรดสีวังน้ำเขียว ตั้งอยู่ในเขตที่อยู่อาศัย (Transition Zone) ของพื้นที่สงวนชีวมณฑลสะแกราช “สับปะรดสี” จึงเป็นผลิตภัณฑ์จากพื้นที่สงวนชีวมณฑลสะแกราช ซึ่งเป็นพื้นที่เพื่อการเรียนรู้เกี่ยวกับการพัฒนาที่ยั่งยืนและรักษาสมดุลระหว่างระบบนิเวศและระบบสังคมในการอนุรักษ์และใช้ประโยชน์จากความหลากหลายทางชีวภาพ

“สวนสับปะรดสี” แห่งนี้อยู่บอยู่บนเนื้อที่ 3 ไร่เศษ แบ่งออกเป็น 3 โซน โดยโซนแรกมีเนื้อที่ประมาณ 1 ไร่ เต็มไปด้วยสับปะรดหลากหลายสายพันธุ์ที่พร้อมให้บริการลูกค้าผู้สนใจเยี่ยมชมและพร้อมจำหน่ายในราคาย่อมเยา ส่วนโซนที่สองเป็นโซนพ่อแม่พันธุ์และโซนที่สามเป็นไม้ประดับหายากจำพวกไม้ด่าง ซึ่งทั้งสองโซนนี้เป็นโซนปิดจะไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้า

จุดเด่นไม้ประดับ “สับปะรดสี” ภายในสวนแห่งนี้ว่าทุกต้นจะติดคิวอาร์โค้ตบอกรายละเอียดต่าง ๆ เช่นชื่อพันธุ์อะไร อายุกี่วัน มีวิธีการดูแลอย่างไร ราคาเท่าไหร่ เพื่อให้ผู้เยี่ยมชมสามารถสแกนส่องดูรายละเอียดจากมือถือได้ทันที

ทั้งนี้ “สวนสับปะรดสีวังน้ำเขียว” (แห่งใหม่) ย้ายมาจากที่เดิมสวนสับปะรดสีบ้านพระอังคาร อยู่ทางเข้าวัดแสงธรรม ซอยข้างร้านอาหารครัวครูนิกร ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา เปิดให้ชมทุกวัน 08.00-17.00 น. ที่ปัจจุบันได้ยกระดับเป็นศูนย์เรียนรู้สับปะรดสีที่เปิดให้ผู้สนใจได้เข้ามาศึกษาเรียนรู้ได้ตลอดเวลาโทร.06-2352-9289