ยิ่งใหญ่สมการรอคอย ชาวโคราชแห่ชิมช้อปบิ๊กงานยักษ์ “เทศกาลอาหารย่างโคราช” วันแรก “ตลาดเซฟวัน” แทบแตก! เริ่มแล้วอย่างยิ่งใหญ่! บรรยากาศสุดเพอร์เฟค เนรมิตอาณาจักรเมืองคาวบอยใหญ่ที่สุดในอีสาน กองทัพอาหารปิ้งย่างขนมาให้ชิมความอร่อยตระการตา คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานกว่า 500,000 คน เกิดเงินสะพัดกว่า 50 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 65 ที่ลานไทมุง ตลาดเซฟวันโคราช นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน “เทศกาลอาหารย่างโคราช” ครั้งที่ 15 THAILAND BBQ FESTIVAL @ KORAT 2022 ระหว่างวันที่ 24-28 พฤศจิกายนนี้ที่ “ตลาดเซฟวัน” จัดโดย หอการค้าจ.นครราชสีมา

พร้อมด้วยและมีผู้ร่วมพิธีเปิดเป็นจำนวนมาก อาทิ นายแพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกูล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน, นายภูมิสิทธิ์ วังคีรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา, สส.วัชรพล โตมรศักดิ์, นายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมาฯลฯ

โดยมีนายศักดิ์ชาย ผลพานิชย์ รักษาการประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา นายปราโมศวร์ ตัณฑเศณีวัฒน์ ประธานโครงการจัดงานเทศกาลอาหารย่าง พร้อมคณะกรรมการหอการค้าฯ นายประวรรตน์ ปั้นศิริชัยกุล ผู้จัดการฝ่ายบริหารและบัญชี บริษัท ตลาดเซฟวัน จำกัด ประชาชนในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ที่มาชมชิมช้อปจำนวนมาก

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “งานเทศกาลอาหารย่างโคราช ซึ่งจัดโดย หอการค้า จ.นครราชสีมา ถือว่าเป็นงานที่อยู่คู่จังหวัดนครราชสีมามาอย่างยาวนานถึงครั้งที่ 15 แล้ว เป็นงานที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของเมืองโคราช สร้างรายได้ให้พ่อค้าแม่ค้า เป็นงานประจำปีของเมืองโคราชที่จัดช่วงปลายปีได้อย่างยิ่งใหญ่ และยังเป็นงานที่ทาง ททท.จัดอยู่ในปฏิทินการท่องเที่ยวของ ททท.อีกด้วย”

นายศักดิ์ชาย ผลพานิชย์ รักษาการประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า “การจัดงานเทศกาลอาหารย่าง ณ โคราช ถือเป็นเทศกาลประจำปีของจังหวัดนครราชสีมาที่จัดขึ้นมาแล้ว 14 ครั้ง 14 ปี ครั้งนี้เป็นการจัดงานเป็นครั้งที่ 15 เพื่อเป็นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในจังหวัดนครราชสีมาให้มีเงินสะพัดหมุนเวียน เพื่อส่งเสริมธุรกิจของสมาชิกหอการค้าฯ, ผู้ประกอบการร้านค้า,เกษตร,สินค้าบริโภค และร้านค้ารายย่อยให้มีความเข้มแข็ง เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดนครราชสีมา เพื่อสร้างเอกลักษณ์และจุดเด่นของงานเทศกาลอาหารย่างให้เป็นที่รู้จัก เพื่อส่งเสริมอาหารพื้นถิ่นโคราชอีกด้วย”

“ซึ่งได้รับการสนับสนุนการจัดงานจากหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนมาตลอด 15 ครั้ง ไม่ว่าจะเป็น จังหวัดนครราชสีมา, เทศบาลนครนครราชสีมา, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา, บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน), บริษัท ตลาดเซฟวัน จำกัด และอีกหลายหน่วยงาน”

นายปราโมศวร์ ตัณฑเศณีวัฒน์ ประธานการจัดงานเทศกาลอาหารย่างโคราช กล่าวว่า “การจัดงานครั้งนี้ ถือเป็นงานเทศกาลอาหารที่ใหญ่ที่สุดภาคอีสาน และเป็นเทศกาลที่มีบรรยากาศสไตล์คาวบอยที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานกว่า 500,000 คน เกิดเงินสะพัดกว่า 50 ล้านบาท มีกิจกรรมเกิดขึ้นภายในงานหลายกิจกรรม สำหรับโซนอาหารจะมีโต๊ะให้ผู้เข้าชมงานไว้บริการกว่า 1,000 โต๊ะ มีบูธอาหารย่าง และอาหารพื้นถิ่นเข้าร่วมจำหน่ายในงานอีกกว่า 120 บูธ”

“พร้อมฟรีคอนเสิร์ตทั้ง 5 วัน การแสดงบนเวทีมีศิลปินชื่อดังระดับประเทศหลากหลายวง อาทิ ธร แบนโจ, บลู กลาสแบนด์, ไท ธนาวุฒิ, ราชสีห์มา เพชรดาราพันธ์, ฟาเรนไฮต์, โคราช ลิซึม, ลองไรเดอร์, โมทีฟ, บลูเมาท์เท่นคันทรี, น้อย โคราชา, แสน นากา, สีเผือกคนด่านเกวียน, ซูซู, หงา สุรชัย จันทิมาธร, ระเงียว, ปู บ้านบุญเรือง, ด๊ะดาด, เดอะพาเลซ, วงคัลเลอร์ ฟลู ฯลฯ”

“นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมแจกของรางวัล เช่น แจกทองคำ บัตรชมภาพยนตร์จากเครือเมเจอร์ บัตรที่พักจากโรงแรมเซ็นทารา และลูกค้าเครือข่ายทรู ได้รับส่วนลดจากการซื้ออาหารร้านที่ร่วมรายการในงานมูลค่ามากกว่า 1 แสนบาท” นายปราโมศวร์ กล่าว