ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านการทำความดีคืนสู่สังคม นับตั้งแต่เดือนมีนาคม พ.ศ.2549 กว่า 16 ปีแล้วที่ “เดอะมอลล์โคราช” ได้นำห้องบริจาคโลหิตขึ้นห้างฯ แห่งแรกในประเทศไทย จากการเล็งเห็นความสำคัญของการเป็นผู้ให้ ช่วยชุบหลายชีวิตให้มีชีวิตต่อไป จึงจัดโครงการ “M HEART สายโลหิต สายใจ 100 ล้านซีซี เติมน้ำใจด้วยโลหิต ช่วยชีวิตด้วยใจ”อย่างต่อเนื่อง และรณรงค์ชวนชาวโคราชทำความดี บริจาคโลหิต อวัยวะ ดวงตา เพื่อสำรองโลหิตในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566

การจัดงานในครั้งนี้เป็นความร่วมมือของ “เดอะมอลล์โคราช” ภาครัฐและเอกชน ที่มุ่งมั่น ตั้งใจทำความดี ภายใต้แนวคิด “Give Blood Save Life หนึ่งคนให้…ต่อลมหายใจเพื่อนมนุษย์ เพื่อช่วยเหลือพี่น้องในจังหวัดนครราชสีมา”

โดยได้รับเกียรติจาก นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย นางสุฐิดา วิริยะกุลนันท์ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา นายแพทย์ประวีณ ตัณฑประภา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา แพทย์หญิงสุทธินีย์ เรืองสุพรรณ รองนายแพทย์สาธารณสุขจ.นครราชสีมา นาวาอากาศเอกดำรงค์ศักดิ์ ฟักขำ เสนาธิการกองบิน 1 คุณศิริลักษณ์ เพียกขุนทด หัวหน้าภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 5 จ.นม. และนายปรีชา ลิ้มอั่ว ผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติการ บริษัท เดอะมอลล์ราชสีมา จำกัด ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

และมอบเงินจากโครงการ “บ้านของคนโคราชเพื่อโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา” จำนวน 336,791 บาท ให้โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา

โดยบรรยากาศภายในงานได้จัดแสดงการบรรเลงเพลงจากวง Ensemble โดยนักดนตรีและนักร้องประสานเสียงของ มหาวิทยาลัยราชมงคลอีสาน และมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ซึ่งมีเหล่าข้าราชการและประชาชนทั่วไป ร่วมบริจาคโลหิตภายในงานกว่า 200 คน

นายปรีชา ลิ้มอั่ว เปิดเผยว่า “เดอะมอลล์โคราช มีความมุ่งมั่น ตั้งใจ ทำความดีตอบแทนพี่น้องชาวโคราช ซึ่งได้เล็งเห็นความสำคัญของการเป็นผู้ให้ จึงสร้างห้องบริจาคโลหิตขึ้นห้างฯ แห่งแรกในประเทศไทยมายาวนานกว่า 16 ปี สร้างสรรค์สิ่งที่ดีและเป็นตัวกลางเพื่อส่งต่อโลหิตช่วยเหลือผู้ประสบเหตุต่างๆไปยังโรงพยาบาลมหาราชจังหวัดนครราชสีมา พร้อมทั้งรณรงค์สร้างการรับรู้ในวงกว้างโดยจัดโครงการ M HEART สายโลหิต สายใจ มาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 22 กระตุ้นให้ประชาชนทั่วไปได้ร่วมบริจาคโลหิต”

“นับตั้งแต่ปี พ.ศ.2543 จนถึงวันที่ 30 พ.ย.2565 รวมยอดบริจาคโลหิตที่ได้จากการจัดโครงการนี้ ไปแล้วทั้งสิ้น 313,578 ยูนิต คิดเป็น 124,143,450 ซี.ซี. ซึ่งในปี 2565 ทั้งหมด 614 ยูนิต 245,600 ซี.ซี.และตั้งเป้าหมายการจัดหาโลหิตเพื่อช่วยเหลือผู้ต้องการโลหิตให้ได้จำนวน 2,000 ยูนิต ต่อเดือนในอนาคต”

“งานครั้งนี้มีแนวคิด “Give Blood Save Life หนึ่งคนให้…ต่อลมหายใจเพื่อนมนุษย์ เพื่อช่วยเหลือพี่น้องในจังหวัดนครราชสีมา” และสำรองโลหิตเพื่อใช้ช่วยเหลือประชาชนที่ต้องการใช้โลหิตในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566  ผมในนามเดอะมอลล์โคราช จึงขอขอบคุณจากหัวใจกับทุกหยดโลหิตที่ทุกคนได้ร่วมมือร่วมใจส่งต่อความดีด้วยการบริจาคโลหิตกับโครงการนี้นะครับ”

สำหรับโครงการ “M HEART สายโลหิต สายใจ 100 ล้านซีซี เติมน้ำใจด้วยโลหิต ช่วยชีวิตด้วยใจ” ผู้ที่สนใจร่วมบริจาคโลหิต อวัยวะ ดวงตาได้ระหว่างวันที่ 14-15 ธันวาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 10.30-16.00 น. ณ ห้องเอ็มซีซี ฮอลล์ ชั้น 3 เดอะมอลล์โคราช

หรือบริจาคโลหิต อวัยวะ ดวงตา ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 10.30-19.00น. เสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่เวลา 10.00-19.00น. ได้ที่ห้องบริจาคโลหิต อวัยวะ และดวงตา M HEART สายโลหิต สายใจ ชั้น 2 เดอะมอลล์โคราช