ปรากฎการณ์ปีกระต่าย 2023 ปฏิวัติ “หอการค้าโคราช” คนรุ่นใหม่ตบเท้าเข้าบริหารองค์กรเอกชนแบบดรีมทีมครั้งแรก พร้อมเลือกกัปตันเรือป้ายแดง “ฮั่น”สุดที่รัก พันธ์สายเชื้อ นักธุรกิจหนุมวัย 48 ปี จากวงการรถยนต์และอสังหาริมทรัพย์ชื่อดัง “เอกสหกรุ๊ป” เป็นแม่ทัพครั้งแรก พร้อมทีมกรรมการบริหารยุคนิวเจนเต็มทีม ฮือฮา! เมืองคนรุ่นใหม่ อายุเท่าผู้ว่าโคราช “สยาม ศิริมงคล”

เมื่อวันที่ 3 ก.พ. 66 ณ ห้องประอินทนากรวิวัฒน์ ชั้น4 หอการค้าจังหวัดนครราชสีมา ได้จัดประชุมเลือกประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา ประจำปี 2566-2567 และการประชุมคณะกรรมการหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา ประจำปีบริหาร 2566-2567 ครั้งที่ 1/2566

โดยมี นายเลิศศักดิ์ สุรินทรศักดิ์ ประธานกรรมการการเลือกตั้ง  คณะกรรมการหอการค้าประจำปีปี 2566-2567 ได้กล่าวแสดงความยินดีกับคณะกรรมการฯ ชุดใหม่ และให้คณะกรรมการฯ เสนอวิธีการเลือกประธานหอการค้าฯ ในการประชุมครั้งนี้ คณะกรรมการหอการค้าฯ ได้มีการเสนอชื่อ นายสุดที่รัก พันธ์สายเชื้อ โดยคณะกรรมการมีมติเป็นเอกฉันท์ เห็นชอบให้ นายสุดที่รัก พันธ์สายเชื้อ  ดำรงตำแหน่ง ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมาคนใหม่ และได้มีการแต่งตั้งฝ่ายบริหารต่างๆ เพื่อที่จะทำหน้าที่คณะกรรมการหอการค้าจังหวัดนครราชสีมาชุดใหม่ ในปีบริหาร 2566-2567 อย่างสมบูรณ์ต่อไป

นายสุดที่รัก พันธ์สายเชื้อ ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมาคนใหม่ กล่าวว่า “การเลือกคณะกรรมการบริหารหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา ประจำปี 2566-2567 ได้ให้เกียรติเลือกตนเป็นประธานหอการค้าครั้งนี้ ต้องขอขอบคุณทุกท่านที่ไว้วางใจให้มารับหน้าที่นี้ และได้เห็นภาพอดีตประธาน ที่มีความผูกพันกับทุกท่านอย่างอบอุ่น และหอการค้าโคราชยังมีผู้หลักผู้ใหญ่ที่คอยเอ็นดูการทำงานตลอดเวลา”

“ส่วนตัวที่ก้าวมารับตำแหน่งประธานหอการค้าโคราชครั้งนี้ เป็นความรู้สึกที่แบกรับภาระที่ใหญ่หลวง ซึ่งตลอดหลายปีในยุคอดีตประธานหอฯ ได้สร้างผลงานเป็นที่ยอมรับจากหอการค้าทั่วประเทศ ยกให้หอการค้าโคราช เป็นเบอร์ 1 ของหอการค้าต่างจังหวัด ในเมื่อเราเป็นเบอร์ 1 มาตลอดเพราะฉะนั้นจะเป็นเบอร์ 2 ไม่ได้ทำให้ราเองต้องพยายามในทุกด้านจะอยู่เฉยหรืออยู่นิ่งๆไม่ได้ ในเมื่อทุกคนยังเดินอยู่ แต่เราต้องวิ่ง”

“ดังนั้นในสมัยของตนก็ยังยืนยันหอการค้า จ.นครราชสีมา ยังต้องยืนหนึ่งของหอการค้าทั่วประเทศไทยต่อไป โดยเฉพาะคณะกรรมการหอฯในรอบนี้มีโปรฟายดีทุกคนเลย ทางตนรู้สึกภูมิใจที่มีโอกาสได้ทำงานร่วมกับทีมบริหารรุ่นใหม่ทุกท่านในครั้งนี้ ขอขอบคุณที่สนับสนุนตน และจะช่วยกันนำพาองค์กรหอการค้าของโคราชของเรา เพื่อคนโคราชเพื่อให้เติบโต และยืนหนึ่งในแง่ของผู้ประสานงานกับทางภาครัฐ สรรค์สร้างเศรษฐกิจให้เมืองโคราชเติบโตไม่แพ้จังหวัดใดในประเทศ ให้สมกับหอการค้าโคราช เป็นหอการค้าอันดับ 1 ของเมืองไทย” นายสุดที่รัก กล่าวทิ้งท้าย