“สโมสรกีฬาหมากกระดานโคราช” จัดแข่งครั้งยิ่งใหญ่ส่งท้ายปี ประชันฝีมือ “หมากรุกไทย” ชิงถ้วยพระราชทาน “ในหลวง-พระราชินี” เงินรางวัลกว่า 131,000 บาท แข่ง 7 รุ่น เยาวชน 5 รุ่น อุดมศึกษา 1 รุ่น และรุ่นประชาชนทั่วไป ที่ห้างเดอะมอลล์โคราช วันที่ 16-18 ธันวาคม 65

วันที่ 15 พฤศจิกายน 65 ที่ชั้น 3 วาไรตี้ฮอลล์ ห้างเดอะมอลล์โคราช “สโมสรกีฬาหมากกระดาน จังหวัดนครราชสีมา” และ “สมาคมกีฬากีฬาไทยแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์” ได้มีการแถลงข่าว การแข่งขันกีฬา “หมากรุกไทย” ชิงถ้วยพระราชทาน “พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินี” ประจำปี 2565

โดยมี นายภูมิสทธิ์ วังคิรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานแถลงข่าว พร้อมด้วยนายอดิศร เชิดชัย ประธานสโมสรหมากกระดาน จังหวัดนครราชสีมา, ผศ.ดร.ปานพล รอดลอยทุกข์ ประธานอนุกรรมการฝ่ายหมากกระดาน สมาคมกีฬากีฬาไทยแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ ดร.ปริยากร รัตนสุบรรณ นายกสมาคมกีฬาไทยในพระบรมราชูปถัมภ์

สำหรับการแข่งขันกีฬา “หมากรุกไทย” ชิงถ้วยพระราชทานฯครั้งนี้ เพื่อเป็นการสืบสานและอนุรักษ์กีฬาหมากรุกไทย ซึ่งเป็นมรดกของชาติ สืบทอดให้เยาวชนและบุคคลทั่วไปได้รู้จัก และเห็นประโยชน์ของกีฬาหมากรุกไทย ทำให้กีฬาหมากรุกไทยแพร่หลายในระดับภูมิภาคและนานาชาติต่อไป

ซึ่งการแข่งขันกีฬาหมากรุกไทยจะแบ่งเป็นทั้งหมด 7 รุ่น ชิงเงินรางวัลกว่า 131,000 บาท ได้แก่

1.รุ่นประชาชนทั่วไป (Open ), 2.รุ่นอุดมศึกษา อายุไม่เกิน 25 ปี, 3.รุ่นเยาวชน อายุไม่เกิน 10 ปี, 4.รุ่นเยาวชน อายุไม่เกิน 12 ปี, 5.รุ่นเยาวชน อายุไม่เกิน 14 ปี 6.รุ่นเยาวชน อายุไม่เกิน 16 ปี, 7.รุ่นเยาวชน อายุไม่เกิน 18 ปี

ทั้งนี้ การแข่งขันกีฬา “หมากรุกไทย” จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 16–18 ธันวาคม 2565 ที่ MCC HALL เดอะมอลล์โคราช สามารถสมัครเข้าร่วมได้ที่ Facebook : สโมสรกีฬาหมากกระดาน จังหวดนครราชสีมา