ไอ้โม่งต้อนรับ “จุรินทร์ ออนทัวร์โคราช” แอบทุบกระจกร้าวฉีกป้ายหน้าศูนย์ประสานงาน “พรรคประชาธิปัตย์โคราช” ที่อาคารโรงหนังไฟว์สตาร์ ประตูผี “พิเชฐ พัฒนโชติ” ผอ.การเลือกตั้งพรรคประชาธิปัตย์ ลั่นไม่ควรที่จะเกิดขึ้นในสังคมการเมืองของโคราช ยันปชป.ไม่เคยเป็นศัตรูการเมืองกับใคร และไม่ใช่ตัวเต็งพื้นที่โคราช

เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2565 เวลา 13.30 น. พ.ต.อ.ประสิทธิ์ เปรมกมล ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.เมืองนครราชสีมา ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหาย ที่ศูนย์ประสานงานพรรคประชาธิปัตย์ สาขา จ.นครราชสีมา ในอาคารโรงหนังไฟว์สตาร์มัลติเพล็กซ์ ห้าแยกประตูไชยณรงค์ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ภายหลังจากที่ได้รับแจ้งว่าถูกมือดีลักลอบทำลายป้ายประชาสัมพันธ์ และทุบกระจกหน้าศูนย์ประสานงานพรรคประชาธิปัตย์ฯ จนเป็นรอยร้าว

โดยมีนายพิเชฐ พัฒนโชติ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งพรรคประชาธิปัตย์ จ.นครราชสีมา นำเจ้าหน้าที่ตรวจสอบความเสียหาย พร้อมกับแจ้งความไว้ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งติดตามจับตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้น 1 วัน ก่อนที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กระทรวงพาณิชย์ จะเดินทางมาจัดกิจกรรม “จุรินทร์ ออนทัวร์” ที่ จ.นครราชสีมา ในวันที่ 1 ธ.ค.65 นี้

พ.ต.อ.ประสิทธิ์ เปรมกมล ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา เปิดเผยว่า “ภายหลังจากลงพื้นที่ตรวจสอบ ก็ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวน สภ.เมืองนครราชสีมา ลงพื้นที่เก็บข้อมูล และหาหลักฐานเพิ่มเติม เนื่องจากบริเวณนี้ไม่มีกล้องวงจรปิด จึงอาจจะต้องไปหากล้องวงจรปิดในบริเวณใกล้เคียง เพื่อนำมาเทียบเคียงหารูปพรรณสัณฐานของผู้ต้องสงสัยเพื่อตามจับตัวคนร้ายมาดำเนินคดีในข้อหาทำลายทรัพย์สินต่อไป”

ด้านนายพิเชฐ พัฒนโชติ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งพรรคประชาธิปัตย์ จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า “ป้ายที่คนร้ายลักลอบมาทำลายจนฉีกขาดครั้งนี้ เป็นป้ายไวนิลขนาด 1.5 X 2.5 เมตร ซึ่งตั้งอยู่หน้าศูนย์ประสานงานพรรคฯ โดยมีลายเซ็นของผู้บริหารพรรคประชาธิปัตย์หลายคน ที่เซ็นไว้เมื่อครั้งมาเปิดศูนย์ฯ เมื่อวันที่ 6 พ.ย.65 ที่ผ่านมา เช่นลายเซ็นของนายจุรินทร์ ลักษณวิเศษ หัวหน้าพรรคฯ, คุณหญิงกัลยา โสภณพณิช รมช.ศึกษาธิการ และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา ที่เปิดตัวรอบแรกทั้ง 8 คน”

“โดยลักษณะการทำลายเหมือนเป็นการใช้ของแข็งทุบจนป้ายฉีกขาด นอกจากนี้ยังมีร่องรอยการทุบกระจกหน้าศูนย์ประสานงานฯ จนเป็นรอยร้าว ซึ่งเหตุการณ์ลักษณะนี้ไม่ควรที่จะเกิดขึ้นในสังคมการเมืองของโคราช เพราะพรรคประชาธิปัตย์ก็ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางอะไรกับกลุ่มการเมืองใดในโคราช”

“อีกทั้งพรรคประชาธิปัตย์ก็ไม่ใช่พรรคการเมืองที่จะมาเป็นตัวเต็งในพื้นที่นี้ และก็เป็นครั้งแรกที่มีการตั้งศูนย์ประสานงานพรรคฯ ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ดังนั้นจึงไม่ทราบว่าคนที่ทำนี้มีวัตถุประสงค์อะไร หรือทำไปเพราะต้องการสร้างสถานการณ์อะไรกันแน่”

นายพิเชฐ กล่าวอีกว่า “ส่วนกรณีนี้เกิดขึ้นก่อนวันที่หัวหน้าพรรคฯ จะเดินทางมาจัดกิจกรรม “จุรินทร์ ออนทัวร์” ที่ จ.นครราชสีมา เพียงแค่ 1 วันนั้น ก็ไม่ได้ทำให้สมาชิกพรรคเสียขวัญกำลังใจแต่อย่างใด เพราะไม่ใช่เหตุการณ์รุนแรงอะไร และการมาของนายจุรินทร์ฯ หัวหน้าพรรคฯ ครั้งนี้ ก็มาในฐานะรองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ เพื่อติดตามช่วยเหลือแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ซึ่งไม่เกี่ยวกับการลงพื้นที่หาเสียง จึงไม่น่าจะไปขัดแย้งกับใคร แต่แม้ว่าจะมีความเห็นต่างทางการเมือง ก็ไม่ควรที่จะใช้ความรุนแรงกันเช่นนี้”

“ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ ก็ถือว่าไม่ใช่พรรคการเมืองที่รุ่งโรจน์เหมือนในอดีต อีกทั้งยังไม่เคยมี ส.ส.ในพื้นที่ จ.นครราชสีมาด้วย ดังนั้นในการเลือกตั้งครั้งนี้ ก็คงจะต้องทำงานให้หนักมากยิ่งขึ้น เพื่อนำเสนอนโยบายที่ตรงตามความต้องการของประชาชนในพื้นที่ โดยเฉพาะนโยบายประกันรายได้เกษตรกร ที่พรรคประชาธิปัตย์ผลักดันจนเป็นผลสำเร็จในวันนี้ ก็คาดว่าจะช่วยทำให้ประชาชนยอมรับ และให้ความนิยมเลือกพรรคประชาธิปัตย์เพิ่มมากขึ้นได้พอสมควร” นายพิเชฐ กล่าวทิ้งท้าย