“เดอะมอลล์ โคราช” จัดงานมนต์เสน่ห์ศิลปวัฒนธรรมญี่ปุ่น ยิ่งใหญ่ที่สุดในโคราช พร้อมลิ้มรสสุดยอดเมนูต้นตำรับจากแดนอาทิตย์อุทัยกว่า 100 เมนู “เดอะมอลล์ กรุ๊ป” ได้รับการสนับสนุนจากสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย จัดงาน “THE MALL JAPAN DISCOVERY 2022 : 10th ANNIVERSARY” ครบรอบ 10 ปี และร่วมเฉลิมฉลองในโอกาส ครบรอบ 135 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างประเทศไทย-ญี่ปุ่น ชวนสัมผัสมนต์เสน่ห์ศิลปวัฒนธรรมญี่ปุ่น ยิ่งใหญ่ที่สุดในโคราช พร้อมลิ้มลองสุดยอดเมนูต้นตำรับจากแดนอาทิตย์อุทัยกว่า 100 เมนู ระหว่างวันที่ 25 พ.ย. – 1 ธ.ค. 65 ที่ แกรนด์ ฮอลล์ ชั้น 1

คุณวรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า “เดอะมอลล์ กรุ๊ป ได้ร่วมกับ บริษัท อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน), บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน), บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด และ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยพันธมิตรประเทศญี่ปุ่น ได้แก่ เจแปนฟาวน์เดชั่น กรุงเทพฯ, องค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น (JETRO), องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งประเทศญี่ปุ่น (JNTO), โครงการค้นหาและทดลองจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่มีศักยภาพในการส่งออก ชวนสัมผัสมนต์เสน่ห์ประเทศญี่ปุ่น”

“จัดงาน “THE MALL JAPAN DISCOVERY 2022 : 10th ANNIVERSARY” ฉลองครบรอบ 10 ปี โดยจำลองสถาปัตยกรรมสมัยเก่าและใหม่ ที่ผสมผสานกันอย่างเป็นเอกลักษณ์ เสมือนได้กลับไปท่องเที่ยวที่ประเทศญี่ปุ่น พบการจำลองบรรยากาศย่านชิบุย่า ฮาราจูกุ ถนนแห่งการค้าที่ทันสมัย, โอโมะอิเดะ โยโกะโซ ตรอกย่านค่ำคืนอันแสนคึกคัก, วัดเซนโซจิ จุดถ่ายรูปเก่าแก่ห้ามพลาดของคนที่มาเที่ยวย่านอาซากุสะของโตเกียว ที่รายล้อมด้วยบรรยากาศฤดูใบไม้เปลี่ยนสี และสถานีรถไฟ สายยามาโนเตะ ยอดฮิตของชาวญี่ปุ่นและนักท่องเที่ยว”

“พร้อมลิ้มลองสุดยอดเมนูต้นตำรับจากดินแดนอาทิตย์อุทัยกว่า 100 เมนู อัดแน่นกับกิจกรรมมากมาย พบกับนักแสดงหนุ่มหล่อ อัพ ภูมิพัฒน์ วันที่ 26 พ.ย. 65 เวลา 14.00 น.เป็นต้นไป และมาสคอต “อูซากูน” ตัวการ์ตูนคาแรคเตอร์ สุดโด่งดังใน LINE เป็นที่ชื่นชอบของคนทั่วโลก วันที่ 26 – 27 พ.ย. 65 ตั้งแต่เวลา 12.30 – 18.00 น. ร่วมชมและเชียร์การประกวดคอสเพลย์ วันที่ 27 พ.ย. 65 ตั้งแต่เวลา 12.30 – 18.00 น. พร้อมชมโชว์วัฒนธรรมญี่ปุ่น”

“ภายในงานลิ้มรสสุดยอดเมนูต้นตำรับแดนอาทิตย์อุทัยกว่า 100 เมนู อาทิ

“ปลาบุรี หรือปลาฮามาจิ” ปลายอดนิยมที่คนญี่ปุ่นชื่นชอบ เพราะเนื้อแน่นไขมันเยอะ เนื้อแน่นมีสีขาว หาทานได้ยาก โดย “ปลาบุรี” จากร้าน BURI-OH เป็นปลาคุณภาพเยี่ยมส่งตรงจากเมืองคาโกชิม่า นิยมทำเป็นซูชิและซาชิมิเพื่อชูความสดของเนื้อปลา”

“เมนไท ซอฟต์ครีม” มีเฉพาะในงานนี้เท่านั้น ไอศกรีมซอฟต์ครีม รสชาติไข่ปลาเมนไทโกะ หรือ ไข่ของปลาคอด ที่ผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตและส่งออกไข่ปลาเมนไทโกะอันดับ 1 ของญี่ปุ่น คิดค้นสูตรร่วมกับคาเฟ่ชื่อดังจากญี่ปุ่น KANUFUKU X CAFÉ KALDI จากภูมิภาคคันโต

“ราเมน ออริจินอล” จากร้าน KURO KI IRO เจ้าของความอร่อยของราเมนน้ำซุปกระดูกหมูสูตรเข้มข้น ต้นตำรับอาหารขึ้นชื่อจากฟุกุโอกะ โดดเด่นด้วยรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ของน้ำซุปกระดูกหมูสูตรเข้มข้น หอม กลมกล่อม ท็อปด้วยหมูย่างญี่ปุ่นและไข่ต้มซอสญี่ปุ่นเป็นที่เลื่องลือในหมู่ชาวญี่ปุ่นผู้ชื่นชอบราเมน

“ทาโกะยากิ” เมนูยอดนิยมจากเมืองโอซาก้า ร้านเริ่มแรกในปี 1936 โดย Takoyaki ดั้งเดิมได้ดัดแปลงจากเมนู Radio Yaki ซึ่งเป็นแป้งลูกกลมๆ ใส่เนื้อวัว นำมาใส่เป็นปลาหมึกแทน

“โอโคโนมิยากิ” หรือ “พิซซ่าญี่ปุ่นสไตล์ฮิโรชิม่า” สไตล์เฉพาะจากเมืองฮิโรชิม่า คือจะใส่เนยบางๆ และใส่กะหล่ำปลีเป็นกองใหญ่ๆข้างบน และซอสสูตรพิเศษสำหรับราดบนโอโคโนมิยากิ

“น้ำส้มชีกวาซ่า” จากจังหวัดโอกินาว่า ยาอายุวัฒนะของคนญี่ปุ่น น้ำผลไม้สกัดจากส้มชิคุวาซ่า ที่ค้นพบว่ามีสาร “โนบิเลทิน” สูงมาก ซึ่งช่วยในเรื่องการเสริมภูมิของร่างกาย

นอกจากนี้ภายในงานยังมีบูธจำหน่ายสินค้า อาทิ ของที่ระลึก, สินค้าเพื่อสุขภาพ และผลิตภัณฑ์ความงาม ส่งต่อจากประเทศญี่ปุ่น เพลิดเพลินกับจุดถ่ายภาพมุมประทับใจ ชมโชว์ทางวัฒนธรรมและศิลปินที่มาสร้างสีสัน

พร้อมรับของที่ระลึกสุดพิเศษ คอลเลกชันฉลองครบรอบปีที่ 10 THE MALL JAPAN DISCOVERY X USAGYUUUN กับตัวการ์ตูน “อูซากูน” เจ้ากระต่ายน้อยโมจิ แสนน่ารัก การ์ตูน CHARACTER สุดโด่งดังใน LINE เป็นที่ชื่นชอบของคนทั่วโลก สามารถพบเจอตัวการ์ตูนมาสคอต “อูซากูน” ได้ภายในงานนี้ ที่จะมาพร้อมความน่ารัก การสร้างความสนุกสนานให้คุณต้องหลงรัก

ร่วมสัมผัสมนต์เสน่ห์การจำลองประเทศญี่ปุ่น พบสุดยอดเมนูต้นตำรับจากแดนอาทิตย์อุทัย ตื่นตาตื่นใจกับโชว์วัฒนธรรมญี่ปุ่น ตลอดจนกิจกรรมให้ร่วมสนุกอีกมากมายภายในงาน “THE MALL JAPAN DISCOVERY 2022 : 10th ANNIVERSARY” ระหว่างวันที่ 25 พ.ย. – 1 ธ.ค. 65 ที่แกรนด์ ฮอลล์ ชั้น 1 เดอะมอลล์ โคราช